Lê Tử Hà vừa ra cửa thì đúng lúc chứng kiến tình cảnh này, cũng không nhìn thêm lần nào nữa cúi đầu quỳ gối bên ngoài cửa, liếc mắt thấy Thẩm Ngân Ngân vẫn còn đứng im bất động liền đưa tay kéo nhẹ vạt áo của nàng.
Thẩm Ngân Ngân chưa từng hiểu việc đời thì làm gì biết được quy củ trong cung, thấy thái giám nọ tự vả vào mặt mình mà không hề có chút nương tay, chỉ nghĩ nhìn xem chuyện lạ ly kỳ, bị Lê Tử Hà kéo nhẹ mới hoảng hồn nhớ ra trong viện hiện còn có hai người phụ nữ kia, xem ra thân phận địa vị có vẻ còn cao hơn cả mình, đúng là phải quỳ xuống. Tuy rằng không hài lòng nhưng thấy sư huynh mình cũng đã quỳ vì vậy cũng quỳ xuống theo.
"Được rồi, ngươi có biết mình sai ở chổ nào không?" Diêu phi cởi xuống áo choàng trên người giao lại cho Duyệt nhi đứng ở phía sau, mỉm cười yếu ớt bước nhẹ lên phía trước nhìn thẳng vào mặt tiểu thái giám.
Mặt của tên thái giám đã sưng đỏ không chịu nổi, lời nói ra cũng hàm hồ không rõ, nhưng vẫn nghe được sự chân thành trong đó: "Nô tài đã biết sai! Nô tài đã biết sai!"
"Vậy sai ở chổ nào?" Diêu phi cố tình gây sự hỏi tới.
Tuy rằng tên tên thái giam vô cùng hiểu rõ bản thân mình bị phạt là bởi vì khi nãy lúc truyền lời đã đọc tên Nghiên phi trước Diêu phi, dù vậy cũng không dám nói ra. Đã đắc tội với Diêu phi, nào dám đắc tội thêm một Nghiên phi nữa, chỉ có thể dùng sức dập đầu với mặt đất rắn chắn liên tục nói: "Nô tài đã biết sai! Nô tài đã biết sai. . . . . ."
"Kéo xuống, trượng hình*!" Diêu phi nhíu lông mày lạnh lùng nói. (*hình phạt đánh bằng côn)
Sau lưng lập tức có hai tên thái giám bước lên kéo hắn đi, lưu lại trên mặt đất một vũng máu màu đỏ.
"Có phải tỷ muốn nói muội muội hành động quá khích rồi hay không hả?" Diêu phi nhíu mày, cười mỉm chi quay lại nhìn Nghiên phi nãy giờ vẫn luôn đứng sau lưng mình.
Nghiên phi mắt phượng mày ngài, má phấn mịn màng, răng trắng môi son, chỉ mặc một bộ váy lụa tơ màu vàng nhạt, trên thắt lưng chỉ thêu hoa đơn giản, hiện rõ dáng người nhỏ nhắn thướt tha thật khiến người luyến tiếc không thôi. Trái ngược với khí thế hiếp người của Diêu phi, bản thân nàng lại có vẻ rất ôn hòa, cười nhẹ nói: "Nếu muội muội đã biết vậy thì ta cũng không cần phải nói nhiều."
"Không phải tỷ nói muốn tới đây nhìn xem nhóm muội muội vừa nhập cung thế nào ư, sao giờ lại đứng im không nói năng gì thế?"
Tú nữ, cung nữ, thái giám, y đồng, ngự y ở trong viện đã quỳ đầy đất. Trong phạm vi hoa viên yên tĩnh, câu hỏi khiêu khích ấy của Diêu phi nghe rất chói tai, Nghiên phi đảo mắt nhìn lướt qua mọi người rồi khẽ nhíu mày, giữa hai hàng lông mày hiện rõ sự buồn bã bất đắc dĩ, thở dài nói, "Cục diện như hôm nay. . . . . ."
"Tỷ tỷ đang trách muội sao?"
"Không có." Nghiên phi lắc đầu rũ mắt xuống, cầm lấy chiếc khăn trong tay che miệng lại họ nhẹ vài tiếng, nhìn thẳng vào mắt Diêu phi, nhỏ nhẹ nói: "Mà thôi, chọn lại ngày khác rồi cùng muội muội trở lại sau, hôm nay hay là quay về trước đi, có được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomanceTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...