Dean's POV
pumasok ako kinabukasan, matagl na rin akong namahinga. namimiss ko na ang sariwang hangi.
pagdating ko sa school, sinalubong agad ako ng mga kaibigan ko, nangangamusta at the same time nangangantyaw. sana raw sinama ko sila sa kidnapping na nangyari at matagal na raw silang walang warm up, haha!
"Dean... finally you showed up!"--- kilala ko yang boses nayan... bumaba ako mula sa pader na kinauupuan ko.
"ikaw pala..."--- ako
tapos nakita ko yung mga kaibigan ko na nakangiti at nagbubulungab, im sure ako na naman ang topic ng mga walangya!
"im still witing for the treat you promised last time..."---nahihiya pa nyang sabi. ah! naaalala ko na. ngumiti ako.
"straight hair... it looks good on you.."--- bati ko sa bagong hairstyle nya, hindi na sya kulot ngayon at masinop ng tignan ang mukha nya. haha!
"thanks... so?"---
"okay! tara!"--- sagot ko;kanina pa nga ako nangangarap ng brewed coffee.
"hep hep! libre bayan? join kami!"--- tapos nagsisunod na sa amin yung tatlong kumag na kasama ko. basta libre kabibilis ng mga to
nagpunta kami sa malapit na cafeteria, along the school zone lang kaya nilakad lang namin, akala mo may susugurin kaming kaaway, anim kasi kaming lalaki at nag iisa lang si Princess.
we occupied 2 tables. yung isa inoccupy namin ni Princess, tapos yung iba sa isang table; marunong naman palang makaramdam tong mga to eh hehe
"kamusta kana?"---tanong nya
"im okay.."--- ako
"antagal mong hindi nagparamdam... nagtatampo na ako sayo..."---- nakatingin lang sa akin si Princess.
"I was hospitalized.."---sagot ko
"ow.. sorry, i didnt know.. hindi man lang kita nadalaw sa hospital...sorry Dean ha? saka salamat for saving me from the..."--- sya
"ayos lang yun, Princess.. ang mahalaga ngayon, buhay ka.."--- ako
tumingin ako sa mga kasama ko, kitang kita kong nagtatawanan sila, tapos titingin sa direksyon namin... mga loko talaga...
after ng merienda namin eh lumabas na kami at naglakad lakad, nauuna kami ni Princess, at nakasunod naman sa likuran namin yung iba.
"I dont know how can i repay you for what you did..."---
"you dont have to... oh kaya naman, lumabas nalang tayo mamayang gabi... 7pm.."--- mapresko ba ag pagkakasabi ko hindi ko kasi alam kung paano magyaya ng isang babae, first time nga lang to.
nginitian nya lang ako "sige.. fetch me up at 7.. hintayin kita!"--- sagot naman nya; it's set then.