chapter 11- he's finally courting me!!

81 3 0
                                    

Maaga kong pumasok ng Monday, may gift ako for Chua, a token of appreciation lang for making me okay last Friday. I was looking for him kanina pa, pero ang sabi ng napagtanungan ko, nasa kabilang building daw siya, sa headquarters nila. Hindi nay un part ng school, parang itinayo yun for them talaga.

Huminga pa ako ng malalim bago pumasok, prinaktis ko pa yung sweetest smile ko. Pagbukas ko ng pintuan, isang karumal dumal na eksena ang nasaksihan ko!

There was a man who is lying on the floor, on top of him was Dean, he was hitting him so hard that makes him bleed. At yung ibag tao sa loob, they are just watching as if it is a pay per view!

Kitang kita ko yung lalaki, hirap na hirap na sya! At kung hindi sya titigilan ng suntok ni Chua, baka mapatay na nya sya!

Natigil silang lahat sa kaka cheer ng marinig nila yung basurahan na natabig ko. Chua looked at me. Tapos inindayan pa nya ng isa pang suntok yung kawawang lalaki bago tumayo at harapin ako. His shirt was full of blood, and I’m scared of him.

Ang dilim dilim ng aura nya. Mukha syang galit. Para syang papatay ng tao. Napaatras ako ng lumapit sya.

“ano’ng ginagawa mo dito?”---- his eyes was very distant.

“a..ano.. anong ginagawa nyo sa kanya?”--- lakas loob kong tanong

“you’re out of this, sana hindi ka nalang nagpunta pa dito”---

“Chua..sino yan?”--- tanong nung lalaking nakasuot ng bonnet.

“she’s out of this.. sagot ko na sya!”--- alam kong galit na galit si Chua, he’s just controlling his temper. Hinawakan nya ako sa braso, at halos madurog yung buto ko dun sa pagkakahawak nya.

“make sure!”--- sagot nung boy bonnet, hinila ako palabas ni Chua

The only thing...Where stories live. Discover now