Arzkie POV
I know nagtatampo na sa akin si Steph dahil iniwanan ko na naman siya magisa sa lakad namin nag promise pa naman ako sa kanya na mag bobonding kami . Hays ! Di bale na nga I should buy her a flowers . Para naman makabawe ako sa kanya kahit dun lang .
Kase naman si Alexa wrong timing hindi ko naman matanggihan mahal ko kase eh !'Nakauwe na kaya yung kapatid ko na yun ?Tch ! '
*kringg **kriing*kri--
May tumatawag kaya naman itinabe ko muna ang kotse ko saka ko sinagot .
Calling BABE
(Hello Babe ? Where are you ?)
"I'm on my way Babe . Wait for me"
(I see Okay ingat ka babe I love you ) yan ang isa sa dahilan kung bakit I can't resist her because she's sweet . Then I hang up, nagsimula na rin ule ako mag drive .After ng medyo mahabang byahe eh finally nakarating din ako kilala na naman ako dito sa kanila kaya agad akong pinapasok . Nakita ko si Babe na naghihintay sa may pinto she's wearing a sweet smile .
"Babe I miss you" then she hug me and I hug her back but nagulat ako kase yung mukha ni Stephanie ang nakita diko namalayan na napangiti ako .
"I miss you too Babe"
"Let's go inside? Do you want to eat ? I'll cook for you . " hindi ko maintindihan sarili ko pero parang gusto ko ng umuwe . Yeah ! Kararating ko lang pero tsk ! Diko alam talaga kung bakit .
" Si-sige babe " at tumungo na kami ng kitchen nila . Habang kumakain kami naiisip KO si Steph. I dont know para kaseng gusto ng utak ko na sya lang isipin ko ngayon . ..
"BABE ! "
0_0
"Ha?A-ah ! Why babe ? " nagulat ako sa pagtawag ni Babe sakin . I think masyado na akong wala sa sarili ko Kelangan ko na siguro umuwe ."Nothing kanina kapa kase tahimik at tsaka parang napaka lalim naman ata ng iniisip mo Ano ba yun ? Can you share it to me ?"
"A-ah wa-wala medyo masama lang pakiramdam ko . I need to go now babe " sabay halik sa kanya sa lips pero smack lang naman .
"Okay sige ingat ka call me pag nasa inyo ka na Babe ."
"Okay babe I love you "
"Love you too " kaya agad na akong lumabas Ano bang oras na ? 7:56 na pala kelangan ko na nga pala umuwi .Habang nagdadrive ako nakakita ako ng flower shop, kaya naalala ko na ibibili ko nga pala si Steph. Kaya itinigil ko muna ang kotse ko.
Stephanie PoV
*knock **knock *
"Iha ! Lumabas kana dyan kumain kana . " si Manang Loleng yan kanina pa niya ako pinipilit na kumain pero ayoko wala akong gana. Tsk !
"Manang Kayo na lang po ang kumain wala po akong gana " sabi ko sabay talukbong ng kumot .
Nakakainis bat ba ganito ako makapagreact ? Sana pala diko nalang nalaman na mahal ko na nga si kuya ." Hay! Osiya sige tumawag kana lang kung gusto mo kumain padadalhan kita ." naramdaman ko na lang umalis na si Manang pero parang may kausap siya .
"Hi manang Ano po problema ?" 0_0 shit si kuya
"Ah yung kaseng kapatid mo ay ayaw kumain wala daw gana . Try mo nga pilitin baka papayag sayo. "
"Ganun po ba ? Sige po ako ng bahala salamat Manang "
I know Malapit na nya buksan yung pinto kaya nagtulugtulugan ako ."Steph? " tawag ni kuya at naramdaman ko na lang na umupo na sya sa gilid ng kama ko .
No response
"Oyy ! Steph wake up I know you're awake. " Ayaw ko nga tampo ako sayo kase you left me again . Hmp !
No response
"Tsk ! Alam ko na kung bakit ka nagkakaganyan Sorry dahil iniwan no let me correct it naiwan na naman kitang magisa sa lakad natin . Alam kong sinabe ko sayo na babawe ako pero kase si Alexa she needs me kaya pumunta ako alam mo naman na hindi pa maayos ang pakiramdam niya dahil nga dun sa nangyare . Kahit ako naman eh nanghihinayang na hindi natuloy ang bonding natin dalawa . Kaya steph bumangon kana dyan may ibibigay ako sayo " Kikiligin na sana ako pero pinasok na naman niya yung punyetang alexa na yun sa usapan .
Nanlaki bigla yung mata ko ng marinig ko yung sinabe niya nanghihinayang siya. Asa pa steph mas ginusto nga niyang iwan ka kanina e. At ano naman kaya ang ibibigay niya ? ( try mo kaya steph tagtagin ang kumot nang malaman mo ) Dahil sa na curious ako about dun sa ibibigay ni kuya /Mahal ko. Tinanggal ko na rin ang nakatakip sa mukha ko .*dug dug**dug dug*
0_0 f-flowers ...
Binibigyan niya ako ng flowers? Kyaaahhhh ! At yung favorite ko pa na tulips waaahhh ! Ang ganda naman *_*
"F-flowers ? Kuya ? Bat may ganyan ?"
"Gusto ko lang bumawi sayo kahit sa pagbibigay lang nitong paborito mong bulaklak . " OMG ! Ako na talaga ang kinikilig ngayon kanina nagdadamdam ngayon nagdidiwang naman ako bwahahah ! Alam mo talaga kuya kung pano mo ako papasayahin .
"You know how to make me smile kuya . Thank you "
"You're welcome kapatid ikaw pa malaks ka sa akin ee. " Tapos sabay yakap sakin ohmy diko ineexpect to. Pakipot pa ba ? Syempre hindi na kaya yinakap ko din sya.
"Steph Manang told me hindi kapa kumakain ? " paktay! Ayaw pa naman niya akong magpalipas ng kain .
"Heheh kase kuya wala akong gana kumain . " sabi ko habang nakatungo. Kinakabahan ako eh !
"Tsk ! Sige let's go downstairs kumain kana . I told you wag ka magpapalipas "
Kaya yun pumunta na kami sa baba . Kinikilig ako nag ca-care sya sa akin Hihihi!
'Stupid malamang kapatid ka niya'Napasimangot nalang ako sa naisip ko kapatid ko nga pala si kuya.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER IS MY BOYFRIEND
RomansaSabi nila ang LOVE walang pinipili. Pero paano kung ang napili nito ay maling tao ? Itutuloy mo pa ba at ipaglalaban ang feelings mo para sa kanya ? O pilit mong iiwasan ng 'wag nang lumala ?