Ngoại truyện 5: Tiểu thanh mai, lão trúc mã

27.2K 743 86
                                    

Sau khi nhận ra mình đã thích Giang Trúc, cả cuối tuần đó, Đường Quỳ lúc nào cũng hồn vía lên mây.

Mặc dù bề ngoài thì trường trung học thực nghiệm thi hành chính sách quản lý học sinh khép kín, nhưng số học sinh xin học ngoại trú lại không hề ít.

Theo yêu cầu của mẹ Đường, Đường Quỳ cũng làm giấy xin ở ngoại trú.

Đường Cách và Diệp Thời Ngôn đều thi đậu đại học S, nhưng về cơ bản thì hai người cũng chẳng ở trong ký túc xá, buổi tối vẫn lái xe tới đưa đón Đường Quỳ.

Nếu là mọi khi, nghe hai người này lảm nhảm lắm lời, Đường Quỳ cũng chẳng có chút phản ứng nào, nhưng mà hôm nay thì khác --

Diệp Thời Ngôn đang muốn theo đuổi một cô nàng, nghe nói là hoa khôi giảng đường, hình như là họ Bạch.

"Cậu nói xem Bạch tiểu thư nhà người ta, vừa xinh đẹp lại có tài, sao có thể đồng ý quen với cậu chứ?" Đường Cách nói: "Không phải bạn thân thì tôi cũng không nói với cậu làm gì, thanh danh cậu cũng chẳng tốt đẹp gì lắm đâu. Nếu để cho tôi nói ấy, phải là người như Giang Trúc thì mới xứng với cô ấy..."

"Khụ khụ..."

Đột ngột nghe nhắc đến tên Giang Trúc, Đường Quỳ đang uống nước thì bị sặc.

Đường Cách vội rút khăn giấy ra, nghiêng người đưa cho cô: "Em không sao chứ?"

Anh lại quay đầu trách móc Diệp Thời Ngôn: "Cậu lái xe cái kiểu gì thế? Cậu xem Quỳ Quỳ uống nước mà cũng bị sặc rồi kìa!"

Diệp Thời Ngôn nhìn Đường Quỳ qua kính chiếu hậu, đôi mắt sâu thẳm, anh ta xòe tay ra: "Dù sao thì cũng không thể vượt đèn đỏ mà?"

Quả thật, đèn giao thông ở phía trước đã chuyển sang màu đỏ.

Đường Quỳ cúi đầu lau miệng, Diệp Thời Ngôn nói bâng quơ với Đường Cách: "Giang Trúc đã nhiều tuổi như vậy rồi mà đến cả bạn gái cũng không có. Cậu nói xem có phải là anh ấy thích cái loại đó không?"

Đường Cách dùng khuỷu tay huých anh ta một cái: "Nói chuyện chú ý một chút, em gái tôi còn ở đây đấy."

Diệp Thời Ngôn không nói nữa, nhưng lời vừa rồi đã đâm một cái gai vào lòng Đường Cách.

Anh càng nghĩ càng thấy đáng nghi --

Nói ra, bây giờ Giang Trúc cũng đã 26 tuổi rồi. Bình thường, người đến cái tuổi này, nếu không phải đang có bạn gái thì cũng đã từng quen vài người bạn gái rồi...

Mà Giang Trúc thì sao?

Mặc dù bình thường Đường Cách cũng không tiếp xúc với anh nhiều lắm, nhưng mà cũng biết rõ, bình thường nếu anh có thời gian rảnh thì cũng tới nhà họ Đường tìm Đường Quỳ, hoặc là dẫn cả mấy người bọn họ cùng đi xem phim.

Thật là kỳ lạ.

Đường Cách bị ý nghĩ quái dị vừa đột ngột xuất hiện trong đầu dọa sợ, dùng khuỷu tay đụng đụng Diệp Thời Ngôn: "Lão Diệp, cậu nói xem, Giang Trúc có phải là nhìn trúng hai chúng ta không?"

Đường Quỳ dựng thẳng lỗ tai, sắc mặt thoáng chốc trở nên tối sầm.

Cũng đúng, Giang Trúc chưa từng có bạn gái... Anh thường xuyên đến gặp cô, chẳng lẽ thật ra là vì có dụng ý khác?

Áo blouse trắng và bã đậu ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ