Chương 78

2.5K 49 3
                                    

Gió ban đêm đột nhiên trở nên mát lạnh. Điện Thần Lộ không đóng cửa sổ để gió mát thổi thẳng vào. Màn che khẽ phấp phơi, hai người trên giường vốn ôm nhau nay chỉ còn lại bóng dáng một người. Vân Tấn Ngôn cảm thấy lạnh, siết chặt cánh tay, trong tay lại trống trơn. Hắn chợt thức tỉnh, mở mắt, chóp mũi còn lưu lại mùi thơm nhàn nhạt nhưng trên giường không một bóng người. Trong lòng trống trải giống như bị người ta khoét mất một miếng. Hắn lập tức lật người ngồi dậy, đầu choáng váng, trước mắt lúc đen đặc lúc đỏ ngầu. Hắn dùng sức lắc đầu, đầu đau đớn giống như muốn nổ tung ra, nhưng hắn cũng không để ý, tiện tay phủ thêm áo khoác lảo đảo đi về phía trước mấy bước. Hắn chống lên bình phong, giữ vững bước chân, giương mắt nhìn. Nến đã tắt, cả phòng trống không, ánh sao từ cửa gỗ chiếu vào khiến cho trong điện sáng mờ mờ. Liếc mắt nhìn ra bầu trời ngoài cửa sổ, trăng lưỡi liềm đã hạ xuống phía Đông nhưng vẫn chưa thấy mặt trời.

Vân Tấn Ngôn buông bình phong ra, tiếp tục bước đi. Nhưng chưa đủ được bước, dưới chân giống như giẫm vào không khí khiến hắn ngã xuống đất. Vừa mềm vừa tê, vừa ngứa vừa đau như có hàng vạn con kiến đốt ở trong xương. Cảm giác khó nói ấy từ lòng bàn chân bò lên dần dần lan ra. Vân Tấn Ngôn siết tay, muốn chống người lên, nhưng vì đau đớn mà co rút lại. Hắn mở đôi mắt đỏ ngầu nhìn bốn phía, khàn khàn khẽ gọi: "Lê nhi..."

Đau đớn chợt lan tràn tới toàn thân, thật giống như có thể cảm thấy nó gặm nuốt tim, ăn mòn đại não. Trước mắt lại bắt đầu đen đỏ giao nhau, thỉnh thoảng thoáng hiện lên màu trắng. Vân Tấn Ngôn dùng hết sức lật người, ngửa mặt nằm trên mặt đất. Lạnh lẽo thấm qua quần áo nhập vào người, đau đớn chết lặng.

Vân Tấn Ngôn nhìn thẳng đỉnh điện, trong mắt nổi lên một tầng sương mù hỗn độn ảm đạm, thân thể vừa khẽ động đau đớn như xé rách đã nhanh chóng lan ra toàn thân. Hắn giùng giằng muốn ngồi dậy, đôi tay lại vô lực không chịu khống chế.

Trong điện sáng mờ, ánh sao đã tắt dần. Cả người đau đớn đã sớm chết lặng, ý thức cũng mất. Trong mắt Vân Tấn Ngôn hoàn toàn tĩnh mịch, rồi lại như nghĩ đến cái gì đột nhiên sáng lên. Hắn cắn răng ngồi bật dậy, huyết khí từ trong bụng dâng trào, mùi ngai ngái phun ra, máu đen phun trên đất liền đông lại.

Sau đau đớn tận xương là cả người bủn rủn, Vân Tấn Ngôn may mắn rốt cuộc khôi phục chút hơi sức có thể ngồi dậy. Khóe môi còn dính vết máu khẽ cong lên, hắn chống tay đứng lên, ổn định hai chân, eo còn chưa đứng thẳng, trước mắt đã lướt qua một bóng người đỏ như lửa. Trong lòng vui mừng, hơi mỉm cười nói: "Lê nhi ...."

Lê Tử Hà không biết đã thay một bộ váy đỏ từ khi nào, gương mặt tái nhợt không thoa phấn, giữ trán như có một đám hắc khí.Đôi mắt lạnh lẽo, tĩnh như mặt nước phẳng lặng. Nàng đứng ở bên cạnhcửa điện, nhìn hắn, đôi môi nhạt như không còn màu sắc hơi cong lên.

Vân Tấn Ngôn nở nụ cười an tâm, thân thể không vững vẫn muốn đi tới kéo nàng, lại chỉ kéo tới ống tay áo. Hắn cố gắng dịu dàng nói: "Lê nhi, nàng vừa đi đâu vậy?"

Lê Tử Hà khẽ mỉm cười, trong mắt không thấy được ý cười, thân thể hơi tránh ra, ống tay áo trượt ra khỏi tay Vân Tấn Ngôn. Vân Tấn Ngôn lảo đảo một cái, lắc lư vài bước mới miễn cưỡng chống bàn mới đứng vững.

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ