Kabanata 48

175 6 0
                                    

Kabanata 48

Thank you G!

Erin Lo's POV

"Nagbago kana pala Chase, Goodboy kana ulit." Pang-aasar ko sa kanya.

"Oo. Ikaw rin naman eh." Umiling iling sya sabay tingin ulit sa'kin. "Saan ka nagpunta? Kung alam ko lang kung nasaan ka edi sana hindi tayo umabot nang 5years, 5years nang paghihintay." Niyakap nya ako.

Magkatabi kami ngayon dito sa kama nya. Nasa condo nya kami. Niyakap ko rin sya pabalik.

"Hindi mo alam kung ga'no ako nasasaktan sa tuwing iniisip ko na pinili mo si Leo over sa'kin."

Tinignan ko sya. Pinagmasdan ko lang 'yung mukha nya. Lahat, Walang nagbago sa kanya. Kung meron man 'yun ay mas lalo syang gumwapo.

"Na explaine naman ni Mikky lahat diba, Ok na eh. Gusto mo iwan kita ulit?"

Mas lalo nya 'kong niyakap nang mahigpit. Ang init nang katawan nya. Parang ayoko nang umalis sa tabi at yakap niya.

"Akala ko seryoso ka kay Mikky. Masaket kasi 'yon. Akala ko pinagmukha mo 'kong tanga sa maraming tao kaya umalis ako. Baka kasi hindi lang tayo para sa isat-isa at naglalaro lang tayo." Humikbi na 'ko. "Alam mo namang hindi ako sporty, Talo ako dun!"

"Shh.. last time na nakita kitang umiyak nung pagtapos nating mag səx. Baka ma tempt na naman ako." Malalim na pagkakasabi niya sabay lakad nang kamay nya sa bewang ko.

Hinampas ko sya sa braso. "Mema mo, Last time na nakita mo 'kong umiyak nung nagkita tayo!"

"Ay, Oo nga pala. Hindi ko kasi makalimutan 'yun eh. Nakaka-adik ka kaya."

Sinubsob ko 'yung mukha ko sa dibdib nya. Ngayong nandito na sya feeling ko naman hindi ko sya deserve.

Ganon talaga noh? Hindi ko maiwan nang basta-basta 'yung happiness na sinasabi ko. Ilang weeks na kaming magkasama ni Chase. Ilang weeks na syang naghihintay sa pag-uwi ko kahit hating gabi na. Ilang weeks nya na 'kong patuloy na minamahal at hindi binibitawan kahit na ang 'Wild Child' ko na.

"Umiiyak ka?" Hinalikan nya ako sa tuktok nang ulo ko. "Sino na naman ang nagpaiyak sa Prinsesa ko." Malalim ang paghinga nya na parang kinakabahan. "Ako ba? Nasaktan ba kita? Babe, May problema ba?"

"Wala, Masaya lang ako kasi nandito kana. Akala ko hindi na tayo magkikita. Akala ko hindi na matatama ang mali, pero nandito ka."

Ngumiti sya sabay tawa. Nag pout ako sa kanya. "Ang cute mo parin, kahit gaano pa ka takot 'yang pustura mo ngayon. Ang soft hearted mo parin. Hindi ka parin pala talaga nagbabago."

"Ikaw din naman. Hindi nagbago, Mahal mo parin ako."

Tumayo na 'ko para maligo. Mamaya ay Graduation na namin. Dito na lang ako mag a-ayos nang sarile since may iilang gamit naman ako dito dahil minsan dito na rin ako natutulog.

"Sana lang hindi magulat ang magulang ko. Hindi nila alam na gan'to na ako ngayon." Nagsusuklay na 'ko nang buhok. Kakalabas ko lang rin sa C.R

Yes, Wala silang ideya sa mga nangyayare sa buhay ko sa Manila. Nagpapadala sila nang pera at kung minsan si Ella ang kumukuha nang mga gusto nilang ipadala. Ang laging linyahan ni Ella is 'Busy po sya eh.' Ka pani-paniwala naman kasi lahat nang grades ko ay matataas.

"Huwag mo na lang muna isipin 'yon. Panigurado naman na tatanggapin ka nila. Ikaw pa ba? Hindi mo naman pinababayaan sarili mo eh. Diba?"

Bakit Hindi Naging Tayo. ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon