Biết đến sự tồn tại của Tiểu Giang Miên là vào tháng thứ hai sau hôn lễ của hai người.
Từ sau khi kết hôn đến giờ, Đường Quỳ và Giang Trúc cũng không làm biện pháp gì, chỉ thuận theo tự nhiên.
Tống Thanh đã thuận lợi sinh một cậu nhóc con trắng trẻo mập mạp. Dưới sự hầu hạ cực nhọc cả ngày lẫn đêm không hề ngơi nghỉ của Trịnh Thâm, rốt cuộc Tống Thanh cũng gật đầu đồng ý trở về nhà với anh ta.
Trạng thái tinh thần của Trịnh Ngọc vẫn lúc tốt lúc xấu, chỉ là sau khi trải qua chuyện của Tống Thanh, mỗi lúc phát hiện cảm xúc của mình bất ổn, cô ấy đều tự nhốt mình trong phòng, khóa trái cửa, tránh làm tổn thương đến người khác.
-- Nếu không phải là đi thăm Tống Thanh, được cô ấy nhắc nhở, Đường Quỳ cũng sẽ không đi mua que thử.
Đường Quỳ nín thở, nhìn thấy trên que thử hai vạch màu đỏ tươi, trong đầu trống rỗng.
Không thể nói rõ được là mừng hay là lo, tâm trạng hết sức phức tạp... Cô đưa tay sờ lên bụng mình, nơi đó vẫn bằng phẳng, nhưng chính ở dưới lớp da thịt này có cất giấu một sinh mệnh nhỏ -- nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm thấy khó tin.
Đường Quỳ cầm lấy que thử, run run rẩy rẩy chụp một tấm hình gửi cho Giang Trúc.
Chưa tới một phút đồng hồ, Giang Trúc đã gọi điện thoại tới: "Em đang ở đâu? Đừng lộn xộn, anh đi đón em."
Thật ra Đường Quỳ đang ở ngay trong bệnh viện Trung y tỉnh, cô mua que thử xong thì chưa đi ngay mà đi vào phòng vệ sinh kiểm tra, trong lòng nghĩ rằng nếu lỡ như xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì cô sẽ tiện thể khám luôn ở đây.
Giang Trúc hiếm khi chật vật như vậy -- anh vừa nhận được điện thoại thì nóng lòng chạy đi, suýt chút nữa đã vấp ngã.
Hạ Mân ôm bộ đồng phục mới được phát, trợn mắt há hốc mồm nhìn anh.
Giang Trúc không hề để ý đến ánh mắt của người khác, sau khi tìm thấy Đường Quỳ thì chuyện đầu tiên anh làm chính là ôm cô.
"... Sao thế?" Đường Quỳ để mặc cho anh ôm một lúc lâu, sau đó mới vỗ lưng anh: "Bị dọa cho ngốc luôn rồi sao?"
Giang Trúc lắc đầu: "Có chút kích động."
Anh ôm mặt Đường Quỳ nhìn một lúc lâu, rồi cẩn thận đưa tay xuống đặt lên bụng cô.
Mang thai chưa được bao lâu, đương nhiên là không sờ ra được cái gì. Nhưng chỉ cần nghĩ tới bên trong có huyết mạch của cả hai người thì đã đủ khiến Giang Trúc kích động đến mức khó mà bình tĩnh lại được.
Anh kéo Đường Quỳ đi làm kiểm tra, bác sĩ cười tít mắt, chúc mừng Giang Trúc: "Đã được một tháng rồi, chúc mừng nha Tiểu Giang."
Còn chưa đến tối, tất cả đồng nghiệp của bác sĩ Giang đều biết anh sắp được làm ba rồi. Đặng Lâm vỗ vai anh, cười trêu chọc: "Không tồi nha, hiệu suất thật là cao."
Mà Hạ Mân thì kích động đến mức mặt cũng đỏ lên, vội vàng báo tin trên nhóm lớp: "Thầy Giang của chúng ta và Đường Quỳ có cục cưng rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
Storie d'amoreTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...