CHAPTER 10

4.4K 108 3
                                    

Stephanie POV

Nandito lang ako sa room ko habang tulala. Iniisip ko kung sasabihin ko ba kay kuya yung nalaman ko . Ang hirap magdesisyon kung hindi ko naman sasabihin para namang hinayaan ko na lang na lokohin siya kung sasabihin ko naman magkakagulo at higit pa dun baka hindi maniwala si kuya sa sasabihin ko. Ano ba talaga ?

'Sige na nga sasabihin ko na ayaw ko naman na magmukhang tanga pa si kuya dun sa lintik na babaeng yun e kapangit naman'

Bumangon na ako sa kama ko at inayos ang sarili l sa salamin. Syempre kaylangan ko parin na maging maganda sa paningin ni kuya . Lumabas na rin ako at dumiretso sa kwarto niya .

'Steph relax okay kaya mo yan ! Hooo'

*knock**knock*

*dug dug* *dug dug*

Kinakabahan ako .

"Come in" rinig kong sabi ni kuya . Kaya naman pumasok na ako ng dahan dahan . Si-si ku-kuya kase nakahiga sa kama niya na habang nagbabasa at topless OMG ! Yung 6 pack abs niya *_*

*drools *

"Why are you here steph? Do you need something? " oo meron ikaw ikaw ang kailangan ko.

"A-ano pe-pwede ba tayo mag u-usap ? Heheh " mygad ! Di ako makapagconcentrate ng maayos kasi hindi pa din siya umaayos ng tayo eh. Iniintay ka ata steph Hala ? Napaka manyak mo na talaga Steph .

"About what ? " Tungkol dun sa gf mo na Ang sabi hindi ka daw niya minahal .

"Sa Ano.. Dun sa ahmm"
Patay ! Ano ba steph ayosin mo nga para kang tanga.

" What ? "Nakatuon parin sa libro ang atensyon siya bakit ba ganito si kuya ? Ang cold na niya sa akin. Dahil ba yun sa pag de date namin ni Cheno ? Masama na palang kumain kasama ang kaibigan. Baka nagseselos steph.
" Kase kuya ano diba si Alexa kami .. Ay iniwan mo sa ba-ba tapos.. Tapos.. "

"Tapos Ano ? Steph bilisan mo na . " eto na nga eh huhu ! Kinakabahan na nga yung tao.

"Tapos nung wala ka.. Ma-may biglang tumawag kay Alexa .."

"Oh ? Tapos? Baka naman kaibigan niya lang yun. Yun lang ba sasabihin mo? Makakaalis kana , pasarado na rin ng pinto paglabas mo ".

0_0

" Hi-indi pa yun ku-kuya kase narinig ko ang tawag ni Alexa ay honey dun sa kausap niya at parang kilig na kilig pa to ! So ang ginawa KO nakinig ako ng conversation nila at .. att " sasabihin ko pa ba? Wala ng atrasan steph nasimulan mo na kaya push mo na yan .

"And then what ?Steph kung non sense yan wag mo na ituloy "

' pasalamat ka nga kuya kasi sinasabi ko to sayo'

" ATSINABINIYANAHINDIKADAWNIYAMAHAL" mabilis na pagkakasabi ko .

Bigla naman kumunot ang noo at sinara na yung libro na binabasa niya at umayos ng pwesto " What ? Sa tingin mo ba naintindihan ko ? " No turning back na talaga sana pala diko na tinuloy sana gumala na lang ako o kaya kumain na lang.

"A-ano ka-kase waaahhh ! Narinig kong sinabi ni Alexa dun sa kausap niya na makikipag break daw siya sayo at ang sabi pa niya hindi ka daw niya mahal. Yan kuya ang sabi ni Alexa " Bute na lang nasabi ko na baka alis na nga dito . Kinakabahan na ako eh. Huhuhu ! Hindi parin nagsasalita si Kuya about dun sa sinabi ko ano kaya Iniisip niya ?

Nakakailang hakbang palang ako ng pigilan ako ni kuya .

"Steph Wait "

*dug dug * dug dug *

nakahawak kasi siya sa wrist ko OMG! Kinikilig ako pede na akong mamatay choss . Ayoko pa no hindi pa nga nagiging kami ni kuya (As if magiging kayo steph)

-_-

"Ba-bakit ? Ku-kuya?" Teka bat Parang humihigpit ang hawak niya sa wrist ko? f*ck ! Nawala tuloy yung kilig kong nararamdaman.

"Ku-kuya? A-ano ba na-sasaktan ako ouch " pagkasabi ko nun pinipilit kung tanggalin yung kamay niya sa wrist ko at sa wakas binitiwan niya rin. Gusto ko ng maiyak bakit ba siya nagkakaganito ? Parang hindi na siya yung kuya ko .

"Sa tingin mo maniniwala ako sayo steph? Eh ang dami mo na ngang kalokohang ginawa . " Wth ? Hindi siya nagtitiwala sakin . Hype ! Gusto ko ng umiyak pero pinigilan ko. Naginit bigla ang ulo ko.

"Ako pa ba kuya ang hindi mo paniniwalaan ? Eh kapatid mo ako . "

"Pano ako maniniwala sayo ha steph ? Nagagawa mo ng magsinungaling sa akin dahil dyan sa Cheno na yan . " bat naman napasama si Cheno sa usapan ?

" Are you kidding me kuya ? Hindi ako nagsisinungaling in fact yung gf mo nga yung nagsisinungaling sayo. Bakit ba parati mo nalang kinakampihan yang ALEXA na yan ha ? " he's getting on my nerves. Ikaw ba naman ang hindi paniwalaan eh. Sinong hindi magagalit nun ?

"BULLSH*T" sigaw niya sabay sipa sa upuan na malapit sa kanya kaya napapikit nalang ako
" Bakit ba pinagdidiinan mo na nagsisinungaling sa akin si Alexa ha steph ? Hindi niya yun magagawa sa akin . " Nagulat ako dun sa sinabi niya. Galit talaga si kuya at mahal niya yung impaktang babae na yun .

"Dahil yun ang Totoo kuya *sniff * SHE DIDN'T LOVE YOU*sniff* TRUST ME kuya kaya please itigil mo na ang kahibangan dun *sniff* sa babae na yun . Because she cheated on you! May iba na siyang mahal*sniff* at hindi IKAW yun. " sabi ko na habang umiiyak . Wala na nakita na niya akong umiyak kaylangan ko ng umalis dito. Baka kung ano pa ang masabi ko . Nasasaktan ako sa inaasal ni kuya ngayon .

"TAMA NA STEPH ! AYAW KO NG MARINIG YANG MGA SINASABI MO KAYA PLEASE UMALIS KANA ! " WTF? Ngayon naman sinisigawan na niya ako . Putcha ! Napaka sakit na talaga!

*sniff*

*sob *

*sniff*

"FINE BAHALA KA KUYA I ALREADY WARNED YOU HINDI KO NA *sob* KASALANAN NA MALOLOKO KA NG ALEXA NA YUN " kaya tumakbo na ako palabas ng kwarto at diretso sa kwarto ko at agad na humiga. Dun ako umiyak ng umiyak. Ang sakit sakit kasi eh .

Huhuhu..

Arzkie POV

F*ck arzkie ano na naman ang ginawa mo sa kapatid mo ? Tangina naman oh napaiyak mo pa tapos sinigawan mo pa. Arrggh ! Naihilamos ko nalang sa mukha ko ang kamay ko sa sobrang inis.

Maniniwala naman ko kay Steph eh alam kong hindi nya magagawang magsinungaling. Pero peste diko alam kung bat ganun ang iniasta ko siguro dahil sobrang mahal ko si Alexa kaya ganun . Tsaka cheated on me ? Si Alexa ? Pano mangyayari yun eh napakabait nun tapos ang hinhin pa kaya im sure na hindi niya magagawa yun .

Tumayo na ako sa kama ko at lumabas magpapahanigin muna siguro ako . Masyadong magulo ang nagyari ngayon kaylangan ko munang palamigin ang ulo ko.

A(author): Try mo ilagay sa bucket ng puno ng yelo Arzkie ng mabilis lumamig bwahaha !

I'm not in the mood author kaya please shut up.

A: Oo na oo na eto na nga shut up napo init ng ulo.

Tss..

I think kaylangan kong kausapin si Alexa about this..


MY BROTHER IS MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon