Chương 51

1.8K 44 0
                                    

Trận tuyết đầu tiên của mùa đông năm Vạn An thứ mười cuối cùng cũng nhẹ nhàng buông xuống trần gian, muộn hơn năm ngoái nhưng tuyết lại nhiều hơn. Bầu trời u ám, cứ như lạnh đi trong nháy mắt, trở tay không kịp. Đầu óc Lê Tử Hà vô cùng hỗn loạn, rõ ràng nhận thấy tấm chăn dầy cộm nặng nề trên người mình, nhưng vẫn thấy lạnh căm. Cuộn tròn người lại trong lớp chăn, bàn tay man mát sờ lên trán nàng, rất thoải mái, không kiềm lòng được mà chà chà.

Thẩm Mặc liếc nhìn bát thuốc trên bàn, thở dài. Ngồi xuống cạnh giường, nhẹ nhàng vén lớp chăn che kín đầu Lê Tử Hà lên, Lê Tử Hà nhắm chặt mắt, co người vào thêm.

"Tử Hà, dậy uống thuốc có được không?" Thẩm Mặc nói khẽ, đỡ nàng dậy.

Lê Tử Hà hơi mơ màng. Uống thuốc?

Mấy ngày nay khí trời vô cùng lạnh lẽo, gian phòng nhỏ càng lạnh hơn. Thẩm Mặc lo nàng ở trong phòng lâu ngày, xương đùi đau đớn, nên mang y thư của nàng đến phòng mình, châm lò, nghỉ trưa ở chỗ hắn luôn. Địa điểm bàn chuyện của hai người đương nhiên cũng chuyển đến đây.

Trước kia vì thân thể suy nhược nên đến ngày đông liền bắt đầu mệt rã rời, rất dễ ngủ. Nàng nhớ mình mới nằm một lúc, sao lại phải uống thuốc?

Lê Tử Hà níu tay Thẩm Mặc chống người dậy, siết nắm tay lại mới phát hiện không còn sức lực, e đã nhiễm phong hàn.

Thẩm Mặc ngồi dịch vào trong để Lê Tử Hà dựa vào người mình, cầm bát thuốc đưa tới bên miệng nàng, dịu dàng nói: "Chỉ nhiễm lạnh thôi, uống chút thuốc, ngày mai khỏi rồi."

Nàng vẫn luôn tin tưởng y thuật của Thẩm Mặc, không hề do dự mà uống vào.

"Thuốc mà người bảo Tử Hà đưa cho Phùng đại nhân lần trước... thực ra là gạt Tử Hà phải không?" Lê Tử Hà rũ mí mắt, lau khóe miệng, không nhìn rõ tâm trạng.

"Không." Thẩm Mặc đặt bát thuốc xuống, đỡ vững Lê Tử Hà, thản nhiên nói: "Lúc ấy ta cũng không biết Phùng đại nhân trúng độc gì, nếu độc tính không quá nặng, phương thuốc kia vẫn có thể cứu được."

Lê Tử Hà tựa vào người Thẩm Mặc, giọng hắn mang vẻ rầu rĩ, lồng ngực khẽ chấn động, miễn cưỡng nở nụ cười tươi tắn, hé mắt nhìn ánh tuyết trắng xóa giữa màn đêm đen đặc ngoài cửa sổ. Cho dù lừa gạt nàng cũng không sao, nếu không có niềm hi vọng đó, sao nàng có thể gắng gượng mà trở về Vân Đô chứ.

Thẩm Mặc thấy Lê Tử Hà không nói gì, lại vươn tay sờ trán nàng, hơi bất mãn nói: "Vài ngày trước ngươi vẫn mệt nhọc, gần đây lại suy nghĩ quá nhiều, bệnh nhỏ này coi như nhắc nhở, những chuyện không nghĩ được thì đừng nghĩ nữa."

Lê Tử Hà làm như không nghe thấy lời Thẩm Mặc nói, ngơ ngẩn nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng nói có vẻ hơi lạnh lùng: "Mấy ngày trước Ngự Lâm quân đã rút khỏi cung, chắc mấy hôm nay không còn ai chú ý nữa, tối nay chúng ta qua thử có được không?"

Lông mày của Thẩm Mặc lập tức nhíu lại, nói quả quyết: "Không thể, ta và ngươi đã đến lãnh cung nhiều lần lắm rồi, tuy nói có Ngự Lâm quân ở đó, nhưng đã xem xét nhiều lần rồi, nếu có gì bất thường nên phát hiện ra từ sớm mới phải."

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ