Lê Tử Hà sai cung nữ quét dọn mảnh sứ vỡ dưới đất, đứng dậy vào phòng trong. Chiếc sập đặt bên cửa sổ rất thoải mái, bộ ấm ly trà đặt trên chiếc bàn nhỏ nhỏ được dời đến bên bậu cửa sổ, không thấy ấm ly trà, lại thấy chậu hoa xanh mượt, vô cùng bắt mắt trong ngày đông tiêu điều. Lúc Tô Bạch đến, thấy Lê Tử Hà mặc bộ đồ lụa màu xanh nhạt, khoác chiếc áo choàng nhung dày màu trắng tinh, làm nổi bật sắc mặt gần như trong suốt. Nàng nghiêng người ngồi trên sập, rũ mi nghịch chậu hoa trong tay.
"Tỷ tỷ đã quen với hậu cung chưa?" Tô Bạch đứng hồi lâu mà Lê Tử Hà dường như vẫn chưa phát hiện. Bọn thái giám cung nữ đã lui khỏi Thần Lộ điện, không ai nhắc nhở, đành phải mỉm cười chủ động mở miệng.
Lông mi Lê Tử Hà rung rung, nâng mí mắt liếc nàng, cũng không định đứng dậy hành lễ, hờ hững hỏi: "Nương nương có chuyện gì không?"
Nụ cười của Tô Bạch cứng đờ, nhưng ngay lập tức lại cười tươi rói, thản nhiên đi tới bên sập, ngồi đối diện cách Lê Tử Hà qua chiếc bàn trên sập. Thấy dưới tay Lê Tử Hà là một chậu hoa thì kinh ngạc nói: "Tỷ tỷ thật khéo tay, có thể chăm cây hoa nở được lá xanh mơn mởn giữa mùa đông như vậy."
Nói rồi vươn tay định chạm vào, Lê Tử Hà liền đẩy chậu hoa ra, liếc nhìn Tô Bạch, khẽ cười nói: "Mùa đông có thể trổ lá xanh thì có là gì, có loài cỏ nào đó ba ngày có thể nở hoa cơ mà..."
Tay Tô Bạch sững lại trên không, vốn trắng noãn nhưng vì gió lạnh thổi vào từ ngoài cửa nên hơi sưng đỏ, ngón tay run run rụt lại, nhưng nàng vẫn cười: "Suốt ngày thấy cánh khô lá vàng, đột nhiên thấy màu xanh lục nên hơi lạ thôi..."
"Có ai đã từng nói với cô, sắm vai người đã chết trước mặt người khác sẽ khiến người ta cảm thấy chán ghét chưa?" Lê Tử Hà nhìn Tô Bạch chằm chằm, âm điệu bỗng trở nên lạnh toát.
Tô Bạch không cười nổi nữa, đôi mắt trong suốt chợt trở nên đục ngầu, vẻ mặt dịu dàng thoắt biến thành lạnh tanh. Nàng không tránh né ánh nhìn chăm chú của Lê Tử Hà, cười lạnh: "Cô cho rằng ta muốn vậy sao?"
Lê Tử Hà đột nhiên che giấu vẻ sắc sảo trong mắt, cười thản nhiên: "Đã tháo mặt nạ rồi, có lời gì cứ nói thẳng có phải tốt hơn không?"
"Được, như ý cô!" Tô Bạch vẫn mang nét mặt như vậy, lạnh nhạt nói: "Hôm nay ta tới là muốn hỏi... muốn hỏi..." Nói đến nửa câu sau, lời đến khóe miệng lại không dám thốt ra, chần chừ nhìn Lê Tử Hà, rũ mí mắt.
Lê Tử Hà cười khẽ: "Nương nương muốn hỏi lam nhan thảo sao? Muốn thành đại sự, tối kỵ là do dự bất định, hậu cung này tuy nói không có 'đại sự' gì cả, nhưng phải nhớ trong khóm hoa mà có một bông hoa nở mãi không tàn, lấn lướt tất cả giành được thánh sủng, cũng không phải là chuyện dễ."
Mặt Tô Bạch lạnh tanh, trong mắt lại dâng lên sự thấu đáo không hề ngây thơ, chất chứa sự kiên định quyết tuyệt, nói: "Đúng vậy, ta tới vì muốn hỏi lam nhan thảo. Thứ cô cho ta có phải là thật không?"
"Vì sao ta phải cho cô đồ giả?"
"Cô..." Tô Bạch nghi ngờ nhìn lướt qua Lê Tử Hà. Thân thể mảnh khảnh nhưng không mang cảm giác yếu ớt của nữ tử, gương mặt vốn tuấn tú giờ đây thêm son dặm phấn, thay kiểu vấn tóc khiến người ta không kiềm lòng được nhìn thêm mấy lần. Không đến mức khuynh quốc khuynh thành nhưng hiện rõ vẻ kiên quyết lạnh nhạt mà nữ tử bình thường không thể có, thậm chí còn ẩn chứa phong cách cao quý. Trong hậu cung muôn kiểu trăm vẻ này, xem ra cũng mang hơi thở đặc biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomantizmTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...