“Once in a while, right in the middle of an ordinary life, love gives us a fairy tale.” I read that somewhere.
Pagkatapos ng wedding booth ay nagpasya kaming kumain ng dinner kasama ang kaibigan ko at kaibigan ni Adrian. We decided to go the bar and we partied all night.
Kaya kinabukasan, halos late kami dumating sa paaralan. Sabog pa nga 'yung ibang kaibigan ko. Pumasok pa ang mga may hangover.
Ngayon ang last day ng intrams. May boodle fight each section pagdating ng lunch. After lunch, may mini program na naganap. May kilalang actor na pumunta sa school namin at may mga professional dancers.
Pagkatapos ng mini program, bumalik na kami sa kanya-kanyang booths namin. Naging busy ako sa pag-cashier.
Bumisita rin si Aria dito. Magkapatid pala sina Adrian at Aria at ngayon ko lang nalaman nang mag-kwento siya.
"What grade are you in?"
"Second year high school."
"Ow, one year lang pala ang gap natin."
"Yes. I have to go, Unnie. We have a lot to do." Kumunot ang noo ko.
"Unnie? Bakit Unnie?"
She chuckled. "I just want to call you that, it suits you perfectly. I'm also a fan of K-drama, so I think that explains why." She smiled.
"Well, just call me what you want." I gave her a sweet smile.
"Perfect! Text you later, Unnie." She waved her hands and left.
Aria is a sweet girl, iyan ang first impression ko sa kanya. May pagka-spoiled nga lang. Masaya siyang kasama lalo na at lumalabas kami at nagsho-shopping minsan.
A few weeks passed quickly and Christmas is fast approaching. Things went good between Adrian and I. I was happy with Adrian. I don't know how I feel when I'm with Adrian, it seems to be different.
We often do facetime. I am happy when he is there, when I see him my mood will get better. We are close to four months of dating. But it was still the deal. 'Di ako makapaniwalang umabot kami doon.
Wala sina Mommy at Daddy sa bahay ngayon dahil umalis sila noong October 5 papuntang U.S., bumalik sila doon para magpalipas ng ilang buwan at babalik sila dito sa Pinas kapag pasko. Kami lang ni Kuya at ibang kasambahay ang nandito sa bahay.
Araw ng Linggo, pumasyal kaming dalawa ni Aria sa isang high-end na mall. Ang cute niya talaga kapag natutuwa kapag pumupunta kami dito. Mahilig siya sa mga designer brands. Spoiled kasi. Parang ako. Char.
"Unnie," Tawag niya sa akin.
Ayaw niya rin akong tawagin sa pangalan ko lang dahil wala daw respeto kung ganoon. Tama naman siya.
"Which is better?" Itinaas niya ang dalawang dress. Nandito kami sa Chanel.
Tinignan ko ng maayos ang hawak niyang dress. "Ito." Turo ko. White dress ito at pa-ekis at may ribbon sa likod.
"Okay." Tuwang sabi niya at kinuha iyon. Kumuha pa siya ng dalawang bags at isang sandals.
Ang dami na niyang binili! Siyempre, pumili rin ako ng dress. Kumuha ako ng dalawa. Ang isang dress ay beige ito at kita ang dibdib. Ang isa naman ay kulay itim na may glitters. Kumuha rin ako ng handbag at belt bag.
BINABASA MO ANG
Because Of You
Teen FictionIsang babaeng hinahangad ang maging masaya. Ngunit sa isang iglap bigla itong napawi dahil sa pagmamahal. Isang tipikal at simpleng pag-iibigan. Nawasak. She loved him. He broke her. She cared. He didn't. Nagbago siya nang dahil sa kanya. May dadat...