Chương 25: Bánh mì tròn nhân đậu đỏ

46.7K 1.3K 109
                                    

"Lúc trước, trong khoa có tiến cử một số người vào danh sách biên chế của bệnh viện Trung y, anh nhớ rõ người được bên khoa của bọn em tiến cử chính là em. Thành tích của em lúc trước luôn nằm trong top đầu, điểm tích lũy học phần của em cũng cao nhất, anh còn nhớ em rất đam mê y học, về sau tại sao lại từ bỏ?"

Đối mặt với câu hỏi của Giang Trúc, Đường Quỳ lại nói không nên lời.

"Không phải là không muốn học y nữa..." Đường Quỳ khó khăn lên tiếng: "Là không thể."

Cô vươn tay, Giang Trúc theo bản năng cầm lấy cổ tay cô, ngón tay của cô hơi lạnh, mở lòng bàn tay ra để anh nhìn rõ vết sẹo rất nhạt kia: "Trước kia em từng gặp tai nạn xe, lòng bàn tay bị thủy tinh đâm vào. Bác sĩ nói không tổn thương đến dây thần kinh, nhưng mà sau đó, mỗi lần cầm dao phẫu thuật hoặc là ống tiêm thì tay em đều run lên."

-- Không phải là do vết thương da thịt, vậy thì chính là do tâm lý.

Đường Quỳ còn đang do dự xem có nên nói với Giang Trúc hay không thì Giang Trúc đã ôm lấy cô, anh cao hơn cô một đoạn, cả khuôn mặt cô đều chôn trong ngực anh.

Hơi thở của anh vấn vít bên cạnh cô, không khí bị xâm lấn từng chút một.

Giang Trúc vỗ vỗ lưng cô, hôn lên tóc cô: "Thật xin lỗi, vừa rồi anh hơi mất kiểm soát. Đến bao giờ em muốn nói thì hãy nói cho anh nghe. Quỳ Quỳ, cứ trốn tránh như vậy không phải là biện pháp. Chiều nay em theo anh đến bệnh viện đi, thử nhìn một chút, nói không chừng bây giờ đã khá hơn."

Đường Quỳ rầu rĩ "ừm" một tiếng.

Chắc chắn là không hề khá hơn, chính cô biết rõ điều này.

Buổi chiều, cô theo Giang Trúc đến bệnh viện trong trấn. So với bệnh viện Trung y tỉnh thì bệnh viện trấn An Sơn quả thật là hơi nhỏ.

Các bác sĩ đang công tác hầu như đều đã có tuổi, dù sao thì sinh viên mới tốt nghiệp cũng không muốn đến đây làm việc, nói gì thì trấn An Sơn cũng chỉ là một trấn nhỏ, lại không đủ phồn hoa, tiền lương cũng thấp.

Hiện giờ Giang Trúc tạm thời làm ở khoa ngoại, thỉnh thoảng khoa khác thiếu nhân lực, nếu nằm trong phạm vi năng lực của anh thì anh cũng sẽ đến giúp sức.

Anh dẫn Đường Quỳ đi tìm phó viện trưởng trước, hiện giờ khoa gây tê đang thiếu nhân lực, mặc dù Giang Trúc đã nói trước rằng Đường Quỳ phải cần một khoảng thời gian nữa để học hỏi và làm quen, ông ấy vẫn tỏ ra hoan nghênh.

Ông dẫn Đường Quỳ đến khoa gây tê, vừa lúc chủ nhiệm Ngưu xin nghỉ phép, Giang Trúc quyết định đích thân dạy cho cô.

Vừa khéo ngày mai có một ca tiểu phẫu cắt bỏ ruột thừa, mặc dù lúc trước ở trường đã từng được học qua, nhưng thực hành thì đây vẫn là lần đầu tiên.

Đường Quỳ ôm một quyển sổ nhỏ đi theo sau Giang Trúc.

Đo huyết áp, đo nhịp tim, xét nghiệm máu, hỏi thăm về bệnh sử... Nhiệm vụ của bác sĩ gây tê rất nhiều, những thứ này chẳng qua là những việc cần chuẩn bị trước khi tiến hành phẫu thuật mà thôi.

Áo blouse trắng và bã đậu ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ