CHAPTER 27

2.9K 77 7
                                    

Dedicated to KylaMaie
STEPH POV
After mangyari yung gabing umamin si kuya sakin ang laki ng pinagbago niya, mas lalo siya naging sweet sakin. Masaya ako kasi nalaman kong mahal din niya ako but I can't avoid to think that his my brother. Pa'no magiging kami kung magkapatid kami ? Hays.

*knock knock*

"Pasok" tugon ko, unti unting bumukas ang pinto at iniluwal nito si kuya may dala siyang breakfast.

'Breakfast in bed '
"Good morning "he said he's wearing a sweet smile this is my first time seeing him in that kind of smile. Inilapag niya ang dala niyang pagkain sa ibabaw ng kama ko at lumapit siya sakin to kiss my forehead. Ilang araw na siyang ganito ngunit kinikilig pa rin ako.
I smiled at him "Good morning" i greeted him back.
Habang nagaayos ako ng kama ko nahuli ko siyang nakatingin sakin, kaya tinaasan ko siya ng kilay.
"Staring is rude is kuya" nakakailang kasi. Kaya tumayo ako atnaglakad papuntang harap ng salamin upang tingnan ang mukha ko.
'Malinis naman ang mukha ko ah'

Naramdaman ko na lamang na nasa may likod ko na si kuya "Ano bang tinitingnan mo sa mukha mo?" tanong niya sa'kin "Tiningnan ko kung may dumi sa mukha ko, titig na titig ka kasi sa mukha ko e" he just chuckled "That's because I Iove staring at you're face." I just rolled my eyes at him, pinitik naman nya noo ko.
I pouted my lips "Stop pouting Steph kundi hahalikan kita."nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya "Ikaw kasi kuya.." tumawa na lamang siya "You're so cute steph"
"Shut up kuya!" Aga aga binobola ako pambihira! Pero putek kinikilig akooooo. "I love you Steph" bulong niya sakin, and my heart beats so fast again damn! Ang rupok ko.
CHENO POV
Ilang araw na ang lumipas ngunit hindi pa rin kami nagkikita ni Steph tanging phone call o di kaya naman ay sa chat lang kami nagkakausap.
'Fvck I missed her so much!'
Hindi ako makatiis na hindi makita siya kaya napagdesisyonan ko na puntahan ko na lamang sila sa bahay I don't care kung galit sakin ang kuya niyang si Arzkie.
Malapit na ako sa bahay nina Steph nang makita ko siya lumabas gamit ang kotse niya.
'Saan kaya siya pupunta?'
Ng masigurado ko na malayo layo ang agwat sakin ng kotse niya sinundan ko na agad ito after 20 minutes ay huminto na ang kotse niya pinark ko na rin sa malayo ang kotse ko upang hindi niya mapansin. Luminga linga ako sa paligid ng mapag tanto ko na nasa may park pala kami.

Sinundan ko si Steph kung saan man siya magpunta halos na libot na namin ang buong park.
'Ano ba kasing hinahanap niya'
"Kuya asan kana please magpakita kana.. kuya.."mahinang tugon nito.
Nagtaka naman ako sa sinabi niya. Nawawala ba ang kuya niya kaya hinahanap niya ito?

"KUYAAAA!!"malakas na sigaw ni Steph
"KUYAAA ANO BA! NASAN KA BA KASI!!" sigaw ulit nito habang paikot ikot para hanapin si Arzkie.
"Kuya *sob* please gusto na kita ma-makausap *sob* magpakita ka na sakin oh wag mo na ako pahirapan" gusto ko na siyang lapitan ng makita ko siyang umiiyak.
'Damnit! Ayoko makita kang ganyan Steph ayoko aking prinsesa please wag ka ng umiyak'
Kahit gaano ko man gusto lapitan si Steph ay pinigilan ko ang sarili ko, ayoko makita niya ako rito dahil baka magtaka ito kung anong ginagawa ko dito.
Umupo muna siya saglit sa may bench ako naman tumago ako sa may hardin na malapit sa may bench na inuupuan niya.
'Pagod na pagod na siguro si Steph'
Makalipas ang ilang minuto ay tumayo na muli si Steph upang hanapin ang kuya niya. And there's a something behind the tree that took her attention kaya naman lumapit siya dito.
Medyo malayo ako kaya hindi ko na masyado naririnig ang sinasabi niya. Nagulat ako ng bigla na lang niyakap ni Steph yung lalaki hindi ko man makita ang mukha ng lalaki alam ko na si Arzkie ito.

Mababakas mo sa mukha ni Steph na malungkot ito at nasasaktan, wala namang expression ang kay Arzkie. I want to hug her to feel that she's not alone, that I'm still here to be her Knight in Shining armor.
Ilang minuto pa ang nakalipas ay nagsimula na si Arzkie maglakad palayo pero pinigilan ito ni Steph. Dahil sa pangyayaring iyon tumulo na naman ang mga luha ni Steph at tumakbo ito palayo 'Fvck it! Ano bang tinatayo tayo mo diyan Arzkie?!'

Akmang tatakbo na ako ng hinabol naman na nito si Steph kaya pinanood ko na lang sila. Bakit parang may iba sa kanila?
Halos sumabog ang puso ko dahil sa sobrang lakas ng tibok nito. Napahawak naman ako bigla sa aking dibdib it hurts.
'Why are they kissing?'
Yan lang naman ang nakikita ko ngayon I saw them kissing and it hurts to me to see them in that position. Naitikom ko naman ang aking kamao dahil sa galit, galit na galit ako sa nakikita ko arghhhhh bullshit.
Hindi ko na hinintay matapos sila sa ginagawa nila kaya umalis na ako doon at napag desisyonan pumuntang bar na pagmamay-ari ng family nina Brint. Gusto kong lunurin ang sarili ko sa alak, gusto ko makalimutan lahat ng nakita ko.

"Hi honey" isang babae ang lumapit sakin tinitigan ko lang siya hanggang sa hinalikan niya ako, kaya nag response ako sa halik niya she is a good damn kisser pero mas gusto ko parin si Ste-
"Stop" i said to the girl nagtaka naman siya "But why honey" tapos nilagay niya ang kamay niya sa mga balikat ko at pilit pinapakita sakin ang cleavage niya. Tinulak ko siya palayo sakin "Hindi ikaw siya." Sabay tayo ko at lumipat sa ibang pwesto. Umerdor ulit ako ng alak hanggang sa halos hindi na ako makatayo.
"Ba-bakit Steph..." nakita kong may pumatak na mainit na likido sa kamay ko, it was a tears from my eyes. Umiiyak na pala ako. Sobrang sakit na makita kang may ibang kasamang lalaki Steph Hindi ko alam kung dapat ba ako magselos sa inyong dalawa ni Arzkie kung alam ko na magkapatid kayo pero bakit ganito... I feel betrayed.
"Why are you alone?"
Tiningnan ko kung sino ang nagsalita dahil sa madami na rin ako nainom kaya malabo na ang paningin ko"Mayen..a-anong ginagawa mo dito?" Alam kong si Mayen ito kilalang kilala ko ang boses niya. Umupo siya sa tabi ko at kinuha ang baso na hawak ko.
"You're drunk Cheno" saad niya kaya kinuha ko ulit ang baso na kinuha niya sakin "I don't care" sabay inom nito. Sinamaan niya naman ako ng tingin. Psh whatever ! "Tumayo ka na diyan iuuwi na kita sa bahay nyo" pilit niya akong itinatayo pero hindi niya magawa.
"Leave me alone" i said in a cold tone "Pero.. lasing kana Cheno hindi mo na kaya. Akin na nga yan tama na ang pag inom"
Sinamaan ko na naman siya ng tingin
'Epal'
"I can go home without you"iniwan ko na lamang siya dun magisa. Nawalan na ako gana maginom hays.

'Ano bang meron sa inyong dalawa ng kuya mo Steph? Bakit parang may gusto ka sa kanya... bakittt..'

Nandidilim na ang paningin ko dahil sa luha ko, nakakabakla na--

*screeeechhhhhhh

Pumreno ako dahil may tumawid na tao pero huli na ang lahat. Ramdam na ramdam ko ang mainit na dugo na dumadaloy sa katawan ko. Ito na ba ang katapusan ko?

MY BROTHER IS MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon