Suốt cả cuối tuần đó, cảm giác mất mát của Đường Quỳ vẫn mãi không giảm bớt.
Giang Trúc vẫn dạy kèm vật lý cho cô như thường lệ, lúc giải đề gặp phải kiến thức mới, anh cũng không ngần ngại phân tích tỉ mỉ cho cô nghe.
Đôi lúc nhìn ra Đường Quỳ mất tập trung, anh sẽ nhắc nhở vài câu, nhưng chỉ cần nặng lời một chút thì mắt Đường Quỳ đã đỏ hoe lên. Giang Trúc cũng không dám nghiêm khắc trách cứ cô, lỡ như làm cô khóc thì riêng dỗ dành thôi cũng đã mất đến nửa ngày.
Giang Trúc đoán chừng, đây hẳn là đã đến thời kỳ nổi loạn trong truyền thuyết?
Giang Trúc cực kỳ mơ hồ, không có ai dạy anh phải chỉ dẫn cho một cô bé con đang chuẩn bị bước vào thời kỳ trưởng thành như thế nào cho chính xác. Nhưng dạy dỗ nghiêm khắc thì chắc chắn là không được, Đường Quỳ vừa khóc thì tim anh cũng run lên, run đến mức chân tay cũng luống cuống.
Đường Quỳ thích giấu mọi tâm sự trong lòng, cô nghĩ dù sao thì chuyện này cũng không được hay cho lắm -- cô thích người đã chăm sóc cho cô từ nhỏ đến lớn, tuổi tác hai người lại chênh lệch nhiều như thế.
Nếu như mình lớn hơn sáu, bảy tuổi thì tốt rồi, nếu như vậy thì giờ này cô đã có thể đường đường chính chính để cho anh thấy rõ lòng mình.
Sau khi phân ban, Đường Quỳ làm quen với người bạn mới là Tống Thanh, dáng vẻ Tống Thanh rất xinh đẹp, nhưng lại hơi nhát gan. Dần dần, ba người họ cũng cùng nhau ăn cơm và nghỉ trưa.
Chuyện Đường Quỳ thầm mến Giang Trúc cũng trở thành một bí mật nhỏ giữa ba người.
Giáo viên dạy môn vật lý của họ hiện giờ cũng đã từng dạy Giang Trúc. Nếu như mấy người trong lớp có điểm thi vật lý thấp hơn điểm trung bình chung toàn trường, ông cụ sẽ lấy chuyện thành tích của Giang Trúc trước kia ra làm tấm gương.
Mỗi lần như vậy, Chu Phán Phán đều sẽ quay đầu lại, chớp chớp mắt trêu chọc Đường Quỳ.
Hôm đó, ông cụ lại bắt đầu dạy dỗ: "Cũng không biết các em nghĩ thế nào, chuyện dễ dàng như vậy mà còn cần thầy phải lặp đi lặp lại nhấn mạnh nhiều lần sao? Hả? Trước kia thầy từng có một học sinh..."
Thao thao bất tuyệt một hồi lâu, ông cụ dừng lại, sờ sở đỉnh đầu chẳng còn mấy cây tóc: "Còn hai tuần nữa là tới ngày kỷ niệm thành lập trước, đến lúc đó nếu cậu ấy tới, thầy sẽ bảo cậu ấy nói chuyện với các em."
Tống Thanh chọc Đường Quỳ: "Nghe thấy không? Thầy muốn để cho anh Giang Trúc của cậu tới giảng bài đấy."
"Anh ấy làm gì có thời gian chứ..." Đường Quỳ cúi đầu: "Công việc ở bệnh viện rất bận."
Đến giờ sinh hoạt lớp, chủ nhiệm trịnh trọng thông báo một tin tức -- sắp đến ngày kỷ niệm thành lập trường, hiệu trưởng mới nhậm chức quyết định sẽ tổ chức long trọng một chút. Nghe đâu còn mời không ít học sinh cũ về dự, còn yêu cầu mỗi lớp chuẩn bị ít nhất một tiết mục.
Đường Quỳ tự dưng bị cử lên làm ủy viên văn nghệ, đương nhiên phải gánh vác trọng trách này. Cả lớp bàn bạc một lúc lâu, quyết định sẽ chuẩn bị một bài múa, giáo viên dạy nhạc cũng ủng hộ, sau giờ tự học buổi tối, phòng học múa sẽ để cho các cô thoải mái sử dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Áo blouse trắng và bã đậu ngọt
RomanceTác giả: Tử Tiện Lí Giới thiệu: Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó...