Bầu trời vừa hửng sáng, ánh nắng đầu tiên của rạng sáng xuyên qua tầng mây, rọi vào một góc của đỉnh núi Vân Liễm, chợt sáng chợt tối rồi lại chợt tối chợt sáng, ánh sáng thật kỳ diệu khiến cho đôi mắt của Lê Tử Hà liên tục sáng lên. Không phải là nàng chưa bao giờ nhìn thấy bình minh trên đỉnh núi Vân Liễm, mà là chưa từng nghiêm túc thưởng thức nó bao giờ.
"Thu dọn xong hết rồi sao?" Chẳng biết từ lúc nào Thẩm Mặc đã đứng ở tiền viện, nghe được tiếng mở cửa ở phía sau liền quay đầu lại bâng quơ hỏi.
Lê Tử Hà gật đầu, trong tay nải chỉ có một vài bộ quần áo đơn giản, mấy quyển sách thuốc quan trọng, một chút bạc vụn, ngoài ra thì chẳng còn gì nữa cả. Vốn dĩ nàng chẳng có người để mà bận tâm, cũng chẳng có cái gì đáng bận lòng mà phải mang theo.
"Mang cả những thứ này đi đi." Trong tay Thẩm Mặc còn có một cái tay nải, đưa ra trước mắt Lê Tử Hà.
"Đây là. . . .?" Lê Tử Hà vốn định lặng lẽ rời đi, không ngờ tới Thẩm Mặc sẽ đến tiễn nàng, những lời nói đêm hôm qua chắc hẳn đã rõ ràng, nàng chưa bao giờ coi hắn là sư phụ, lại chẳng có tình nghĩa thầy trò gì nên không cần phải đưa tiễn.
Thẩm Mặc thấy nàng chần chừ liền giải thích: "Mang theo đi, sau này sẽ dùng đến."
Lê Tử Hà cũng chẳng ngại ngần làm gì nữa, nhận lấy cái tay nải cảm kích cười nói: "Đa tạ."
Lê Tử Hà đứng im tại chỗ muốn đợi Thẩm Mặc quay vào trong nhà rồi mới đi, nhưng Thẩm Mặc cũng bình tĩnh đứng im, không hề có dấu hiệu nào muốn đi cả.
Áng mây đang di chuyển, một vạt ánh sáng còn lại lơ lửng đậu trên mặt của Thẩm Mặc, con ngươi trong trẻo dưới đôi mày kiếm đậm đen đang nhìn nàng, rất thản nhiên lại giống như mang theo một chút suy nghĩ gì đó mông lung. Khuôn mặt trắng nõn, đôi môi nhạt màu máu, chợt nhìn lại, dường như đã thu hết tất cả phù hoa trên thế gian, nhưng lại không có cảm giác xa cách lúc có lúc không. Lê Tử Hà đột nhiên phát hiện, sống chung ba năm, nàng vẫn phân biệt hắn bằng mùi thuốc trên người, dường như hôm nay mới là lần đầu tiên nghiêm túc nhìn rõ diện mạo của hắn.
Thu lại ánh mắt, cúi đầu cười một tiếng: "Tôi đi đây, không cần đưa tiễn nữa."
Thẩm Mặc gật đầu, đón lấy ánh mặt trời híp mắt nhìn theo bóng dáng xa dần của nàng, bỗng dưng đột nhiên thấy nàng quay đầu lại, khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt, nhưng lại khiến cho người ta có cảm giác tang thương khác biệt với sự ngây thơ của trẻ con, mặt mũi hơi nhăn lại: "Nếu có cơ hội, hãy nói cho Ngân nhi biết thân phận của tôi."
Giọng nói thanh thúy vang vọng giữa đồi núi rừng rồi chậm rãi tiêu tán. Thẩm Mặc vẫn nhìn mãi không chớp mắt về hướng bóng dáng bé nhỏ đang dần biến mất, cuối cùng não nề thở dài rồi xoay người đóng cửa viện.
Lê Tử Hà nhanh chóng đi thẳng một đường xuống núi, đến lúc giữa trưa thì vừa đúng đến cửa thành, đột nhiên chứng kiến cảnh dòng người hối hả, nghe được tiếng người ồn ào tranh cãi ầm ĩ thì hơi cau mày, xách chặt tay nải mà đầu cũng không thèm ngước lên cứ thế bước đi về phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
Storie d'amoreTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...