Sorry guys sa mga fast forward scene like coronation na 'yung scene ngayon. May interes ba kayo sa sched. Nila? Hahahh jk. So 'yun. I hope guys na na enjoy nyo. Ayoko kasi nang drama so for now... eto muna. Lovelots!💜💛💙
Kabanata 36
May nanalo na ba?
Erin Lo's POV
Naka tayo na kaming lahat sa stage. Hinihintay na lang namin ang pag tawag sa name namin YUN AY KUNG MAY AWARD.
Mas lalo pa tuloy akong kinabahan nang makita ko si Tita Jo na sobrang naiines sa'kin pag nawawala 'yung ngiti ko.
Si Mama naman at Papa napaka supportive. Enjoy na enjoy sila sa pag pic. Sa'kin. . . Mali, Sa'min ni Chase. Alternate kasi ang pila namin and by section pa.
Tinatawag na ang iba pero ako nananatiling naka tayo parin. Hindi ko hinayaang mag fade ang smile ko.
"Kinakabahan ka?" Pa simpleng bulong ni Chase. Pa simple naman akong sumulyap sa kanya.
"Oo. Bonggang bongga."
Natawa sya nang konti tapos bumalik ulit sa pagngiti sa mga tao.
"Kinakabahan kaba kasi hindi kapa natatawag o baka dahil katabi mo ako?" Saktong sumulyap kami sa isa't- isa tapos kumindat pa sya.
Pag ba 'yung crush nyo kinindatan kayo hindi kayo kikiligin? Syempre kikiligin!!! Goodness! Sobra sobrang pag hinga nang malalim ang ginawa ko para lang hindi nila mahalatang deep inside mamatay matay na ako sa kilig.
"People's Choice Award goes to...." omg!!
"Candidate number. . . 18! Ms. Erin Chai Lo!"
Sa sobrang tuwa ko napa hawak pa 'ko sa bibig ko like, Feeling nanalo sa Ms. Universe. Napa palakpak din si Chase sa tuwa.
"Proud." Bulong niya pa bago ako pumunta sa gitna at tanggapin ang award ko.
Tuwang tuwa ako. Sobra sobra! Pero si Tita Jo mukhang hindi. Hindi talaga! Ang gusto nyang makuha ko 'yung mismong korona.
"Pagtapos nito pwede kabang yayain sa labas?" Bulong ulit ni Chase nang makabalik na 'ko sa pwesto.
"Ako? Nako Chase baka hindi pwede." Naiiling na sabi ko. Hindi na 'ko makatingin nang maayos sa mga tao. Namumula na rin yata ako.
"Tignan natin." Bulong nya ulit.
Sa tinagal nang oras. Maraming beses na natatawag si Chase. Expectation ko na 'yun. And guess what? Sya ang Mr. MMG this year. Okay.
Woah!
Ano naman kaya ako. Eto na kasi eh sa boys may nanalo na. Sa girls naman eto na.
"And for the Ms. MMG this year goes to... What do you think students?"
"BEAAAAAA!!!!"
"MIKKKYYYY!!"
"ERIN CHAI LO PAREEEEN!!"
Na appreciate ko 'yung sigaw ni Ella pati nila CJ pati si Billy nandun din sa gilid sumisigaw sama mo na rin si Jak.
"Candidate number 18! Ms. Erin Chai Lo!!"
Ang OA ko pero pag bukas nang mata ko luha agad 'yung sumalubong sa'kin. Grabe! Inalalayan pa 'ko nang ilan para makapag lakad sa harap.
"Omaygoodness." Hindi mapigil 'yung mata ko. Iyak kung iyak.
"Congrats Chai. Wag kana umiyak natatawa si Chase sayo oh!" Biro ni Trish habang pinapasa 'yung korona sa'kin.
"Tumatawa yan kasi ang panget ko umiyak. Noh." Siniko ko nang mahina si Chase. "Diba?"
BINABASA MO ANG
Bakit Hindi Naging Tayo. ( COMPLETED )
Teen FictionHighest Rank! #1 in Honors #32 in band Sasagutin ko ang tanong nating dalawa. Basahin mo ah. Bakit hindi naging tayo... Date Started: March 28, 2018 Date Finished: May 02, 2018