Chương 41: Đền mạng

2.2K 47 0
                                    

CẮT ĐỨT TƠ TÌNH
41: Đền mạng
TrướcTiếp

Dạ tiệc bố trí ở Đại Hoàng cung, cung điện rộng rãi giữa Đông cung và lãnh cung ở phía bắc, vẫn được dùng để thiết tiệc tiếp đãi quần thần, rộng lớn bề thế nguy nga lộng lẫy, hơn nữa vì là đông chí nên được bố trí lại. Lúc Lê Tử Hà và Thẩm Mặc đến nơi, phần lớn quan viên đã an vị, chỉnh tề mà không mất sự náo nhiệt. Lê Tử Hà liếc mắt nhìn lướt qua, giữa điện đương nhiên là long ỷ của Vân Tấn Ngôn, theo cấp bậc xuống là vị trí tần phi, bàn dài xếp hai bên trái phải, quan viên ngồi vào chỗ từ trên xuống dướitheo cấp bậc. Lê Tử Hà liếc mắt tới chỗ của Thái y viện, đưa mắt nhìn Thẩm Mặc rồi hai người đến chỗ ngồi.

Ân Kỳ bệnh nặng chưa lành, dặn dò Ân Bình đến đây tạ ơn. Mọi người ở Thái y viện nói mấy câu níu giữ khách khí, hắn liền ở lại thật, hoàn toàn quên mất lúc trước suýt nữa mất mạng trong cung, ngồi ở vị trí của Ân Kỳ mà vô cùng vui mừng.

Vân Tấn Ngôn dẫn theo Diêu phi vào điện, một người mang vẻ phấn chấn, một người ngạo nghễ thản nhiên, nhận lễ bái của quần thần. Trong khoảnh khắc này, khi Lê Tử Hà liếc nhìn hai người họ, hoảng hốt cảm thấy người mặc bộ đồ đỏ rực này như chính là Quý Lê.

Ngày trước Quý Lê cũng như vậy, yên lặng đứng sau lưng hắn, nhìn hắn nói cười ríu rít với quan lại, nhìn hắn nhíu mày rậm vì chính sự, nhìn hắn khẽ cười với mình. Trong mắt Quý Lê, màu vàng hòa với màu đỏ là hợp nhất.

Còn trong mắt Lê Tử Hà, lại là màu sắc thương tâm nhất.

Bách quan quỳ lạy, hô vang "Vạn tuế". Hôm nay tâm trạng Vân Tấn Ngôn rất tốt, giữa hàng mày và khóe môi đều tràn đầy ý cười, cất giọng cho mọi người bình thân. Diêu phi ngồi phía bên trái cách hắn gần nhất, trang điểm diễm lệ, hiển nhiên chuẩn bị kỹ lưỡng, vẫn luôn mỉm cười, thỉnh thoảng liếc nhìn Vân Tấn Ngôn, rồi lại nhìn bách quan, dương như đang tìm thứ gì đó.

Vân Tấn Ngôn dẫn đầu nâng ly rượu lên, mời rượu bách quan, sau đó mọi người lấy Trịnh Dĩnh làm đầu, rối rít tạ rượu kính nhau. Lời nói ra chỉ đơn giản là quốc gia yên ổn, Hoàng thượng thánh minh, có minh quân đất nước sẽ phồn vinh thịnh vượng...

Lê Tử Hà thầm giễu cợt. Cảnh tượng này thật sự giả dối khiến người khác buồn nôn, ngay cả Diêu phi là người nên đắc ý nhất cũng chỉ nở nụ cười gượng gạo. Đã ở bên nàng ta quá lâu, Lê Tử Hà chắc chắn rằng nàng người biểu hiện mọi cảm xúc ra mặt. Hôm nay thấy nàng ta như vậy, dễ dàng nhận thấy nàng ta không tập trung cho lắm. Nhìn thoáng qua có vẻ rất vui mừng, thật ra ánh mắt lại láo liên, e rằng có phần đứng ngồi không yên.

Nhìn lướt qua mấy chỗ trống xung quanh Vân Tấn Ngôn, hậu cung chỉ còn lại một sủng phi là nàng, nàng còn gì để lo lắng chứ?

Ăn uống linh đình, trong điện dần dần náo nhiệt hơn, vẻ câu nệ lúc trước phai nhạt đi nhiều. Từ đầu tới cuối Lê Tử Hà yên lặng dùng bữa, nếu định uống rượu sẽ bị Thẩm Mặc ngăn lại, sau vài lần đành thôi không uống nữa. Uống chút rượu như vậy nàng cũng chẳng say, thiếu rượu cũng không sao.

Mỗi lần bị ngăn không cho uống rượu, Lê Tử Hà liền nhớ tới câu mà Mộ Phiên Ngô nói với nàng, không khỏi cảm thấy buồn bã. Mình không thẳng thắn với hắn, còn hắn vẫn luôn tinh tường như vậy, cho dù giấu giếm, hắn vẫn biết thân phận nữ nhi của nàng, biết thân phận là người Quý gia của nàng, nếu như muốn hại mình, chỉ cần vạch trần một chuyện, nàng không thể nào sinh tồn ở hoàng cung được. Nhưng hắn vẫn im lặng, cũng không có nghĩa là có thể tin tưởng hoàn toàn. Niềm tin phải xuất phát từ hai phía, nếu hắn tin mình, vì sao không thẳng thắn nói ra thân phận của mình?

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ