Chương 24: Sữa pha nước gừng

47.2K 1.4K 31
                                    

Đường Quỳ hoàn toàn không biết đến tâm trạng băn khoăn của Giang Trúc.

Sau khi tóc được sấy khô, cô chơi với Trứng Muối một lát, chẳng mấy chốc đã đến tám giờ.

Không biết có phải vì trấn nhỏ ít người hay không mà trời vừa tối, xung quanh cũng trở nên vắng lặng, không còn ồn ào huyên náo hay tiếng động lớn nào nữa.

Đường Quỳ không khỏi cảm thấy hơi buồn ngủ.

Cô duỗi thẳng lưng, ngáp một cái.

Buổi tối, trấn nhỏ không có hoạt động giải trí gì, trên Wechat, đã lâu rồi trong nhóm lớp cũng không có ai nói chuyện phiếm.

Lúc Giang Trúc vừa mới rời khỏi bệnh viện Trung y, Hạ Mân có buồn rầu nhắn mấy tin tỏ lòng mong nhớ, nhưng sau mấy ngày thì cũng thôi không nói gì nữa.

Phòng Đường Quỳ không hề lạnh, chăn đệm đã được phơi nắng nên mềm nhũn, vô cùng ấm áp. Ga trải giường và vỏ chăn đều đã được giặt sạch, cô nằm trên giường, chẳng bao lâu đã chìm vào giấc ngủ.

Hôm sau, lúc cô tỉnh dậy thì đã hơn chín giờ.

Vừa mở cửa ra, Trứng Muối đã phe phẩy đuôi chạy đến. Cửa phòng đối diện đóng kín, cô gõ gõ, không có ai lên tiếng.

Giờ này chắc hẳn Giang Trúc đã đi làm rồi.

Đường Quỳ đi xuống lầu, dưới lầu cũng trống không, không có bóng dáng của anh.

Cô mở điện thoại ra, chừng bảy giờ sáng, anh gửi đến một tin wechat.

【Giang Trúc: Cháo và bánh bao để ở trong nồi.】

Chừng tám giờ sáng, anh lại gửi thêm một tin nữa.

【Giang Trúc: Nếu bây giờ em mới dậy thì nhớ hâm lại trước khi ăn.】

Đường Quỳ nhắn lại cho anh một mặt cười.

Cô tới đây cũng không thể luôn nhàn rỗi.

Lúc vừa mới tới, Đường Quỳ định sẽ tiếp tục mở cửa hàng bánh ngọt, nhưng hiện tại xem ra dự định này không thực hiện được. Dù sao thì nhân khẩu trấn An Sơn cũng không nhiều, ít có người trẻ tuổi ở lại trong trấn.

Đi đôi với đó, cơ hội việc làm cũng không nhiều. Đường Quỳ không khỏi băn khoăn, vậy thì có thể làm gì đây?

Cháo quả thật đã lạnh, cô vặn mở van bếp ga, chỉnh lửa vừa phải.

【Giang Trúc: Giữa trưa anh sẽ về nhà ăn cơm, chờ anh.】

Đường Quỳ cầm di động, miệng cười vui vẻ nhắn lại: "Chờ anh."

Vừa ăn cháo, cô vừa suy xét xem hiện giờ mình có thể làm những công việc nào.

Giáo viên dạy thay ở trường tiểu học? Không được, cô không có chứng chỉ sư phạm, trường học chắc chắn sẽ không nhận cô.

Nhân viên bán hàng? Cái này thì có thể suy xét thử.

...

Cô nghĩ nghĩ, tìm một cây bút, viết mấy lựa chọn dự phòng. Cái khác thì không lo, chỉ sợ không có chỗ nào cần tuyển nhân viên.

Áo blouse trắng và bã đậu ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ