Lời đối thoại bên trong rơi vào trong tai Lê Tử Hà không sót một chữ, thái giám canh giữ ngoài cửa nghe thấy Phùng Tông Anh gọi Lê Tử Hà vội bước lên giúp nàng mở cửa ra. Một luồng hơi ấm xen lẫn mùi Long tiên hương phả vào mặt, mạch suy nghĩ của Lê Tử Hà theo đó chợt bừng tỉnh, trong đầu cũng trấn tĩnh lại. Hôm nay đến chỉ cần đưa Thẩm Ngân Ngân đi là được, tuyệt đối không thể tạo ra những rắc rối nào khác, "Ngô Hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!" Chân trước Lê Tử Hà vừa bước vào cửa liền lập tức cúi đầu quỳ xuống đất hành lễ.
"Bình thân."
"Tạ ơn Hoàng thượng!" Lê Tử Hà bình tĩnh đứng dậy, cúi đầu lặng lẽ nhìn thoáng qua phía bên trái, thấy Thẩm Ngân Ngân y phục chỉnh tề mà nấp ở phía sau tấm bình phong, nhìn thấy nàng đang vui mừng muốn lên tiếng gọi liền vội vàng hướng nàng nháy mắt mấy cái, trước mặt Vua không thể vô lễ.
Vân Tấn Ngôn vẫn ngồi ở trước bàn đọc sách chưa có động tĩnh gì, ngước mắt nhìn tới Lê Tử Hà, lại đem ánh mắt chuyển tới trên người Phùng Tông Anh. "Đây chính là y đồng người thu nhận? Đồ đệ của Thẩm Mặc?"
"Hắn vào Thái y viện thì chính là đồ đệ của ta, không có quan hệ gì với Thẩm Mặc." Ai cũng biết ông cùng Thẩm Mặc bất hòa, Phùng Tông Anh không muốn thừa nhận mình vì đồ đệ của Thẩm Mặc mà can thiệp vào chuyện này.
Vân Tấn Ngôn cười cười nói: "Vậy chuyện hôm nay, cùng với y đồng này có quan hệ gì?"
Phùng Tông Anh nghẹn lời, rõ ràng hôm nay Vân Tấn Ngôn cố ý làm khó, sẽ không buông tay dễ dàng như vậy, coi như ông nói tú nữ kia là sư muội của Lê Tử Hà, cũng không thể lấy đó làm lý do bảo Vân Tấn Ngôn thả nàng đi. Mặc kệ, cũng đã đi đến bước này, bất cứ giá nào cũng phải đưa tiểu cô nương này ra khỏi đây!
Phùng Tông Anh đang muốn mở miệng nói chuyện, từ nãy tới giờ Vân Tấn Ngôn vẫn luôn vuốt ve thứ gì đó đang cầm trên tay, rồi từ từ mở nó ra, bình tĩnh không vội vàng nói: "Hay là y đồng này cùng tú nữ cấu kết, bảo tú nữ giả bệnh để xuất cung?"
Lê Tử Hà bừng hiểu ra, Thẩm Ngân Ngân bị Vân Tấn Ngôn để ý, có lẽ cũng bởi vì ba chữ mà nàng viết cho Thẩm Ngân Ngân, lúc ấy thời gian cấp bách nên không kịp thay đổi nét chữ, mà nội dung ba chữ đó có liên quan tới tình huống hiện nay của Thẩm Ngân Ngân, nhìn sơ qua là có thể đoán được.
"Hoàng thượng thứ tội! Nô tài không dám! Nô tài chỉ tình cờ gặp được sư muội tuyển tú, mấy ngày trước sư muội còn đang mang bệnh, vì vậy nên mới hỏi thăm tình trạng bệnh tình, cũng hỏi lần xuống núi này sư phụ có biết chuyện hay không, tuyệt không có ý gì khác!" Lê Tử Hà cúi rạp người sát mặt đất, lời nói vô cùng thành khẩn.
Vân Tấn Ngôn thản nhiên liếc nhìn nàng, cái liếc mắt không mang theo cảm xúc, nhìn không ra có tin tưởng lời nói của Lê Tử Hà hay không, nhưng sau đó ánh mắt lại quay về cục giấy đầy nếp nhăn trên tay, lại tiếp tục vuốt thẳng nó lần nữa, giống như chỉ thuận tiện hỏi thăm: "Chữ này, là ngươi viết?"
"Ngươi muốn biết nó do ai viết để làm gì?" Phùng Tông Anh bên cạnh không thể nhịn được nữa bất mãn trừng mắt nhìn Vân Tấn Ngôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomantizmTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...