Chương 8: Cuộc thi công khai

2.8K 75 0
                                    


Nội dung cách thức ở Thái y viện hằng năm ngoại trừ khảo nghiệm y lý, dược lý, còn có nhiều quy củ lễ nghi ở trong cung, đủ loại điều khoản đều phải ghi nhớ kỹ, những thứ này đối với Lê Tử Hà mà nói không thành vấn đề. Về y lý, dược lý 3 năm qua đã học được tuy rằng không theo kịp với những môn sinh con nhà quan học y từ nhỏ, lớn lên ở y dược kia nhưng cũng không đến nỗi quá tệ, mà những lễ nghi quy củ ở trong cung thì nàng cũng đã quá quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn. Vấn đề hiện nay làm cho Lê Tử Hà đau đầu chính là vòng cuối cùng của cuộc thi, đến chừng đó Thái y viện sẽ đưa tới người bệnh có nhiều chứng bệnh khác nhau để trực tiếp bắt mạch kê phương thuốc, vòng này có thành công hay không mới có tác dụng mang tính chất quyết định có thể vào được Thái y viện hay không.

3 năm nay, tàng thư ở chỗ Thẩm Mặc không biết Lê Tử Hà đã đọc qua biết bao nhiêu lần, Thẩm Mặc cũng đã dốc hết khả năng chỉ dạy cho nàng, nhưng chân chính chuẩn đoán bệnh thì.....

Kể từ sau lần đầu tiên đó, mỗi lần Thẩm Mặc xuống núi chẩn bệnh đều dẫn theo nàng. Khi có căn bệnh đơn giản nào cũng giao thẳng qua cho nàng xử lý, nhưng nói cho cùng những ngày như thế cũng không nhiều lắm, cơ hội xem bệnh thực sự như đếm trên đầu ngón tay. Những căn bệnh đơn giản thông thường nàng chỉ cần thăm dò một tí là biết ngay, nhưng nếu như gặp phải chứng bệnh nào khó đoán phức tạp mà chỉ dựa vào những lý luận suông ghi lại trong sách thuốc thì e là không ứng phó được.

3 năm qua, lần đầu tiên Lê Tử Hà không thể đi vào giấc ngủ, trằn trọc suy nghĩ cả đêm, nếu như nàng thật sự gặp phải chứng bệnh lạ không quen, không vào được Thái y viện thì phải làm sao đây?

Đây một mảnh cung vàng điện ngọc, đây một đời phù hoa như mộng, đã từng có được dễ dàng như trở bàn tay, đã từng giả dối như ảo ảnh hư vô. Hôm nay cuối cùng lại lần nữa quay về, chỉ cần bước qua cánh cửa cuối cùng này mà thôi, mấy năm qua lòng như mặt nước yên tĩnh không gợn sóng rốt cuộc lại lần nữa sôi trào.

Sự tỉnh táo lạnh nhạt bị quét sạch, trở ngại cuối cùng đột nhiên phóng to cực hạn ở ngay trước mắt, cảm thấy tâm trạng thấp thỏm không yên thật giống như dù có làm sao cũng không cách nào lướt qua nổi chặn đường cuối cùng này. Nó cứ như nằm ngán ngang ở dưới chân, cứ hễ nhấc chân lên một bước là nó liền cao hơn một bậc.

Sắc trời đã hừng sáng, bên trong phòng đã không còn bóng đen tối như mực nữa nhưng Lê Tử Hà vẫn cảm thấy con đường trước mắt mình vẫn ảm đạm không ánh sáng. Mở to mắt trằn trọc suốt đêm, đầu đau như muốn vỡ ra, quyết định ngồi dậy mở cửa sổ để hít thở không khí trong lành.

Bầu không khí của buổi sáng sớm lạnh đến thấu tim, chỉ có một số ít người đang bước vội vàng đi trên phố, Lê Tử Hà nằm sấp lên bệ cửa sổ nhìn dòng người đi trên đường tới lui tấp nập mà mí mắt dần dần nặng trĩu, quang cảnh trước mắt thấp thoáng chập chờn, trong mơ mơ màng màng nhìn thấy một bóng dáng màu lam nhạt ở phía ngã tư đường, cử chỉ hành động đều hết sức quen thuộc.

Nàng giật bắn người lên, cơn buồn ngủ cũng hoàn toàn biến mất, chính là Thẩm Mặc.

Lê Tử Hà bước nhanh ra khỏi phòng đi xuống khách điếm, khi đứng ở ngưỡng cửa khách điếm mới chợt ngớ ra, tại sao mình phải vội vàng chạy xuống lầu như vậy? Tuy rằng y thuật của Thẩm Mặc tinh xảo nhưng đó là bản thân hắn cũng đâu có giúp gì được cho nàng. Hàng tháng hắn đều sẽ xuống núi, chỉ là ngẫu nhiên gặp nhau mà thôi, có gì phải ngạc nhiên?

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ