chapter 73-

74 3 0
                                    

Louie's POV

"let's go?"--- I just got home from my Singapore trip. si Aaliyah agad ang pinuntahan ko. We are planning to go to the mall para bumili ng mga gamit ni Baby. isang bwan nalang at malapit na nyang ideliver ang 2nd baby nya.

"thanks Louie ha? I know you're tired from your trip pero eto ka pa rin para samahan kami magshopping ni Lian..."--- she's really beautiful, kahit na malaki na ang tyan nya.

"dont mention it, it's my pleasure to go shopping with you..."--- I smiled at her. I'm courting her for almost 3 months now, kahit na alam kong wala akong pag asa dahil si Dean pa rin ang laman ng puso nya, alam ko iyon.

"asus! nambola kapa dyan...let's go?"

inalalayan ko syang bumaba sa hagdan. ang babaeng ito, sya ang nagturo sa aking magpahalaga sa feelings ng ibang babae.

sya ang nagturo sa akin kung paano ang magmahal ng totoo, hindi na ako nag uuwi ng babae sa condo ngayon.

simula kasi ng iwan sya ni Dean sa kangkungan, nakita ko kung paano syang nagdusa, kung paano sya nasaktan sa pangalawang ulit na pag iwan sa kanya ng kaibigan ko. 

I cant blame her.

she have loved him so dearly, kaya naiintindihan ko kung bakit sya nasaktan ng ganun.

do i Love her?

I guess so.

because she makes me feel uneasy whenever we're together, and I will do anything just to make her move on at matutunan na rin nya akong mahalin kahit na konti lang.

"hello?!"--- she snapped her fingers. haha! natulala na naman ako.

"tulala ka na naman sa kagandahan ko Louie ha! hehe!"--- she's so pretty pag tumatawa. sana lang wag na syang malulungkot.

Nakarating kami sa mall. lakad lakad lang.

nung nasa department store na kami, isang familiar face ang nakita ko na nasa kabilang side ng store.

sa tingin ko patingin sya sa lugar namin ni Aaliyah, so ang ginawa ko, inakbayan ko sya at iginiya sa mga shoes. sinadya ko iyon para wag na nya kaming lapitan.

si Dean. nakabalik na pala sya, sana lang hindi na sila magkita pa ni Aaliyah, sobra ng nasaktan ang babaeng katabi ko ngayon, at hindi ko na hahayaan pang masaktan sya sa pangatlong pagkakataon.

Aaliyah needs to move on.

"m--may problema ba?"--- tanong nya with the most clueless expression.

"ha? haha! ang pangit ng mga items dun eh!"--- wala na akong ibang alam na pwedeng alibi eh!

"ha? hehe! ikaw talaga! pero palagay ko naman cute yung mga yun eh!"

"hindi kaya! ang baduy!"--- ako

"hmp! ano ba ang maganda sayo? etong mga to?hahaha! I dont know na may kabaduyan ka pala Louie! hahaha!"---sya

The only thing...Where stories live. Discover now