ARZKIE POV
"Whoa dude? Tama ba ang narinig ko? Mahal mo ang kapatid mo? Tapos ni let go na si Steph ng bf niya?"
"Tss.. narinig mo naman ako hindi ba?" tumango ito, " So stop asking." singhal ko dito.
Mas lumapit naman ito sa akin, "Di ba nga hindi naman talaga kayo magkapatid. Anong gagawin mo ? Will you court her?" usisa nito. Napaisip naman ako sa sinabi niya. Will I court Steph?
"Hindi ko pa alam. Alam mo naman na complicated pa ang situation namin ngayon. Hindi ko pa nakakausap si Steph about sa pinagusapan namin ni Cheno." itinulak ko ito palayo sa akin, sobrang lapit, mapagkamalan pa kaming mag jowa nito.
"Kailan mo balak ? My dear Arzkie," tapos inakbayan niya ako, sumimangot naman ako. "Tell about this to her before Cheno change his mind again.." may pananakot na sambit niya. Napalunok naman ako.
'Hell no!! What mine is mine..'
"Wala ka naman naitutulong Jed!!" Singhal ko dito.
"BWAHAHA! You know me, do you? Ayoko ng paligoy ligoy pa." I pouted my lips , hindi ko talaga alam ang gagawin ko.Mixed emotions ang nararamdaman ko ngayon, masaya kasi wala na akong kakompitensya kay Steph, kinakabahan sa mangyayari, at natatakot sa mga taong pwedeng sumagabal sa aming dalawa.
Tinitigan ko si Jed nang masinsinan, tumaas naman ang kilay niya. Fvck ang slow.
"Hoy Arzkie! Kung type mo ako sabihin mo agad." Wika nito habang tumataas baba ang kilay amp. I just glared at him, kung ano ano iniisip.
"Fvck you dude! Wala akong interes sayo-" natigilan ako ng hilahin niya ako papalapit sa kanya at ilapit ang mukha niya sa mukha ko.
"Matagal ko ng gusto gawin- Fvck aray !"pinitik ko ang noo niya," Puro ka kabaklaan tss. Jed help me, I'm going to court her. Set your band tomorrow, find a place na tahimik at yung maganda. Hindi ako magaling sa ganyan, kaya tulungan mo ako. Don't worry tutulungan kita dun sa liniligawan mo. Deal?" Sabay lahad ng kamay ko sa kanya. "Okay Deal!"Papauwi na ako matapos namin magusap nito Jed, hindi maalis sa mga labi ko ang abot tenga na ngiti. I can't wait for tomorrow. Inihinto ko ang kotse ko sa tapat ng isang cake shop. Steph loves Cake, kaya ibibili ko siya nito. Pumasok ako sa shop at may isang familiar na babae ang bumibili ngayon. Bumalik lahat ng masasamang ala ala ang ginawa niya sa akin. Hindi ko na lang ito pinansin at nagkunwaring hindi ito nakikita.
"A-arzkie? " hindi ko na lamang ito pinansin, mabilis na umorder ako, nang maiabot sa akin ang binili ko na cake ay agad akong lumabas ng shop.
"Arzkie Wait!!" si Alexa. Habang tumatakbo palapit sa akin. Akmang bubuksan ko na ang pinto ng kotse ko ng pigilan ako nito.
"C-can we talk?" Binigyan ko lamang siya ng parang hindi ko siya nakikilala na tingin.
"Please ?" dagdag pa nito. Napabuntong hininga na lamang ako. I put my hands inside my pockets at sumandal sa kotse ko.
"Go on. Makikinig ako." napakagat labi ito."Tss. If you don't have anything to say,aalis na ako."
"Mahal kita..." natigilan naman ako sa sinabi niya, ngumisi ako," Okay."
"Yun lang ang sagot mo?" Halatang naghihintay pa siya ng sasabihin ko. Ano bang gusto nito marinig mula sa akin ? Na mahal ko pa siya? In her fvcking dreams!
"What do you want hear from me? Na mahal pa kita ? Alexa tanga na lang ang maniniwala sa sasabihin mo." sabay talikod sa kanya. Ayoko na magaksaya ng oras para kausapin siya. Hinawakan naman niya ako sa braso ko.
"Call me stupid or anything you want to Arzkie..Break na kami ni Mark kasi he ch-cheated on me... akala ko mahal niya talaga ako, he just used me to get revenge on you.." sabi nito habang umiiyak. Nagsalubong naman ang kilay ko. May nagawa ba ako para gantihan ako ng gagong lalaki na yun ? I don't even know that fvcking asshole.
"Si mark ang binully mo dati.." dahil sa sinabi niya ay biglang nag flashback sa utak ko noong elementary days ang pang bubully ko sa matabang lalaki. Pero matagal na yun. He's so damn immature, why he just forget about that damn past? Tss.
"Nang magawa ko yung plan niya na paghihiganti sayo, na-nakipag break siya sa akin A-arzkie.. then dun ko na realize na ang tanga ko pala.. nagpagamit ko..tapos na realize ko na ma-mahal na pala talaga kita.. Sana pwede pa natin maibalik ang dati Arzkie.. Will you accept me again ? Pleaseee? " Mas lalo naman nagsalubong ang kilay ko sa mga sinabi niya. Anong tingin niya sa akin ? Stupid? Tss..
"I'm not interested.""Lahat gagawin ko mapatawad mo lang ako.." sabi niya habang umiiyak, lumuhod siya sa harap ko pero umiwas ako ng tingin.
"Stand up. You don't need to that. " hindi pa rin ito tumatayo, kaya tinulungan ko na ito. Napakagat labi naman ito.
"I'm sorry Alexa pero may mahal na akong iba." tuluyan ko na nga sya tinalikuran.Naiinis ako bakit niya sasabihin sa akin ang mga bagay na iyon ? Hindi naman ako ganun katanga para magpaniwala at magpaloko ulit. Hinding hindi ko ipagpapalit si Steph sa kanya.
ALEXA POV
"DAMNYOU ARZKIE!!" sigaw ko dito ng makalayo ang kotse niya.
I'm sorry Alexa pero may mahal na akong iba.Natigilan ako ng marinig ko yun. The hell? Hinding hindi ko hahayaan na mapunta ka sa iba Arzkie. I will do everything just win you're heart back!
Ilang buwan na ang nakakalipas nung mangyari ang gabing pinahiya ko siya ay napaka sariwa pa rin sa akin nun, dahil ng gabi din yun ay iniwan ako ni Mark.
Fvck that bastard !! Ginamit niya lang ako..
Flashback"Hello honey ? Where are you ?" tanong ko kay Mark.
(Nandito lang ako sa labas.)
Pagkasabi niya ay pinatay ko na ang tawag at nagmadaling lumabas. Luminga linga ako sa paligid para makita ko si Mark. Hindi naman ako nabigo dahil nakita ko siya sa may ilalim ng puno na malapit dito sa hotel."Honey!" tawag ko dito. Niyakap ko agad ito at hinalikan. Nagtaka ako dahil hindi siya nagrerespond kaya tumigil na ako sa paghalik sa kanya.
"Why? May problema ba Mark ? Nagawa ko na yung pinagawa mo napahiya ko na siya sa maraming tao like what he did to you.." sabay ngisi ko sa kanya. Tinitigan ko siya ng matagal, pero hindi ko nakikita na masaya siya.
"Are you not happy ?" Then I pouted my lips.
"HAHAHA tapos na ang plano, kaya tapos na rin tayo Alexa." and my jaw was dropped, hindi ko maramdaman ang katawan ko tila namanhid. What the hell ?!"You're joking right?"mangiyak ngiyak kong tanong. Hinawakan ko ang kamay niya pero tinabig niya lang ito. Ngumisi siya," Bagay na bagay kayo ni Arzkie ang dali nyo mauto!" at iniwan na niya akong luhaan ng gabing yun.
End of flashback
I'm so fvcking damn stupid to be fooled of that asshole!
Ngayon na malinaw na sa akin ang lahat na ang Mahal ko si Arzkie, gagawin ko ang lahat mapasa akin lang ulit siya. Makikipagpatayan ako kung kinakailangan. *evil laugh*
Malalaman ko rin kung sino ang bagong babae mo Arzkie..
BINABASA MO ANG
MY BROTHER IS MY BOYFRIEND
RomanceSabi nila ang LOVE walang pinipili. Pero paano kung ang napili nito ay maling tao ? Itutuloy mo pa ba at ipaglalaban ang feelings mo para sa kanya ? O pilit mong iiwasan ng 'wag nang lumala ?