Đường Quỳ nhanh chóng xóa tin nhắn đi, cầu nguyện vừa rồi anh chưa kịp nhìn đến, lại gửi đến một icon tung hoa vô hại với cả người lẫn vật.
Thuận tiện thêm vào một câu: "Ngại quá, tay run bấm nhầm."
Lần này tin trả lời đến rất nhanh.
【 Giang Trúc: Ừm. 】
Thật đúng là có nề nếp, cho dù chỉ nhắn một chữ mà cũng quy quy củ củ thêm một dấu chấm câu.
Chu Phán Phán ở bên cạnh che miệng, cười khanh khách: "Nếu như cậu mà không xóa tin nhắn kia thì nói không chừng từ bây giờ đến lúc trời tối là có thể mở ra cánh cửa bước sang một thế giới mới rồi đấy."
Đường Quỳ cất di động: "Tớ không muốn mở."
Chu Phán Phán nhìn cái bộ dạng dầu muối đều không ngấm này của cô, lắc đầu, cuối cùng chuyển hết tâm tình vào đồ ăn.
"Vậy sau này cậu phải làm sao đây? Còn phải tiếp tục đi xem mắt sao?" Chu Phán Phán hỏi: "Năm nay cậu mới 23, sao dì Đường lại cứ gấp gáp như vậy?"
"Ai mà biết được!" Đường Quỳ thở dài: "Mẹ tớ cứ lo tớ không gả đi được."
Lúc còn học trung học, mẹ Đường vẫn vừa nhắc nhở vừa cảnh cáo rằng tuyệt đối không được yêu sớm, tận cho đến học đại học mẹ Đường vẫn còn nói bóng nói gió rằng tốt nhất đừng có yêu đương gì cả.
Đến lúc đi làm, Đường Quỳ tự mình mở một cửa hàng bánh ngọt, mỗi ngày là một đường thẳng giữa hai điểm, thỉnh thoảng thì đi dạo phố với Chu Phán Phán hoặc Tống Thanh, cuộc sống còn quy luật hơn cả người già.
Đường Quỳ cũng cực kỳ bất đắc dĩ.
Cho tới trước lần này, cô đã qua hai lần xem mắt rồi.
Có lẽ là do ăn ở nên chỉ có hai lần xem mắt đã đủ thay đổi hoàn toàn nhận thức của cô.
Người đầu tiên là một anh chàng mang trên người dáng vẻ u buồn, đối với tiền tài cũng u buồn hệt như thế. Vì vậy nên Đường Quỳ không chỉ thanh toán toàn bộ tiền cơm hôm xem mắt mà còn giúp anh ta thanh toán luôn cả tiền xe đến chỗ hẹn.
Lúc đối phương uyển chuyển tỏ vẻ thưởng thức cô, Đường Quỳ phải mất hai ngày mới khiến anh ta hiểu rõ rằng cô không hề có tí ti cảm giác nào với anh ta chứ không phải là đang tỏ vẻ thẹn thùng.
Đối tượng xem mắt thứ hai là một người say mê học thuật, địa điểm hẹn gặp cũng là thư viện. Lúc Đường Quỳ không trả lời rõ ràng được thế nào gọi là biến dạng song sinh, đối phương bày tỏ không có tiếng nói chung với cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
RomanceTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...