Mẹ Đường xem xong video, trả máy tính bảng lại cho Diệp Thời Ngôn, thở dài.
"Sao lại có người như vậy chứ..."
Còn không phải sao, Ninh Đạt trong video kia là khuôn mặt đắc ý, hoàn toàn khác với mấy bài báo trên mạng. Mẹ Đường đã lớn tuổi, khó chịu nhất là lúc nhìn thấy mấy người đáng thương, bị dồn đến bước đường cùng phải ăn xin mà sống như vậy, thế nhưng Ninh Đạt ở trong video mà Mộc Đầu quay trộm được lại có cái vẻ mặt khiến người ta vừa nhìn đã ghét, càng đừng nói đến mấy lời khó nghe thốt ra từ miệng ông ta.
-- May mà mẹ Đường không xem đến bài đăng weibo của Mộc Đầu, không biết những chuyện xấu xa hơn mà Ninh Đạt đã làm, nếu không sẽ càng thấy ghê tởm hơn nữa.
Cũng không biết ba Đường và Giang Trúc nói chuyện gì trên lầu, lúc đi xuống, vẻ mặt Giang Trúc điềm tĩnh, ba Đường khụ khụ mấy tiếng, trong tay cầm tờ báo, cũng không đi ra ngoài, chỉ đứng ở cửa nói với Đường Quỳ: "Tiễn Giang Trúc về đi."
Đường Quỳ không nhìn ra được cái gì từ trên khuôn mặt ông, lúc tiễn Giang Trúc ra tới cửa, anh bỗng nhiên dừng lại, ôm lấy cô, đặt cằm lên đầu cô: "Chuyện kết hôn của chúng ta sợ là phải kéo dài thêm một thời gian nữa rồi."
Đường Quỳ ôm chặt lấy anh, hỏi: "Ba em nói gì sao?"
"Ông ấy nói, nếu như lần này mà bị thua kiện, anh không thể tránh khỏi bị tạm giam, mà ông ấy cũng không muốn có một người con rể có vết nhơ." Giang Trúc bình tĩnh nói: "Nhưng mà em đừng lo, anh đã chuẩn bị tốt việc mời luật sư rồi. Ba cũng chỉ là muốn tốt cho em, chỉ là em phải đợi thêm một thời gian nữa rồi."
"Cũng đâu vội gì chút thời gian như vậy..." Đường Quỳ nhỏ giọng nói.
Cô thật sự không sốt ruột, trên thực tế, nếu lúc này đột ngột gả đi, cô còn thấy hơi mơ hồ.
Bên ngoài là trời đêm tĩnh lặng, chỉ lộ ra vầng trăng khuyết cong cong. Giang Trúc buông cô ra, yên lặng nhìn cô, chợt cúi xuống hôn lên môi cô.
Đường Quỳ rất tự giác nhón chân lên, tay bám lấy cánh tay anh. Giang Trúc vòng tay ra sau cổ cô, Đường Quỳ bất giác run lên hoảng sợ, nổi không ít da gà.
Giang Trúc buông lỏng tay ra.
Anh nhìn Đường Quỳ, nhẹ giọng nói: "Ngọt."
Vừa rồi lúc ở trong phòng, Đường Quỳ ngồi đối diện Diệp Thời Ngôn, đã ăn không ít kẹo. Chocolate ban đầu có vị hơi đắng, nhưng tan trong miệng lại rất ngọt ngào, vị ngọt lan tỏa đến tận đầu lưỡi.
Giang Trúc kề sát bên cạnh tai cô, nói: "Lần sau có thể thử kẹo vị cam xem, anh thích hơn."
"Khụ khụ!"
Tiếng ho khan đột nhiên vang lên cắt đứt bầu không khí mập mờ giữa hai người. Diệp Thời Ngôn đi tới, nói: "Mẹ Đường bảo anh ra xem xem tại sao lâu như vậy rồi mà em vẫn còn chưa vào, hay là đi theo người ta luôn rồi."
Đường Quỳ không muốn nói chuyện với anh ta, Giang Trúc thì mỉm cười: "Bên ngoài gió hơi lớn, vết thương của cậu còn chưa lành, đừng có ra gió kẻo lại bị cảm lạnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
RomanceTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...