"Về nhà! " Đường Quỳ nói: "Chị họ muốn đi tìm Giang Trúc sao?"
Trịnh Ngọc gác một cánh tay lên tay lái, móng tay được cắt tỉa đẹp đẽ, sơn màu nhân ngư đang thịnh hành hiện nay, diễm mà không yêu, da tay trắng như tuyết, vô cùng đẹp.
"Không, chị đến tìm cô chị."
"Giáo sư Trịnh không ở nhà, hình như là ra nước ngoài dự hội nghị rồi." Đường Quỳ nói.
Trịnh Ngọc nhàn nhạt "à" một tiếng, biểu cảm lạnh nhạt, cũng không rõ là có phải ngạc nhiên hay không, vẫy vẫy tay với cô: "Lên xe đi, chị đưa em về nhà."
Trịnh Ngọc khởi động xe, phóng ào ào, đã mấy lần vượt tốc độ cho phép. Xe vừa dừng lại, Đường Quỳ như thể bị say xe, cả khuôn mặt đều trắng bệch.
Trịnh Ngọc hỏi Đường Quỳ: "Em và Giang Trúc định khi nào thì kết hôn?"
"Còn phải chờ một thời gian nữa."
"Nghe cô chị nói, Giang Trúc định sang năm đến trấn An Sơn sao?"
"Ừm."
Trịnh Ngọc gật gật đầu, móng tay tinh xảo dường như phản chiếu lại ánh mặt trời, tản ra thứ ánh sáng mê người.
Đường Quỳ nói: "Em nghe Giang Trúc nói, cháu trai của anh ấy rất thích ăn đồ ngọt --"
"Cháu trai?" Trịnh Ngọc hơi ngạc nhiên: "Sao chị lại không biết cậu ấy còn có một đứa cháu trai nhỉ?"
Đường Quỳ im lặng.
Trịnh Ngọc hiểu ra vấn đề, cười cười: "Không ngờ rằng cậu ấy lại vì muốn theo đuổi con gái mà bịa ra một lời nói dối vụng về như vậy -- Có phải em cảm thấy tính cách Giang Trúc rất ôn hòa?"
Trịnh Ngọc đột nhiên nhảy sang đề tài khác như vậy khiến Đường Quỳ không hiểu lắm, trả lời: "Lúc đầu mới quen thì cảm thấy anh ấy rất nghiêm khắc, bây giờ thì thấy... rất tốt."
Trịnh Ngọc cười cười, cũng không nói thêm gì nữa. Nhưng lúc Đường Quỳ xuống xe thì cô ấy lại cao giọng nói: "Cậu em họ này của chị đã phải chịu không ít khổ sở, chị hy vọng em có thể chăm sóc tốt cho cậu ấy."
Lúc cô ấy nói những lời này thì vẫn mỉm cười, Đường Quỳ nhìn mặt cô ấy, chỉ cảm thấy khuôn mặt đó rất quen thuộc... Giống như đã từng gặp ở đâu rồi.
Chắc hẳn là trước khi học đại học.
Nhưng cụ thể là lúc nào thì lại nghĩ không ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
RomanceTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...