Chương 52

1.6K 47 0
                                    

Lê Bạch điện rộng rãi sáng ngời, thể hiện rõ sự sang quý. Màn tơ màu hồng nhạt khẽ phất phơ, màu sắc ấm áp, vốn nên đốt lò sưởi để tôn lên sự ấm áp như mùa xuân trong điện, nhưng bởi vì không khí lạnh như băng khiến căn điện vô cùng kỳ dị. "Tô Bạch đã chuẩn bị bánh ngọt tạ tội với tỷ tỷ, sao tỷ tỷ lại làm như vậy?"

Đôi mắt trong veo của Tô Bạch ngấn nước, nhìn bánh ngọt vụn vỡ dưới đất, vô tội uất ức nói với Diêu phi.

Sắc mặt Diêu phi tái nhợt, ngoảnh mặt làm ngơ với lời chất vấn của Tô Bạch, ngẩn người nhìn bánh ngọt rơi đầy đất. Vốn mang hình hoa mai tinh xảo, sắp xếp chỉnh tề, bây giờ hoặc đã vỡ thành bụi phấn, hoặc nứt thành vài miếng, rơi vãi dưới đất, mùi hoa mai ngọt ngào thoang thoảng.

"Ngươi chuẩn bị bánh ngọt này thật ư?"

Diêu phi chợt bật cười, âm trầm quỷ dị, khiến Tô Bạch sững người rồi chần chừ gật đầu.

"Dụ hoặc Hoàng thượng không được, lại còn làm trò này để mê hoặc ta?" Diêu phi đứng dậy, rũ mắt, mang theo ý cười khẽ liếc nhìn Tô Bạch ngồi đối diện.

Tô Bạch mở to mắt, giải thích: "Tô Bạch chỉ muốn tạ tội, tỷ tỷ đừng hiểu lầm."

"Nói! Ngươi và Quý gia có quan hệ thế nào?" Ánh mắt của Diêu phi đột nhiên trở nên lẫm liệt, vênh váo hung hăng.

Tô Bạch run lên, giật mình đứng phắt dậy, khó hiểu nói: "Tỷ tỷ đang nói gì vậy? Quý gia? Quý gia nào? Tô Bạch đến từ Đông Thành, chưa từng nghe nói ở đó có Quý gia..."

"Sợ hãi đến mức này còn hỏi ta Quý gia nào?" Diêu phi nhìn Tô Bạch từ trên xuống dưới, khinh thường châm biếm.

"Tỷ tỷ đừng nói bậy, ta xuất thân trong sạch..."

"Lời này của ngươi có ý muốn nói ai có xuất thân không trong sạch?" Diêu phi lớn tiếng ngắt lời Tô Bạch, nhướng mày hỏi ngược lại.

"Tô Bạch... Tô Bạch không..." Tô Bạch ấp úng.

Diêu phi lại cười, khuôn mặt không trang điểm, nụ cười hơi ảm đạm, nhưng không phải là không có sức lực. Ánh mắt kiên định, nhìn thẳng vào Tô Bạch nói: "Ngươi xác định, bánh ngọt này do ngươi tự tay làm?"

Hai chữ "tự tay" bị Diêu phi nhấn cực mạnh. Tô Bạch nghe vậy, rũ mắt khẽ nói: "Không phải... Tô Bạch... không biết làm bánh ngọt. Tô Bạch sai cung nữ làm."

Dứt lời nhìn lướt qua bánh ngọt hoa mai còn sót lại, không rõ tại sao Diêu phi mới ăn một miếng mà lại phản ứng dữ dội như vậy.

"Ai làm? Bổn cung muốn xem xem, đằng sau Bạch quý phi có cao thủ đẳng cấp nào!" Diêu phi nói xong, nhàn nhã ngồi xuống, cầm lấy khăn lau ngón tay đã cầm bánh ngọt.

Tô Bạch cau mày gọi: "Thải nhi Yến nhi, còn không mau lại đây bái kiến Diêu phi nương nương."

Hai cung nữ gầy gò nhỏ nhắn đi tới từ phía bên, vội vã quỳ xuống, nơm nớp lo sợ hành lễ.

"Trong các ngươi, ai làm cái này?" Diêu phi cười hỏi, nhưng nụ cười này càng khiến hai cung nữ run rẩy dữ dội, đến mức không nói nên lời.

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ