Chapter 60

317 5 0
                                    

"Mia, tara na! Move on na, gurl! Ay, este tara na."




Napakurap ako at bumalik sa ulirat. Kinuha ko ang maleta ko at sumakay sa eroplano. Umupo ako sa bandang bintana. Katabi ko si Sierra. I sighed as I watched the people outside waiting for their flight.




We are now going to Korea for our vacation. It's been a year at ito ang graduation gift namin sa sarili na pumunta sa Korea. We planned this before when we were still in first year high school and I'm so glad we made it!




Buti at pinayagan si Chris at si Joanna na sumama sa amin. I watched the view outside of the window. I took a picture and put it on my IG story.




@miaalli: Touchdown Korea




Nang mag-announce na ang FA na pwedeng nang bumaba, sinimulan na namin kinuha ang bags namin at lumabas ng eroplano. Sinundo kami ng van na ni-rent namin. Pagkarating sa Mayone Hotel, dumiretso ako sa lobby at binigay ang card ko. Nakapag-book na rin ako dito.



"Gamsahabnida." Sambit ng receptionist at nag-bow.




I smiled and bowed my head. Tinawag ko na sila at pumunta na kami sa hotel room namin. Tinapat ko ang hotel card sa pinto at bumukas ito. Pinihit ko ang doorknob at nilagay ang isang card sa card holder. I placed the other card inside my bag.




I roamed my eyes around the room. Malaki ito, may tatlong separate bedrooms. May common area at may kitchen. Dalawa ang bathrooms sa kinuha naming hotel room.




Magkasama kami nina Sierra at Ruth sa bedroom dahil sa master bedroom kami. Magkasama sina Diana at Joanna. At si Chris naman ang maswerte dahil kanyang-kanya ang bedroom. I placed my luggage in our bedroom and I took a nap.




Paggising ko ay nakabihis na sila. I checked the time and it's almost dinner. Bumangon na ako at naligo. I switched the cold water to warm water. Pagkatapos ay nag-skincare at nag-toothbrush ako.




I'm wearing a beige ready-to-wear suit. I paired it with my black heels. I applied minimal makeup and sprayed some perfume. I got my handbag before heading out.




"Yes! Tteokbokki I've been craving this for years. Finally!" Sabay subo ko ito.




Natawa naman sila. Ang babait ng mga waitress at waiter dito. Masaya kaming kumakain. Parang ang tagal namin hindi nakakakain dahil sa pagkasabik namin.




Our stay here in Korea was 1 week. We made sure we had many memories here. We had fun. We visited many places. Sinubukan pa namin pumunta sa mga filming places ng mga k-drama films na aming napanood.




On our 4th day, Blake followed us here in Korea. Nagulat pa ako dahil sabi niya ay hindi siya sigurado na makakapunta siya.




We went to Lotte World. Nagbayad kami at pumasok na sa loob ng adventure park. Namangha ako sa mga structures dito sa loob. There were lots of cute stuffs! Tumakbo ako sa isang shop na maraming bulaklak. Mapa-artificial man o hindi.




Napahinto ako nang makita ang sunflower. Nasa loob ito ng glass and it was sealed. Biglang naalala ko ang binigay ni Adrian sa akin. Umiwas ako ng tingin at biglang sumikip ang dibdib ko. Umalis ako sa side ng mga flowers at lumipat sa kabila. Napatalon ako sa gulat nang akbayan ako ni Blake.




"I saw you looking at that sunflower. Gusto mo ba? I can buy it--"




Umiwas ako ng tingin. "No, thanks."




Because Of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon