Khoảng thời gian 3 ngày sau cuộc thi công khai, Lê Tử Hà đi hỏi thăm chung quanh ở Vân Đô về tin tức của Thẩm Ngân Ngân. Mặc dù Thẩm Mặc có nói đừng lo lắng nhưng nàng vẫn có chút không yên lòng, dù sao cũng là một cô gái lại chưa hiểu biết đối với mọi chuyện ở bên ngoài, thế nào cũng sẽ bị người ta lừa. Đáng tiếc suốt 3 ngày nay tìm khắp cả Vân Đô cũng không trông thấy được bóng người, cuối cùng không thể không từ bỏ mà chuyên tâm chuẩn bị vào cung.
Thu Hạ luân phiên, thời tiết nói thay đổi liền thay đổi ngay, mấy ngày trước đây còn là mặt trời nhô cao chói chang nóng bức khó chịu, bất bình lình gió lớn cuồn cuộn kéo tới, mưa to tầm tả suốt cả đêm, đem Vân Đô trong ngoài cọ rửa đến sạch sẽ bóng loáng.
Lê Tử Hà ngủ một giấc tỉnh dậy, đẩy ra cửa sổ để làn gió mát lùa vào, trong lòng cảm thấy thật sảng khoái.
Chuẩn bị xong tay nải, xoay người nhìn thoáng qua căn phòng một vòng, xác định không có để quên đồ gì quan trọng liền cất bước đi ra khỏi phòng.
Trước của Thái y cục đã đến tập trung có chừng 10 người thiếu niên, tuổi chênh lệch nhau từ 14 đến 18 không, toàn bộ đều mặc trường sam màu xám tro, trên tay đều đang cầm phong thư. Lê Tử Hà cúi đầu nhìn thoáng qua mình, vẫn chỉ một bộ màu xanh nhạt hay mặc nhất, cười lắc lắc đầu thản nhiên đi tới đứng chung với nhóm người họ.
Nhóm thiếu niên có vẻ hiếu kỳ nhìn sang nàng, có vài người có lẽ là quen biết với nhau châu đầu kề tai che miệng cười trộm, thỉnh thoảng liếc về hướng nàng trong mắt đều là sự cười nhạo và khinh thường, Lê Tử Hà xem như không nhìn thấy gì chỉ cúi đầu lặng im không nói.
"Ngươi! Tại sao không mặc y phục trong cung phân phát?" Hôm nay Lý ngự y phụ trách dẫn nhóm tân y đồng vào cung, vừa ra khỏi cửa liền nhìn thấy y phục màu xanh của Lê Tử Hà, rất dễ nhận ra giữa một rừng màu xám tro bắt mắt, vì thế nghiêm túc lớn tiếng hỏi.
Lê Tử Hà nghiêng người chắp tay từ tốn nói: "Tiểu sinh chỉ nhận được hàm thư chứ không có nhận được quần áo và đồ dùng nào khác."
"Nói bậy! Những thứ đồ này đều là do Thái y viện trực tiếp gửi đi, sao có thể chỉ sót có mỗi mình ngươi?" Lý ngự y nhìn chằm chằm Lê Tử Hà, vừa nói vừa đi nhanh xuống bậc thang.
Lê Tử Hà mặt không đổi sắc nói: "Xác thực là không có nhận được."
"Ngươi!" Lý ngự y không ngờ tới ngày đầu tiên đã gặp phải một y đồng cố chấp cứng nhắc như vậy, rõ ràng cúi đầu nhận sai thì chuyện nhỏ sẽ hóa không, đang muốn mở miệng khiển trách một phen nhưng khi đến gần nhìn mới phát hiện thì ra là đệ tử của Thẩm Mặc, lời muốn nói bị nghẹn lại ở cổ họng, nói không được mà không nói cũng không xong, cuối cùng hắng giọng nói: "È hèm, cũng không phải là chuyện lớn gì, đi thôi."
Lý ngự y khẽ phất tay, 10 người người được cử đến liền đồng loạt đi theo, Lê Tử Hà thầm đếm, bao gồm luôn cả nàng thì có 12 y đồng, Thái y viện có 12 ngự y, chẳng lẽ một người được phân đến một nơi?
Vân Đô không nhỏ, nhưng từ chỗ Thái y cục cách hoàng cung cũng không xa, đi chưa được bao xa thì đã đến Tây Tuyên Môn. Tây Tuyên Môn là cửa hông cập sát phía Tây hoàng cung, y đồng không thuộc nhà quan, nếu không phải được chiếu thư gọi vào cung thì chỉ có thể đi cửa hông, đi ngang qua qua Tây Yên viện là có thể đến được Thái y viện nằm ở phía Nam hoàng cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomansaTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...