Kabanata 37

123 5 0
                                    

Kabanata 37

Sana...

Erin Lo's POV

Dumaan ang ilang buwan, Linggo at mga araw. Mas lalong umingay ang pangalan ko lalo na't kami pa ni Chase ang Ms. And Mr. MMG this year.

Dati lang. Iniisip ko na sana magkatotoo na ang ChaRin at eto na nga. Shini-shift na kaming dalawa. At isama mo pa 'tong pagiging ma effort ni Chase.

Na apperciate ko talaga 'yung effort nya. Na appreciate ko 'yung pagiging sincere niya sa panliligaw at paghihintay na rin. May mahihiling pa ba ako sa Pagiging Grade 10 ko? Wala na. Nandito na eh.

Siguro nga kapag masaya ka or nag e enjoy ka. . Ang bilis nang oras. Hindi mo mapapansin kasi nga masaya ka. Bat ganun? Pag masaya ang isang tao mabilis matapos pero pag hindi sobrang tagal.

"Malapit na mag Christmas Break. Advance tayo e. Kumuha kayo nang 1/4 sheet of paper. Isulat nyo dun 'yung gifts na gusto nyong makuha. Ok?"

Kumuha na 'ko nang papel sa bag. Nang ilabas ko ayun! Nakalbo ako beh. Hingian daw ba ako nang mga  kaklase ko!

"Sige classmate! Papel na lang ilagay nyong gift!" Biro ko. Nagtawanan sila dahil 'yun talaga yata ang kailangan nila.

"Ano gift na nilagay mo?" Sinilip ko 'yung papel nya pero agad nyang tinakpan. "Titignan lang!"

"Bahala ka." Binigay nya 'yung naka fold na 1/4 sa'kin. Natawa pa 'ko sa nakalagay dun. 'Ikaw'

"You already have me. Feel mo ba hindi parin?" Tinignan ko 'yung mukha nya.

"So i can call you mine?" Biro nya.

"Hmm? Call sign ba? Dapat Mh!#3 para creative!" Balik na biro ko sa kanya.

Umiling iling sya habang natatawa. "Ibang klase."

Nagseryoso na ang lahat. Tumahimik na eh.  Nag-iisip ako nang pwedeng iregalo sa'kin kaso gaya nang sabi ko kanina halos nasa 'kin na.

Lumabas si Chase nang room. Ewan ko kung saan pupunta. Mabilis namang humarap si CJ sa'kin.

"Uy! Congrats nga pala ah! Hindi na kita nabati nung uwian na kase. . Madami nang tao."

"Lah. Okay lang 'yun. Thank you sa pag bati."

"Hindi ba kayo okay?"

"Ha?"

"Nila Trish? Hindi ko na kasi kayo napapansin na magkakasama eh. Nitong mga nakaraan sila Brixs, ART at si. . Chase?"

Sabay kaming napatingin kay Chase. Ngumiti sya tpos umupo sa tabi ko.

Actually, yes. Silang tatlo at minsan ang WAO ang mga nakakasama ko palagi dahil hindi na talaga kami nagkakausap. Natuluyan na. Hindi na kami nagkakasama at ang worst kahit pansinan wala.

"Pre, Usapang magkaibigan lang."

"Magkaibigan rin kami."

"Ah." Binaling ni CJ ang tingin sa'kin. "Siguro next time na lang. Sige, salamat." Tsaka tumalikod na.

"You're road." Joke yan. Tawa kayo!

"May nararamdaman kasi akong hindi maganda sa kanya. Sasaktan ka lang nun." Seryoso 'yung mukha nya na para bang hindi ininda 'yung joke ko.

"Paano nya ako masasaktan eh hindi naman ako nag e-expect nang kahit ano sa kanya."

"Basta! Dapat ilayo mo 'yung sarili mo sa kanya."

Bakit Hindi Naging Tayo. ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon