Kabanata 45
It's been 5 years...
Erin Lo's POV
5 years na at isang taon ko na lang sa College I mean, Ngayon ang isang taon na 'yon. Malapit na 'kong gumraduate. Biruin mo 'yun? Ilang beses na lang akong pumasok sa school pero dahil magaling ako lahat nang grades ko matataas.
Gaya nga nang sabi ko. Free na free ka talaga pag nandito ka sa Manila. Nakapag pa piercings na rin ako nang madami. Actually gusto kong mag piercings dati pa pero pipigilan lang ako nang parents ko kaya ngayon ko lang nagawa. Designs ang tawag ko dun. Mga tattoos? Arts naman ang tawag ko.
Dati big deal at kakaiba ka sa kulay nang buhok mo. Ngayon, Every months akong nagpapakulay nang buhok. Depende sa gusto ko.
You know what. This is what makes me happy. Lahat nang gusto ko nagagawa ko na. Okay naman grades ko eh. Lagi kong dinadahilan sa kanila na busy ako kahit na ang totoong dahilan ay ayokong husgahan nila ang physical appearance ko kaya ayokong umuwi.
"Girl, G ka ba Ella? Birthday ni Lopez ngayon eh. May night party sa kanila." Pagkakasabi ko habang nag a-ayos nang sarili.
"Go na go! Ako pa talaga tinanong mo ah! Hoy bakla! Sama kaba?" Sigaw ni Ella sa kabilang kwarto.
"Oo! Eto na nga eh. Nag-aayos na!"
"Good! Bilisan mo ah!"
Patapos na ako nang maglabasan na 'yung dalawa sa lungga nila. Ako na lang ang hinhintay nila.
"Ano na? Maganda kana ate girl. Stop na." Umirap nang kunware si Leo.
"Oo nga! Puro ikaw na lang 'yung nilalapitan nang mga lalaki noh! Magbigay ka nga!" Kunware naman frustrated na sabi ni Ella.
"Ayoko nga! Akin lahat 'yun! Ako gusto e!" Sabay tuloy nila akong nabatukan. Tinignan ko sila nang matalim.
Sa 5years ko dito sa Manila. Ganito lang lagi ang ginagawa namen kapag gabi na. Nagging routine na yata talaga namen.
Rebelde daw ako at kung anong masasakit na salita ang naririnig ko. Well totoong hindi na ako Virgin kasi nakuha na ni Chase 'yun. FYI sya ang una't huling kumama sa'kin! Bwiset! Pero ano nga namang iisipin nila sa babaeng laging nasa bar at night parties? Malamang pa karat! Pero hell no hindi ako ganon. Nagsasaya lang.
Hindi ko hahayaang pigilan nila ako sa makapagpapasaya sa'kin. Lalong hindi ako nag kakaganito dahil kay Chase. Pake ko dun!
"Excited na akooo!!" Sigaw ni Ella habang nagpapark na.
"Sana madaming papi!" Nangingisay na pagkakasabi ni Leo.
"Sana walang makakilala sa'kin." Umirap ako sa kawalan.
BINABASA MO ANG
Bakit Hindi Naging Tayo. ( COMPLETED )
Novela JuvenilHighest Rank! #1 in Honors #32 in band Sasagutin ko ang tanong nating dalawa. Basahin mo ah. Bakit hindi naging tayo... Date Started: March 28, 2018 Date Finished: May 02, 2018