Chương 45: Phượng ấn

2K 51 0
                                    

Lê Tử Hà còn chưa kịp đi giày, lời nói của Thẩm Mặc làm cho động tác của nàng dừng lại, ngơ ngác nhìn môi hắn mấp máy, lời nói như bị gió đêm mang đi, không thể lọt vài tai dù chỉ một câu. Tai nàng chỉ có tiếng vi vút của gió, cố gắng lắc đầu, trừng mắt nhìn. "Hả?"

Thẩm Mặc vừa mới nói gì vậy? Nói gì vậy..... Không nghe rõ, không thể nghe rõ.....

Thẩm Mặc không thấy rõ vẻ mặt của Lê Tử Hà, chỉ thấy người nàng run lên rồi sững lại như bị đả kích. Những lời thốt ra lại càng dè dặt, thậm chí còn ngừng thở, khi đến gần mới phát hiện mặt nàng đã tái nhợt, ánh mắt đờ đẫn, còn chưa mở miệng nói tiếp đã bị nàng túm chặt lấy, giọng nói trầm thấp lạnh lẽo: "Người vừa mới nói gì? Người nói lại lần nữa!"của nàng

Thẩm Mặc không ngờ Lê Tử Hà lại phản ứng mạnh như thế, ổn định thân thể của nàng, khẽ nói: "Vừa mới có tin, Nghiên phi chết trong lãnh cung, mũi nhọn đều chĩa về phía Phùng đại nhân. Đêm qua ông và phu nhân đã uống thuốc độc tự vẫn trong phủ."

"Chết..... Chết rồi? Chết..... hết rồi sao?" Bàn tay túm lấy Thẩm Mặc của nàng càng lúc càng siết chặt, nhìn chằm chằm vào hắn, đôi môi không ngừng run rẩy.

Thẩm Mặc giật mình, ôm nàng vào lòng, khẽ nói: "Chắc Vân Tấn Ngôn phái người bí mật giám thị, vừa mới dùng thuốc đã bị phát hiện. Có điều..... độc tính quá mạnh, Phùng phu nhân vốn yếu ớt, mất ngay lúc ấy, còn Phùng đại nhân đang hấp hối....."

Lê Tử Hà đột nhiên tránh khỏi lồng ngực Thẩm Mặc, vội vã trở lại bên tấm nệm. Nàng đi giày, vấn lại búi tóc, vẻ mặt lạnh tanh, nói lời quả quyết: "Trở về Vân Đô! Lập tức!"

Không chờ Thẩm Mặc trả lời, nàng tự động ra khỏi lều. Ngự Lâm quân đứng ngoài lều giật mình, ra tay ngăn lại. Lê Tử Hà lạnh giọng quát lên: "Tránh ra!"

Thẩm Mặc vội vàng đi theo, khẽ kéo Lê Tử Hà, mỉm cười khách khí nói: "Lê ngự y biết tin Phùng đại nhân gặp chuyện không may, nóng lòng trở về Vân Đô gặp Phùng đại nhân lần cuối. Tại hạ đã đưa phương thuốc chữa bệnh cho Cố tướng quân, các vị có rời đi cùng tại hạkhông?"

Mấy tên thị vệ đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng một người tiến lên, chắp tay nói: "Thẩm Ngự y đi trước một bước, thuộc hạ ở lại đây giúp phân phối thảo dược, ngày mai theo Cố đại tướng quân rời đi!"

Ánh mắt Thẩm Mặc trầm xuống. Đã sớm dự đoán được câu trả lời của họ, cũng không nhiều lời, mang theo Lê Tử Hà như thể đã mất nửa hồn phách, bước nhanh đi về phía chuồng ngựa.

Tiếng ngựa hí vang, gió đên cuồn cuồn, xen lẫn những bông tuyết bé nhỏ như thanh kiếm sắt lướt qua khuôn mặt. Thẩm Mặc khép lại áo choàng, che kín từ đầu đến chân cho Lê Tử Hà, một tay nắm chặt cương, một tay ôm chặt lấy thân thể không ngừng run rẩy của nàng, hàng mày nhíu chặt, dường như không thể nào lý giải được nghi ngờ trong lòng. Lê Tử Hà đột nhiên trở nên bi thống, gần như khiến hắn không biết phải làm sao, nếu nàng kiên quyết muốn trở về Vân Đô, vậy liền trở về, dù phải tổn thất gì đi nữa.....

"Thẩm Mặc....." Giọng nói vụn vỡ của Lê Tử Hà vang lên, đây là lần đầu tiên nàng gọi tên Thẩm Mặc, vô cùng yếu ớt bất lực, nhẹ nhàng phiêu tán: "Thẩm Mặc..... Người có cách cứu Phùng đại nhân đúng không?"

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ