Hốc mắt Lê Tử Hà nóng rực, con đường quen thuộc đã lâu lại thấm đẫm nỗi đau âm ỉ, kinh ngạc nhìn làn da vốn ngăm đen của Mộ Phiên Ngô biến thành tái nhợt. Tròng mắt trong suốt đen lánh phủ một lớp sương mù. Đôi môi vẫn thường cười tươi giờ chỉ hơi nhếch lên khẽ nở nụ cười gượng gạo nhìn mình từ từ đến gần. Lê Tử Hà từng bước đi xuống mười bậc thang, đoạn đường ngắn ngủi dường như vắt kiệt toàn bộ hơi sức của nàng. Cuối cùng cũng đến trước người đó, ngồi xổm xuống vươn tay xoa đầu gối cứng như hóa đá của hắn. Trong khoảng thời gian ngắn, trăm ngàn cảm xúc ngổn ngang, vui mừng, lo âu, hổ thẹn, thương xót, cuối cùng hóa thành một câu nói với ba chữ nhẹ nhàng thốt ra khỏi bờ môi: "Mộ Phiên Ngô......"
Nụ cười trên mặt Mộ Phiên Ngô trở nên tươi rói, một tay để lên đầu Lê Tử Hà vuốt nhẹ cười nói: "Rốt cuộc cũng có thể nói rồi, Lê ngự y? Lê Tử Hà?"
Lê Tử Hà nhìn dáng vẻ thản nhiên mỉm cười của hắn, nhưng nỗi chua xót không thể nào nguôi ngoai, chỉ nhẹ gật đầu.
"Lê ngự y có thể theo ta một chuyến đến phủ thừa tướng không?" Mộ Phiên Ngô thả tay xuống, giọng nói cũng nhẹ nhàng êm ái hơn trước. Ngoài trừ cảm giữa quen thuộc giữa hàng mày, và đôi mắt tinh khôi khi nhìn Lê Tử Hà vẫn như xưa, nàng không thể tìm ra chút bóng dáng còn sót lại của tên ăn mày đó.
Tâm tư của Lê Tử Hà lập tức bị kéo về thực tế, làn gió tinh khiết lạnh lẽo khiến nàng tỉnh táo, đứng lên hỏi: "Sao lại đến phủ thừa tướng?"
Mộ Phiên Ngô rũ mí mắt, hai tay đẩy xe lăn làm bằng gỗ, theo tiếng "cọt kẹt", thốt lên một câu nhỏ không thể nghe thấy.
"Thừa Tướng đại nhân đã xin chỉ thị từ Hoàng thượng, để Lê ngự y tới chữa trị hai chân cho ta."
Lê Tử Hà vội vã theo sau, giúp Mộ Phiên Ngô đẩy xe lăn, sợi tóc màu đen tung bay trên mặt hơi ngứa, nàng giơ tay khẽ khàng vén mái tóc dài ra sau lưng, hơi do dự, nhưng vẫn mở miệng hỏi: "Huynh....Vào cung thế nào vậy?" Trịnh Dĩnh lấy lý do gì để xin ngự y chữa trị cho....Một......
"Thừa Tướng đại nhân nhận ta làm nghĩa tử, hôm nay được Hoàng thượng triệu kiến, Hoàng thượng thương hại ta bị gãy chân, ân chuẩn Lê ngự y đích thân chữa trị."
Mộ Phiên Ngô khẽ thở dài, trong lời nói có vẻ giễu cợt thoáng qua, là châm chọc Trịnh Dĩnh? Hay tự giễu?
Lê Tử Hà đẩy xe lăn không nhanh không chậm, yên lặng không nói gì. Vô số nghi vấn đè nén trong ngực không thể cất lên lời. Sao hắn lại vào phủ thừa tướng? Vì sao Trịnh Dĩnh lại nhận hắn làm nghĩa tử? Vì sao Vân Tấn Ngôn lại triệu kiến hắn?
Gió thu thổi từng cơn, làm loạn tâm tư vừa mới bình phục, giống như mùa đông năm ấy, gió lạnh ào thét ngoài cổng thành Vân Đô không ngừng, thổi vào cốt tủy lại không còn cảm giác gì khác. Nàng chịu đựng đau đớn vực người dậy, muốn đuổi theo xe ngựa càng ngày càng chạy xa đó, muốn rút ngắn đường máu giữa hắn và nàng, muốn chính miệng nói với hắn: Mộ Phiên Ngô, ta...... Là Quý Lê......
Lê Tử Hà nhắm lại mắt, mùa đông năm đó, mình đã chịu đựng thế nào? Người khác đều nói nàng mạng lớn, hôn mê trong tuyết hai ba canh giờ, chân không ai chữa, sốt cao ba ngày liên tục, mà còn có thể sống tiếp......
BẠN ĐANG ĐỌC
Cắt Đứt Tơ Tình
RomanceTác giả: Tây Tây Đông Đông Thể loại: Ngôn Tình , SE, Hậu Cung Nguồn: đienanlequydon, truyenfull.net Trạng thái: Full (82 chương bao gồm ngoại truyện) Giới thiệu : Truyện Cắt Đứt Tơ Tình kể về câu chuyện liên quan đến loài chim Phượng Hoàng rất nhi...