CHAPTER 23

3.2K 85 10
                                    

Steph POV

'Damn Steph ano bang ginagawa mo ? Bakit ayaw mo pa pumasok sa loob ng bahay ha?! '

Saway ko sa sarili ko pano ba naman kasi nung pauwi na kami nag text si kuya na humanda daw ako pag uwi ko like wtf? Kung ganun ang kuya nyo guys uuwi kapa ba? Juskoo mamamatay ata ako ng maaga dito. Dahan dahan kung binuksan ang pinto at tumingin sa paligid *sigh* clear ang paligid. When I make sure na wala si kuya sa sala sinara ko na ang pinto at dali daling tumakbo papuntang kwarto ko waahhhhhhhh thank you lor-

"KUYAAA?!WAAHHHHHHHHHH "

"Yeah it's me my sister" then he smirk nooooo this can't be akala ko pa naman nakatakas na ako >_<

"A-anong ginagawa mo sa kwarto ko ha?!" Pano ba naman kasi pagbukas ko ng pinto siya agad bumungad sakin nakasandal sa may pader >,< tapos pinapaikot niya yung spare key ng kwarto ko sa kamay niya. Tangina akala ko multo na. Akmang lalabas na ako ng kwarto ko ng harangan niya ang dadaanan ko. Ito na ba ang katapusan ko ?

"At saan ka pupunta ha Steph ? Do you think palalampasin ko ang ginawa mo? Anong oras na-"

Tumingin ako sa relo ko..

" 10:30 kuya" pagpuputol ko sa kanya agad naman niya akong sinamaan ng tingin. What ? Sinagot ko lang naman tanong niya e *pout*

"I'm not asking what time is it Steph. Diba sinabi ko sayo na 6 sharp dapat nasa bahay kana ?!! Saan kaba nanggaling at ginabi ka ng uwi ha?" Sigaw niya sakin wala naman makakarinig samin kundi yung mga katulong lang dito sa bahay sina mommy kasi wala e out of town psh.

"A-ano ka-kasi kuyaa" sabi ko habang pinagdidikit ko ang dalawang daliri ko ganito ako pinagkinakabahan.

"Ano steph ? Magsalita ka kinakausap kita! Saan ka nanggaling? Nakipag date ka? May boyfriend kana ? Kaya ka ginabi ? " goshhhh he's like a monster na >_< namumula na si kuya sa galit huhu steph make a move mag explain kana sa kuya mo.

'Eh pano natatakot ako sasabihin ko ba na nakipag date ako kaya ako ginabi at may bf narin ako ? Waahhh edi lalo ako pinatay ng kumag na to waahh lord help me naman ohhh'

"Ah-ah ano kasi kuya.. ahmmm ka-kaya ako ginabi ng u-uwi kasi i-inaya ako ni C-cheno lumabas " pagkasabi ko nun yumuko at hindi ko kayang tingnan ang mga nagbabagang mga mata ni kuya.
Nagintay ako sa magiging sagot niya kaya nagtaka ako ng hindi siya umimik tahimik lang siya nagbago narin ang expression ng mga mata niya. Hindi na ba siya galit?

"Ku-kuya galit kaba sakin ?" I asked him dina talaga siya nagsasalita e inalog alog ko narin siya amp
Nanaig katahimikan sa loob ng kwarto ko hindi nariako nagsalita matapos nun.

"Kayo na ba?"

"KALBONGKABAYO" -_- muntik na ako mahulog sa kama dahil sa gulat bigla ba naman magsalita ng ganun. Teka sasabihin ko ba kay Kuya ang totoo na kami na ni cheno , na sinagot ko siya kanina? Alam ko na bawal pa ako mag boyfriend kasi ayaw ni kuya *pout* hindi naman siya yung magjojowa ah ? Why bother ?

"Ha?"

"I said kung kayo na ba ni cheno ? " ulit niya sa tanong niya kanina sakin.

Take a deep breath Steph be ready for the WW3..

"Ahmmm ganito kasi kuya.."

"So kayo na nga?" tiningnan ko mukha niya naka ngiti naman siya pero bakit ganun parang malungkot na nasasaktan siya? Ay ewan ang gulo din naman kasi ng abnormal na to e.

"Ganito kasi kuya.." pagsisimula ko

"Wag kana mag explain Steph ayos lang sakin wag kalang saktan ng gagong yun at ako ang makakalaban niya once na paiyakin ka niya ako mismo ang gagawa ng paraan para magkahiwalay kayo wala akong pake kung lumuhod man siya sa harapan ko para magmakaawa. " then he closed the door, napapikit nalang ako sa lakas ng pagkakasara niya ng pinto, laglag ang panga ko sa sinabi ni kuya. What would I do now ? Alam kong galit si kuya ayaw niya lang ipahalata sakin hays mali ba ang ginawa ko ? Mali ba na sinagot ko si cheno ng hindi alam ni kuya? Mali baaaaa???? Guyss sagutin nyo nga ako mali ba ? >_<
Damn it! Kuya bakit kaba ganyan ? Why are you acting like this dapat nga maging masaya ka para sakin di porket crush kita e okay lang sakin hmpf!

Arzkie POV

"Arghhhhh! Damn you Cheno! "
Sa init ko naihagis mo ang baso na hawak ko dito ako sa kusina dinala ng mga paa ko after ko malaman na sila na ni Steph.
"Oh iho ayos kalang ba? Ano bang ginagawa mo dito gabing gabi na ah"si manang

"Wala po manang hindi po kasi ako makatulog kaya iinom muna ako"

"Hay nako ikaw talagang bata ka oh siya ako'y matutulog na maiwan na kita diyan iho" pagkaalis ni manang ni straight ko agad yung bagong salin ko halos mapuno na yung teaser.

Hindi ko alam kung bakit ganito ako maka react. Dapat nga maging masaya ako para sa kapatid ko at finally nahanap na niya ang taong nagmamahal sa kanya. Pero bakit ganito ang feeling..
Why does it hurt inside ?
Why I'm feel lose ?

Nagseselos ba ako kay Cheno kaya ko nararamdaman to ? Agad ko ipinilig ang ulo ko sa naisip ko.

'Damn it Arzkie what are you thinking ? Hindi si Steph, kapatid mo siya okay ? Fuck it! '

Uminom nalang ako ng uminom hanggang sa nakaramdam ako ng antok. Agad rin ako pumunta sa kwarto ko para magpahinga gusto ko kalimutan lahat ng nasa isip ko this is not right... I'm not in love with my sister

*black out*

MY BROTHER IS MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon