Chương 32: Đêm mưa

2.1K 52 0
                                    

Lê Tử Hà nghe thấy tin này, dòng suy nghĩ chợt ngừng lại, kinh ngạc ngồi trước bàn đọc sách, những việc ngoài kế hoạch thế này khiến người khác không thể đề phòng. Nếu Nghiên phi cố tình lôi kéo mình, nhất định không thể nào tự tiện quyết định thay đổi cách xử lý Diêu phi, hơn nữa còn ngu xuẩn để Diêu phi bắt được nhược điểm như vậy. Chuyện này hiển nhiên không phải do Nghiên phi gây nên, vậy còn có ai muốn loại bỏ thai nhi trong bụng Diêu phi? Nếu vậy hẳn là người mà mình chưa từng biết, bày mưu giá họa cho Nghiên phi đồng thời hãm hại Diêu phi. Người này thật sự rất lợi hại.....

Lê Tử Hà không ngồi yên được nữa, đứng dậy tiến về phía Nghiên Vụ điện. Vốn là vì Diêu phi gặp chuyện không may dễ khiến người khác hoài nghi, mấy ngày nay cũng không ghé qua, nhưng mọi chuyện lại diễn biến theo hướng này, vẫn phải qua một chuyến để làm rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Nàng không thích cảm giác bị động này.

Vừa mới ra khỏi Thái y viện đã thấy Phùng Tông Anh nhíu mày buồn bã, chậm rãi đi đi lại lại, đầu cũng không ngẩng lên, đi lướt qua Lê Tử Hà mà cứ như chưa từng phát hiện ra sự tồn tại của hắn.

Lê Tử Hà quay đầu lại, khó hiểu nhìn bóng lưng của Phùng Tông Anh. Từ trước đến nay ông luôn thể hiện vẻ vui buồn giận dữ ra mặt, không bao giờ che giấu cảm xúc của mình. Mấy ngày liên tiếp thấy ông vẫn rầu rĩ không vui, nhất định trong lòng có chuyện không thoải mái, Lê Tử Hà khẽ thở dài, đến Nghiên Vụ rồi quay về hỏi sau cũng được.

Cơn mưa rào mấy hôm trước xối xả cả ngày cả đêm mới dừng lại, khí trời bỗng lạnh hẳn, chứng tỏ mùa Đông sắp tới. Hoàng cung cũng như thể được cơn mưa này gột rửa hoàn toàn, khắp nơi tươi đẹp sáng ngời. Duy chỉ có Nghiên vụ điện vẫn giăng đầy mây đen, ánh sáng mặt trời rực rỡ dù có chiếu vào trong điện nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy ảm đạm u ám.

Lê Tử Hà dừng chân ở nơi cách Nghiên Vụ điện không xa rồi nhìn sang, người trong cung truyền tai rằng Diêu phi uống bát canh bổ của Nghiên phi ở Nghiên Vụ xong thì cảm thấy thân thể khó chịu, sau đó sảy thai. Nhưng Nghiên Vụ điện ngoại trừ trầm lặng hơn ngày thường, vậy mà không thấy Vân Tấn Ngôn có hành động gì khác. Có điều mấy ngày nay nàng không đưa thuốc, lần này tùy tiện ghé qua, liệu có gây ra phiền toái không cần thiết gì không?

Đang trong lúc đắn đo, Nghiên Vụ điện bỗng vang tiếng đồ sứ vỡ vụn giòn tan, sau đó lại càng trầm lặng im ắng. Lê Tử Hà trầm ngâm cất bước, với tình hình này, chắc hẳn Vân Tấn Ngôn không có ở đây. Bây giờ xuất hiện, chính là cơ hội tốt để biểu hiện lòng trung thành.

Ngoài điện chỉ còn một thái giám canh cổng, mặt tái mét người run lẩy bẩy, vừa thấy Lê Tử Hà, vội vàng kêu vang: "Lê y đồng cầu kiến."

Trong điện vẫn tĩnh lặng, một lúc lâu sau mới nghe giọng nói kìm nén trầm thấp của Nghiên phi: "Vào đi."

Lê Tử Hà đẩy cửa, chiếc bình hoa cao ngang người đặt cạnh bình phong đổ nghiêng ngả, mảnh vụn vãi đầy mặt đất. Tiểu Quất quỳ dưới đất khóc thút thít, Nghiên phi ngồi trên chiếc giường thấp, tức giận nhìn chằm chằm vào Tiểu Quất. Thấy Lê Tử Hà bước vào, sắc mặt mới dịu đi chút, hít một hơi thật sâu, dịu dàng nói: "Lê y đồng tới rồi."

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ