Kabanata 18
Christmas Ham.
Erin Lo's POV
Hindi naman ako mabilis humanga sa tao. Lalo na kung katawan ang pagbabasehan. Hindi talaga.
"Chai. Dito tayo."
Sumunod ako sa kanya. Hindi ko talaga gusto mag Sports eh. Since sya ang magtuturo kahit ayoko gugustuhin ko kasi Aba! Kasama sa Exam yan noh.
"Chase. Hindi talaga ako sanay-"
"Tuturuan kita." Deym! That innosent smile again!
"Hindi ako sporty e. Hindi ko yata ka-"
"Mag e-enjoy ka Chai. Promise pag tapos nito hihingi kapa nang isa."
Whut? Bat ganun? Ako lang ba 'yon o kayo din?
Sa dami nang tinuro nya nag end kami sa..
"Manonood na lang ako sa Youtube. Sabi sayo hindi ko kaya e!" Natatawa ako habang sinasabi yan.
"Kapag disidido kaya yan."
Inabot ko yung bola sa kanya. Hindi ako makatingin nang daretso. Syempre naman! Pusta pa 'ko naka ngiti na naman sya. Yung mukha pa naman nya, Mukhang anghel! Sige! Dalhin mo na 'ko sa langit!!
Pero dahil hindi pwede, Hindi talaga ako titingin sa kanya.
"Next time na lang Chase."
Tumakbo na 'ko sa upuan ko kanina. Sana lang hindi ako makita ni Sir at baka paglaruin nya pa 'ko dun.
Dalawa kasi yung pwedeng maglaro dito. Isang Court para sa Volleyball at yung isa para sa Basketball.
Habang naglalaro yung girls nang Volleyball nandun naman sa kabila ang mga boys. Syempre, Basketball yun.
"Nakakapagod!" Pabagsak na umupo si Trish sa tabi ko. "Hindi ka naglaro?"
"Sa tingin mo gusto ko maglaro?" Umiling iling ako kasi alam naman nyang hindi nila ako kagaya.
"Nakaka enjoy kaya! Tara! Sama ka namin ni Isha." Pinaghihila nya 'ko pero dahil matibay ako. AYOKO.
At dahil matibay ako.. Sige na nga! No choice ako e.
"Buti sumali ka! May additional grades daw yung nakiki cooperate eh." Bulong ni Isha habang tumitingin tingin sa palagid. Baka kasi may makarinig.
Eto na! Naka pwesto na kami. Wala 'kong ka alam alam pero dahil may mga naalala pa 'ko sa tinuro ni Chase medyo confident na 'ko.
Pero yung bola! Yung totoo may galit kaba sa'kin?!
"Ouch! Masakit ah!" Sigaw ko habang sapo yung isang kamay ko.
Etong bola na 'to!
"Sige. Kaya yan!" Sigaw ni Sir.
Ikaw kaya mag laro?
"Para sa grades." Bulong ko.
"Lopez! Easy lang ah." Sigaw ulit ni Sir. Tumatawa lang si Lopez tapos nag palit ulit nang pwesto. Sya yung katapat ko.
"Oo nga! Lopez! Easyhan mo lang." Sigaw ko rin. Nagtawanan sila dahil akala nila natatakot ako kay Lopez. Actually, Sa bola ako natatakot pag nalalapit sa kanya ang bola.
Isipin mo na lang Erin Lo, Pag hindi mo sinalo yung bola bukod sa matatalo kayo tatamaan ka!
"Kung sino manalo syempre mataas grades nun. Yung talo, May grades naman kayong matino." Tumango tango si Sir. Matinong grades? Mga 85 to 90? Pilot kaya kami noh!
BINABASA MO ANG
Bakit Hindi Naging Tayo. ( COMPLETED )
Teen FictionHighest Rank! #1 in Honors #32 in band Sasagutin ko ang tanong nating dalawa. Basahin mo ah. Bakit hindi naging tayo... Date Started: March 28, 2018 Date Finished: May 02, 2018