terti six

2 1 0
                                    

Euphee's POV

"Are you alright?" Tanong niya. Nakapark na kami sa tapat ng bahay namin.

"Yieeee... concern. Okay pa sa okay Pogi."

"I'm sorry that I ruined our first date. I did'nt expect this to happen. I'm tryi---".

"Hep. Hep . Hep!!!" Pigil ko sa kaniya.

"What?!" Kita mo high blood agad.

"Wala kang kasalanan okay? Hindi mo ginusto yung nangyari. Tiyaka madami pa naman tayong magiging Date niyan. Bawi ka na lang next time, okay ba sayo yun?" ngumiti naman ako pagkatapos kong sabihin sa kaniya yun. Kumalma naman siya sa mga sinabi ko.

"I really am sorry. I promise I'll make it up to you." Nasa mukha niya ang sinseridad habang sinasabi niya yun.

"Alam mo may kasalanan ka pa sakin. Ni hindi mo ako pinuntahan nung na hospital ako"

"I know, i was busy helping Arcadios, don't worry everything's settled".

So, andun nga si pogi nung mga panahon na yun.

"Again I'm sorry. Are you alright? May masakit pa din ba sayo?" Sinuri niya pa akong muli.

"Ayos naman na ako. Nakakalungkot lang ang nangyari kay Mr. Mendez kahit papaano naman kasi may pinagsamahan sila ni Uncle"

Lumabas na ako sa kotse niya.

Nasa tapat na ako ng gate ng tinawag niya kong ulit.

"Shorty Come here. I have something to tell you." Dahil likas na ma curious akong tao ay lumapit ako sa kaniya.

"Oh? Ano yung sasabihin...hmmm"

Smack lang yun pero kinilig na ng bongga ang Beshie ninyo.

Ngumiti siya ng nakakaloko.

"Ikaw ah?? Lagi mo na lang akong kinikiss."

"Can't blame me." ay grabe siya oh... sa sobrang lapad ng ngiti ko pati anit ko mapupunit narin.

"Kainis ka! Bakit ang galing mo magpakilig? Sige na lumakad ka na. Baka kung saan ka na naman umabot. Alam kong may lakad pa kayong tatlo. Mag-iingat ka ah?"

"I will. Take care of yourself too. Kailangan ko ng umalis. I need to take finished something".

"Hmm"Hinintay ko muna siyang maka alis bago ako makapasok sa bahay.

Papasok na sana ako sa loob ng biglang tumunog ang Phone ko. Nakita kong ai Greg ang tumatawag kaya agad ko itong sinagot.

"Hello, Greggy boy?"

"Euphee....."

"Bakit hindi mo sinabi samin?" Napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya. Sinabi kaya ni Lazarus yung nangyari?

"Ang alin?"

"Bakit hindi mo sinabi samin na kayo na pala ni Captain." Akala ko naman concern

"Ang bangis mo!" Dinig kong sigaw ni Sean sa background.

"Kanina lang kaya yon? Teka nga, paano ninyo nalaman?"

"Andito naka paskil sa bulletin board ng main building".

Ambilis ng mga marites



Kinabukasan......

Chineck ko muna ang phone ko kung may nag text sakin.

Mero akong 3 texts at 7 notifications sa FB.

Ehhh??? Bakit wala man lang akong text galing kay Pogi. Anu ba yan! Anong klaseng boyfriend ang hindi tinetext ang Girlfriend niya. Hmph! Dahil diyan wala siyang kiss............ for 1 yr..!!

The Leader: Nickolaus AidenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon