"Còn ngây ra đó làm gì, mau nghĩ cách giúp nương nương yên tĩnh trở lại đi." Vân Tấn Ngôn ôm Diêu phi đến bên giường, lại sốt ruột nói với Lê Tử Hà.
Bây giờ Lê Tử Hà mới hiểu nguyên nhân Vân Tấn Ngôn bảo nàng đi theo, nhưng mà.....
Lê Tử Hà liếc nhìn hòm thuốc trên tay, dằn lại tâm tư trong lòng, cúi đầu khom lưng cung kính nói: "Bẩm Hoàng thượng, trong hòm thuốc chỉ có kim châm, không mang thuốc men gì khác. Tình trạng nương nương thế này không nên dùng châm."
Tuy Diêu phi vùi mình trong lòng Vân Tấn Ngôn, nhưng vẫn không ngừng run rẩy, miệng vẫn nghẹn ngào nức nở.
Vân Tấn Ngôn đặt nàng lên giường, khẽ quát: "Đi mời Phùng viện sử tới đây, mau lên."
Lê Tử Hà tuân lệnh đi ra, ngoài điện mưa rơi xối xả, không có dấu hiệu ngừng lại. Giọt mưa rơi xuống đất tạo thành những đóa hoa nhỏ, bắn tung tóe khiến đáy lòng lạnh buốt, lạnh đến chết lặng. Thì ra khi thấy nam tử xưa kia mình từng yêu như cốt tủy nhìn nữ tử khác bằng ánh mắt dịu dàng thương yêu giống hệt lúc trước, còn là nữ tử tình như tỷ muội với mình, rồi lại cất giọng lạnh tanh với mình, lòng nàng không còn đau đớn, chỉ còn thù hận dằn vặt từng ngày.
Tình yêu đã cạn, hận tới tận xương.
Bầu trời bỗng lóe lên ánh sáng trắng, xé rách màn trời âm u sâu thẳm, như thể nụ cười dữ tợn quỷ dị. Cùng với đó là tiếng sấm động trời, vang vọng giữa đám mây. Diêu phi hoảng loạn vừa mới yên ổn lại bắt đầu kinh hoàng, thấy Vân Tấn Ngôn ngồi ở mép giường, con ngươi đột nhiên co rút lại, sắc mặt tái mét, bàn tay túm chặt tấm đệm không ngừng run rẩy, lại cuống quít buông ra, nước mắt lưng tròng. Nàng lăn xuống giường, quỳ dưới đất kéo vạt long bào của Vân Tấn Ngôn, khàn giọng nức nở nghẹn ngào nói: "Hoàng thượng.....Hoàng thượng, cứu tiểu thư. Hoàng thượng, cầu xin người cứu tiểu thư. Tiểu thư luôn một lòng với Hoàng thượng, vì Hoàng thượng mà buồn rầu không ngủ không nghỉ, vì Hoàng thượng mà suýt nữa trở mặt với lão gia, vì Hoàng thượng mới bước chân vào hậu cung....."
Vân Tấn Ngôn giật lại long bào, vẻ mặt vô cùng hờ hững, nhưng lại khom lưng định đỡ Diêu phi dậy.
Tay Diêu phi trống rỗng, nghiêng người tránh khỏi tay Vân Tấn Ngôn, lảo đảo ngồi sụp xuống, chợt yên tĩnh trở lại. Nước mắt lăn dài trên má, thấm đẫm bột phấn dày cộm rơi xuống làn váy dài đỏ thẫm, đọng thành từng giọt. Nàng thẫn thờ nhìn Vân Tấn Ngôn, trong cảnh tượng hỗn độn, một cơn gió lướt qua tiền sảnh, thổi tung long bào Minh Hoàng của Vân Tấn Ngôn, phất qua trước mắt Diêu phi. Cặp mắt kia đột nhiên lóe sáng, nhìn chằm chằm vào Vân Tấn Ngôn, mò lấy mảnh sứ lạnh lẽo dưới đất đập vào hắn.
"Khốn kiếp! Tên lừa gạt! Ngươi không phải là Tam điện hạ, không phải là Tam điện hạ! Tam điện hạ thương tiểu thư nhà ta nhất! Ngươi là Hoàng thượng, tên Hoàng thượng thấy chết mà không cứu!"
Vân Tấn Ngôn dễ dàng tránh né những mảnh sứ không ngừng bay tới. Hắn cau mày, vẻ mặt nhu hòa tiêu tán, không kiên nhẫn nhìn Diêu phi, vẻ nghi ngờ thoáng qua rồi nhanh chóng biến mất.
"Diêu nhi, Diêu nhi....." Phùng Tông Anh bước vào cửa chỉ thấy một người giận giữ một kẻ rầu rĩ, vội bước nhanh tới đỡ Diêu nhi đang ngồi dưới đất, vén mái tóc dài rối tung của nàng, nói gấp gáp: "Diêu nhi, không sao đâu. Phùng gia gia tới rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomanceTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...