Về đến nhà, mẹ Đường vẫn chưa tan làm, Đường Quỳ lấy chìa khóa từ chiếc vòng trên cổ xuống, đang chuẩn bị mở cửa thì bị Giang Trúc cản lại: "Về nhà anh trước đi!"
Đường Quỳ nói: "Em phải làm xong bài tập rồi mới được đi chơi."
Giang Trúc xoa xoa đầu cô: "Làm ở nhà anh cũng được."
Đường Quỳ băn khoăn một hồi lâu, nghĩ nghĩ, mẹ chỉ bảo mình phải hoàn thành bài tập, không quy định địa điểm làm bài, lại thêm không dễ gì Giang Trúc mới về nhà một chuyến, nói không chừng mai anh lại phải về trường, vì vậy cô bé liền đeo cặp sách đi theo anh vào nhà.
Từ năm lớp hai cho đến khi tốt nghiệp tiểu học, cứ mỗi chủ nhật hoặc là ngày nghỉ, Đường Quỳ đều sẽ ở cùng Giang Trúc. Mẹ Giang nói đùa: "Con bé cũng sắp thành con gái của mẹ rồi!"
Mẹ Đường vốn bận rộn công tác, bình thường cũng không có thời gian chăm sóc cho Đường Quỳ, vì vậy mẹ Giang liền nhận Đường Quỳ làm con gái nuôi, bình thường nếu làm thêm món gì ngon thì cũng sẽ gọi hai mẹ con cô bé sang ăn cùng.
Mẹ Giang kiên trì uống thuốc, lại thực hiện chế độ ăn uống khoa học, sức khỏe cũng dần khá hơn. Giang Trúc thuận lợi thi đậu vào đại học y S, rồi cũng thuận lợi đạt được học bổng học tiếp lên nghiên cứu sinh tại trường.
Mẹ Đường liền lấy đây làm ví dụ để giáo dục Đường Quỳ: "Con phải học tập anh Giang Trúc đấy, biết chưa?"
Đường Quỳ mơ mơ màng màng gật đầu.
Chương trình tiểu học có thể nói là tương đối đơn giản, mặc dù trình độ tiếng Anh của mẹ Đường rất kém, nhưng nhờ có Giang Trúc kèm cặp nên thành tích môn tiếng Anh của Đường Quỳ đột nhiên tăng mạnh, vững vàng nằm trong top 3 của lớp.
Vì khen thưởng cô bé nên Giang Trúc cố ý dùng tiền làm thêm của mình để mua một cái váy tặng cho cô bé.
Lúc ấy đang lưu hành kiểu váy từ lụa mỏng, màu trái mơ*, mấy tầng xếp chồng lên nhau, phía sau lưng có một cái nơ hình con bướm rất xinh đẹp. Đường Quỳ vô cùng vui vẻ, mặc váy đến trường, bạn cùng bàn hâm mộ hỏi cô bé: "Mẹ cậu mua ở đâu thế? Đẹp quá!"
Đường Quỳ kiêu ngạo ngẩng đầu đáp lại: "Anh tớ tặng tớ đấy!"
Mọi người trong lớp đều biết cô bé có một người anh trai rất xuất sắc, lại còn vừa cao to vừa đẹp trai nữa, mỗi lần nghỉ học đều tự mình đến đón cô bé về nhà. Đến tuổi này, các bạn học cũng đã hiểu chuyện hơn, không còn lôi chuyện ba cô bé ra để bắt nạt cô bé nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
RomanceTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...