Mặc dù nói là thỉnh cầu, nhưng chú Đường chắc chắn rằng cô sẽ đồng ý.
Đường Quỳ nói: "Chuyện này... Tôi muốn bàn bạc với mẹ đã."
Chú Đường cũng không miễn cưỡng thêm, ông chuyển chén rượu trong tay cho Đường Quỳ: "Mặc dù ông ấy chưa từng quan tâm chăm sóc cháu, nhưng tốt xấu gì cũng là cha con với nhau, cháu có thể kính ông ấy một chén rượu chứ?"
Đường Quỳ nhận lấy chén rượu kia, quỳ ở trước phần mộ, mấp máy môi, thế nhưng rốt cuộc vẫn không gọi ra cái danh xưng kia.
Cô nâng chén rượu cao quá đỉnh đầu, lại nghiêng chén đổ vào trong bùn đất.
Bái tế Hứa Lâm xong, ngoài trời nổi lên cơn gió nhẹ, trời đã sắp bước sang hè, cho dù có đổ mưa cũng không lạnh lắm.
Ba người đi xuyên qua đám bia mộ tĩnh lặng, bước ra ngoài. Giang Trúc cởi áo khoác của mình, đưa cho Đường Quỳ mặc vào.
Chú Đường bước nhanh về phía trước, không hề quay đầu, cao giọng nói: "Nếu sau này có chuyện gì thì cứ tới tìm tôi, chỉ cần nằm trong năng lực của tôi, chắc chắn sẽ giúp cháu."
Lúc Đường Quỳ về đến nhà, mẹ Đường đã đợi được một hồi lâu, lo lắng không yên đi tới đi lui.
Giang Trúc không đi vào nhà mà chỉ nhìn theo bóng cô bước lên lầu.
Mãi cho tới lúc nhìn thấy cô, mẹ Đường mới nhẹ nhàng thở ra: "Hôm nay con đi đâu thế? Sao cả tóc tai cũng ướt hết cả rồi?"
Bà lấy khăn bông tới nhẹ nhàng lau tóc cho cô, lau một lúc lâu, nhìn thấy Đường Quỳ rưng rưng nước mắt thì hoảng sợ: "Sao thế? Giang Trúc bắt nạt con sao?"
"Không có!" Đường Quỳ lắc đầu, hỏi: "Mẹ, mẹ có còn nhớ ba con không?"
Mẹ Đường lau tóc cho cô, nhạy cảm nhận ra được điều gì đó, động tác trên tay cũng không dừng lại: "Con biết bây giờ ông ấy đang ở đâu sao?"
Đường Quỳ nói: "Ở nghĩa trang Tây Sơn."
Mẹ Đường lau tóc hơi mạnh tay một chút, làm Đường Quỳ bị đau. Bà thì thào: "Cũng đúng."
Bà không nói gì nữa, vẻ mặt hiu quạnh, lau khô tóc cho Đường Quỳ xong cũng không nói thêm câu nào, đi lên lầu hai.
Ngày hôm sau, vừa sáng sớm, Giang Trúc đã gọi điện thoại tới.
Kết quả xem xét của Hiệp hội y học tỉnh và Hiệp hội y học Bắc Thành giống nhau - không cấu thành tội danh sự cố trong điều trị.
Cùng lúc đó, bên phía Ninh Đạt cũng hủy bỏ đơn kiện.
Theo như Chu Phán Phán dò xét được từ chỗ mẹ mình sau khi về nhà thì có người nhìn thấy Ninh Đạt uống say khướt, bị người ta ném từ trên xe kéo xuống ven đường, bị cóng cả một đêm, ông ta lảo đảo đến trạm y tế, bác sĩ ở đó lại không chịu truyền dịch cho ông ta, chỉ kê cho ông ta đơn thuốc cảm mạo và hạ sốt.
"Lỡ như ông mà có mệnh hệ gì, kéo đến chỗ tôi làm loạn rồi đập đồ, lại đi kiện tôi, vậy chẳng phải là tôi sẽ phải bồi thường cho ông đến mức táng gia bại sản hay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
RomanceTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...