Chapter 9

631 12 0
                                    

"I'm Blake Ashton Torres, 17." Simpleng sabi niya.



Kumalabog ang dibdib ko. What's wrong? Umiwas ako ng tingin nang maglakad siya papunta sa likod at umupo doon sa likuran ko.



"Okay, class. I'm Angeline dela Rose you can call me Ma'am Angeline, I will be your adviser at the same time I'll be handling English." Nakangiting sabi niya.



Binasa niya sa amin ang mga Rules and Regulations. Matapos iyon ay nag-ring ang bell. Tumayo kami at nagsilabasan para pumunta sa cafeteria, recess time na namin.



Pumasok kami sa cafeteria at nag-order ng pagkain tsaka kami umupo sa vacant table na nahanap namin.



"I didn't expect him to be here." Ani Ruth



"Ako nga, eh. Akala ko 'di ko na siya makikita." Sagot ni Sierra.



"Well, actually nagkita kami noong Saturday." Sabi ko na ikinagulat nila.



"Ano?" Si Diana.



"He saved my life."



"Bakit? Anong nangyari sayo?" Takang tanong ni Diana.



"Muntik na naman akong masagasaan. Buti na lang at dumating siya."



"Eh, diba pumunta kayo ng Enchanted Kingdom kasama ang family mo?" Naguguluhang tanong ni Sierra.



"Oo, pagkatapos namin kumain ng lunch noon nagpaiwan ako sa isang souvenir shop. Noong tumawid ako 'yun na." Paliwanag ko sa kanila.



"Hindi mo rin kasama ang Kuya mo?" Si Ruth.



"Pagkalipas pa ng ilang minuto dumating si kuya." Sagot ko at uminom ng tubig.



Nag-ring ang bell kaya dumiretso na kami sa room namin. Paakyat na kami nang makasalubong namin si Blake.



"Nice to see you again." Sabi niya tsaka nagpaunang lakad sa amin.



Napatulala ako sa kinatatayuan ko.



"Tara na." Kinalabit ako ni Diana.



"Okay, class. Let's continue our activity." Sabi ni Ma'am Angeline.
"Number one! Spell rendevous."



Ito ang unang activity namin ngayong araw, spelling quiz. At kung sino ang may limang wrong ang siyang magpe-perform sa harapan.

Because Of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon