Thời tiết vào Hạ ở núi Vân Liễm vô cùng mát mẻ, hầu như không hề cảm nhận được cái nóng của mùa hè, nhưng ánh mặt trời cũng không vì vậy mà giảm đi. Lê Tử Hà vẫn làm công việc trải thảo dược vừa hái mới lên mặt đất phơi khô mà nhiều năm nay chưa từng thay đổi, đang vỗ vỗ hai tay chuẩn bị vào nhà đọc sách......
"Sư huynh, tối nay nhớ đến ăn cơm đó!" Thẩm Ngân Ngân xông vào hậu viện ôm lấy cánh tay của Lê Tử Hà, đôi mắt to chớp chớp lấy lòng nhìn sư huynh mình.
Lê Tử Hà ngừng tay cười nhợt nhạt gật đầu.
Nha đầu này năm nay cũng 14 rồi, con gái ở Vân Quốc vào độ tuổi 14 là đã bước sang cập kê (là sắp bước sang tuổi trưởng thành ý). Hôm nay là sinh nhật của nàng, Lê Tử Hà đương nhiên nhớ được, nhưng năm nay nha đầu kia có vẻ hơi ngượng ngùng, không giống như năm trước vừa sáng sớm ngủ dậy liền lớn tiếng rêu rao hôm nay là sinh nhật của mình đòi tặng quà, mà hiện tại đổi ngược lại nói với mình là buổi tối nhớ đến ăn cơm.
Thẩm Ngân Ngân thấy Lê Tử Hà không có thêm phản ứng nào nữa, vẻ mặt như đưa đám buồn bã bỏ đi.
***
Thẩm Mặc đang định ra ngoài thì trông thấy vẻ mặt đau khổ của Thẩm Ngân Ngân, quan tâm hỏi "Ngân nhi, sao vậy?"
"Không sao cả." Thẩm Ngân Ngân cũng không ngẩng đầu lên, vẫy vẫy tay quẹo qua khúc quanh đi về một hướng khác.
"Hôm nay là sinh nhật của ngươi, ta xuống núi mua vài thứ chuẩn bị cho ngươi ăn mừng một bữa thật vui có được không?" Thẩm Mặc vốn đang có dự tính này, thấy con bé không vui vội nói ra để dỗ dành cho con bé vui vẻ.
Nếu là ngày trước chắc chắn Thẩm Ngân Ngân sẽ vỗ tay nhảy cẫng lên, nhưng hôm nay lại nhíu mày hét lên: "Ăn mừng cái gì chứ, có cái gì hay để ăn mừng sao? Cũng đâu có ai nhớ đâu chứ!"
Nói xong tủi thân trợn mắt lườm Thẩm Mặc rồi quay đầu bỏ chạy về phòng mình, kế tiếp là tiếng cánh cửa bị đánh bật ra.
Môi Thẩm Mặc run lên, đứa nhỏ này được chiều quá sinh hư rồi, đã sắp đến tuổi cập kê rồi mà tính tình vẫn còn y hệt như là con nít. Đến cả một nửa trưởng thành chững chạc của Lê Tử Hà cũng không có, mới sáng sớm giống như đã ăn nhằm phải thuốc nổ vậy, chẳng lẽ có chỗ nào không được khỏe?
Giương mắt thoáng nhìn tới thư phòng của Lê Tử Hà ở hậu viện, không hiểu sao bỗng nhíu lại chân mày.
***
Lê Tử Hà ngồi đọc sách ở trong phòng, đang đọc rất hăng hái thì mơ hồ như nghe được tiếng của Thẩm Ngân Ngân, kế tiếp cửa phòng chợt rung lên nhưng sau đó không còn nghe tiếng vang gì nữa nên cũng không để ý cúi đầu tiếp tục đọc sách.
Thẩm Ngân Ngân ở bên này về phòng rồi ở suốt ngày luôn ở trong đó, tính tình Thẩm vốn trầm ổn cũng bị nàng làm cho có chút bốc hỏa.
Lê Tử Hà cũng cảm thấy rất kỳ quái, Thẩm Ngân Ngân xuất hiện ở buổi sáng một chút rồi sau đó không thấy tăm hơi bóng dáng đâu cả, thậm chí đến buổi trưa cũng không ra dừng cơm chung với bọn họ. Nhưng vì giữa nàng và Thẩm Mặc rất ít khi nói chuyện nên cũng không hỏi gì nhiều. Đến khi định đi ra ngoài, vừa đúng lúc nhìn thấy Thẩm Mặc đứng trước cửa phòng Thẩm Ngân Ngân đang giơ bàn tay lên định dùng nội lực phá cửa, vội vàng mở lời hỏi: "Sư phụ, có chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomanceTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...