Chương 80: Hồi kết

6.5K 87 11
                                    

Long An năm thứ ba, đông chí.

Đây quả là năm đại hỉ, trong cung thêm Tam hoàng tử, Bình Tây Vương thêm Thế tử, Tả Tướng phủ thêm thiên kim.

Thiên kim và Thế tử cùng đến gặp vua do hai ma ma ôm, một trái tay một phải tay. Đang lúc hai đứa bé vừa khéo đầu đối đầu ngủ thật ngoan, thiên kim đột nhiên xoay người thò bàn tay nhỏ bé ra đập vào mặt Thế tử, Thế tử òa khóc.

Long An năm thứ tư, đông chí.

Bình Tây Vương yết kiến, bày tiệc đón gió tẩy trần đồng thời đón mừng năm mới. Trến yến tiệc hai đứa bé đều tròn một tuổi.

Quý Lê nhìn bầu rượu trên bàn chép chép miệng, đứa bé trai bên cạnh bàn đưa bàn tay nhỏ bé ra định cầm lấy. Còn chưa cầm chắc đã bị người bế lên, chai rượu đổ xuống đất, rượu vãi đầy đất, Quý Lê ngửi mùi rượu khóc òa lên.

Long An năm thứ năm, đông chí.

Đại yến bách quan trong cung.

Quý Lê lượm một đống đồ ăn trốn Thừa Tướng chạy đến núi giả Đông cung, leo lên bên cạnh ao, nghiền nát thức ăn ném vào hồ ném, trong miệng lẩm bẩm, "Ăn đi ăn đi, trời lạnh như thế này, đói bụng lắm nhỉ?"

Trong ao phịch một tiếng, cục đá rơi xuống nước làm đàn cá bơi tán loạn. Quý Lê nhăn mày giận dữ nói, "Ngươi làm gì đấy?"

Đứa bé trai nhàn nhạt liếc nàng một cái, "Ngươi sẽ làm chúng nó no chết."

Quý Lê tức giận, dậm chân lại chân trượt một cái ngã phịch xuống đất, trầy cả tay. Người nọ lại quay đầu liếc cô bé một cái, đi thẳng. Cô bé tủi thân mím môi khóc lớn.

Long An năm thứ sáu, đông chí.

Quý Lê nhìn mẹ và Quý phi nương nương hàn huyên hăng say, chui xuống gầm bán lén chạy đến hậu viện. Vừa khéo trên bậc thang có một người đang ngồi. Quý Lê tươi cười, lấy lòng đến ngồi cạnh, móc bánh ngọt trong tay áo ra, "Ừ, cho huynh ăn, ăn ngon lắm."

Đứa bé trai liếc mắt một cái, đá đá tuyết ở dưới chân, không để ý tới.

"Ăn ngon thật đấy, huynh nếm thử một chút xem? Ăn sẽ ấm người lên, huynh xem mặt của huynh đi, cóng đến đỏ bừng rồi kia." Quý Lê xòe một tay ra, muốn sờ mặt đứa bé trai.

Đứa bé trai ghét bỏ tránh né, đi vào trong điện đi.

Quý Lê quýnh lên vội đuổi theo lại dẫm lên tuyết trơn ngã bùm xuống đất. Đứa bé trai quay đầu lại, thấy cô bé mím môi sắp khóc, trên mặt lại có vẻ bất đắc dĩ như ông cụ non, quay về đỡ cô bé dậy.

Quý Lê vỗ vỗ tuyết trên người, nhìn thằng bé cười, má trái lộ ra lúm đồng tiền nho nhỏ. Đứa bé trai nhàn nhạt liếc mắt một cái, đi thẳng.

Long An năm thứ bảy, đông chí.

Quý Lê từ chỗ Phùng Tông Anh đi ra ngoài, cười hì hì la hét: "Phùng gia gia, con sẽ trở lại ngay, một năm chỉ có thể vào cung một lần, con chơi thêm một lát, một lát thôi...!"

Nói xong đã chạy vụt ra khỏi Thái Y viện, chân nhỏ giẫm trên tuyết phát ra tiếng lép bép. Quý Lê thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn dấu chân của mình, vui vẻ chạy về phía trước. Vừa chạy vừa quay đầu lại nhìn. Đột nhiên cơ thể đau điếng, cô bé đụng vào người ta rồi. Cô bé nằm ở trong tuyết, thấy người đối diện cũng ngã vào tuyết, miệng vừa mím đến một ửa lại cong lên, định chạy tới đỡ cậu bé dậy lại bị cậu bé ngó lơ.

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ