Chương 16: Thị tẩm

2.9K 72 0
                                    

Lê Tử Hà trở lại căn phòng nhỏ của mình, chân bước đi trôi nổi như giẫm vào hư không. Thẩm Ngân Ngân bị gọi đi thị tẩm bảo nàng đi cứu, nàng có tư cách gì đến cứu chứ? Cục điện náo loạn đến tình cảnh này, cũng là tự mình chuốc lấy trái đắng, còn hại một đứa trẻ ngây thơ trong sáng, nếu như mình sớm nói rõ thân phận với Thẩm Ngân Ngân thì sẽ không có những chuyện phiền thế này. Ánh nến lập lòe soi nghiêng bóng dáng của Lê Tử Hà, lúc sáng lúc tối dập dờn trên ván cửa, bóng đêm càng lúc càng tối, Lê Tử Hà ngồi ở trước bàn bóp trán, đột nhiên cảm thấy thể xác lẫn tinh thần mệt mỏi rã rời, gắng gượng chống đỡ thân thể. Vào cung vốn là chuyện của mình, không muốn liên lụy tới người khác, nhưng Thẩm Ngân Ngân là vì nàng mà vào cung, đêm nay nếu như bị Vân Tấn Ngôn sủng hạnh, trừ phi chết đi, mãi mãi không bao giờ có ngày được xuất cung.

Trong lòng như có một ngọn lửa đang hừng hực bốc cháy, quanh quẩn trong đầu đều là khuôn mặt Thẩm Ngân Ngân nhìn nàng tươi cười, còn có khuôn mặt của Vân Tấn Ngôn 6 năm qua đã bị nàng niêm phong cất vào chỗ sâu nhất ở trong đầu. Đôi mày kiếm đậm đen, ánh mắt long lánh sáng, luôn mỉm cười nhìn nàng, dung mạo anh tuấn ôn nhu đã từng khiến cho nàng gần như si mê. Chừng ấy năm qua dồn hết tâm trí để cho ký ức của mình đối với hắn phai nhạt đi, lòng như mặt nước hôm nay bỗng trỗi dậy, hóa ra vẫn còn rõ ràng như người đang ở ngay trước mắt.

Bên tai lại văng vẳng vang tiếng tiêu quen thuộc, bay bổng quanh quẩn bên tai, đáng tiếc không thể xoa dịu tâm tình của nàng vào lúc này. Lê Tử Hà bỗng dưng đứng lên, đẩy cửa phòng lao nhanh ra đi xuyên qua bên trong viện, nhìn chung quanh bốn phía tìm kiếm, cũng chẳng có lý do gì, chỉ là hôm nay muốn tìm cho ra cái người thổi tiêu ấy. Có lẽ gió đêm ở trong việc có thể làm cho ngọn lửa đang bốc cháy ở trong lòng nàng giảm bớt đi, cũng có lẽ trong quá trình tìm kiếm như thế có thể làm cho nàng tạm thời quên đi những chuyện đã xảy ra vào tối nay. Quanh quẩn trong viện một hồi, bên tai không còn nghe thấy tiếng tiêu nữa, thậm chí ngay cả mục đích đi ra khỏi phòng của mình cũng không nhớ, cứ ngu ngơ mà không ngừng đi qua đi lại, cho đến khi bên tai vang lên tiếng gọi khẽ.

"Tử Hà."

Lê Tử Hà ngớ ra, rốt cuộc dừng bước nhìn tới hướng vừa phát ra âm thanh. Thẩm Mặc đã thay đổi trường sam xanh nhạt thường ngày, đang mặc một bộ hắc y đơn giản, còn nhíu nhẹ đầu lông mày đứng ở trước cửa căn phòng nhỏ của nàng.

Lê Tử Hà có chút hoảng hốt, cũng không có suy xét tại sao Thẩm Mặc tiến cung, tại sao lại có mặt ở nơi này, mà cứ như nhìn thấy được vị cứu tinh, vội vàng lao nhanh về phía trước: "Sư. . . . . ."

Lời vừa ra tới khóe miệng liền bị nghẹn lại, mùi thuốc trên người Thẩm Mặc làm cho nàng tỉnh táo được đôi chút. Thẩm Mặc hẳn là tới tìm Thẩm Ngân Ngân, chỉ cần mình nói cho hắn biết tình huống của Thẩm Ngân Ngân là tốt rồi, không cần phải hoang mang, vì vậy hít sâu một hơi lấy lai bình tĩnh rồi nói: "Ngân nhi bị Hoàng thượng triệu đi rồi."

"Ừ." Thẩm Mặc cũng không có vẻ gì bất ngờ mà chỉ hờ hững gật đầu.

Lê Tử Hà nhíu mày khó hiểu, hoàng cung là một nơi ăn thịt người như thế nào, bản thân Thẩm Mặc cũng không muốn đến, lúc này hay tin Thẩm Ngân Ngân có thể sẽ bị vây ở chốn thâm cung thế nhưng hoàn toàn không có bất kỳ phản ứng nào, không nhịn được hỏi, "Không muốn nghĩ cách cứu muội ấy sao?"

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ