Rings.

133 9 5
                                    

A year then had passed.












"Momma." Autumn looked at me while holding a piece of candle and flowers.






I nodded and smiled at her saka pa ito tumingin kay Jeno na nakangiti nga lang din sa kanya.






Then, Autumn moved her feet at lumapit siya sa nitso ni Jungwoo.







Sinindihan niya ang kandila at nilagay iyon malapit sa graveplate ng Daddy woowoo niya sabay lagay ng bulaklak sa tabi nito.







Kumapit ako kay Jeno at inakbayan lang ako nito habang tinitingnan si Autumn.









Isang taon na din ang nakalipas mula ng mawala siya, at mag iisang taon na ding tahimik ang buhay namin.








Malaki na si Autumn, at kung tatanungin niyo ang pangalan ng anak ni Jungwoo sakin? Pinangalanan siyang Winter ni Jeno. It was a smartchoice after all.









Masaya at kuntento na ako kung anong meron ako kasama si Jeno. Maayos na ang lahat at nagpapasalamat ako araw araw dahil sa biyayang ito. It is a second chance, after all.








Lumaki nga si baby Analisa din sa poder namin, ng magulang ko at inaalagaan siya ni Bella.







Higit sa lahat, masayang masaya pa din ako gaya nung una na kasama ko si Jeno at hindi ako nagkamaling sumama sa kanya.







Kahit na hindi niya anak si Winter, itinuturing niya itong parang sariling anak at masaya ako sa ginagawa niyang ito.









Matapos namin sa puwesto ni Jungwoo, ay kinuha ko si baby Winter kay Jeno at tinanguan siya.





Naglakad din naman ito palapit sa parte kung saan nakalagak ang ama niya na si Sir Donghae, isang taon na din ang nakakalipas.








Nag iwan din siya ng nakasinding kandila at bulaklak bago ko naramdaman ang pagtabi sakin ng isang babae.







"Napakabuti niya hindi ba?" Jiyoung smiled. Nginitian ko din siya.









"Kaya hindi ako bumitaw sa Kuya mo dahil mabuti siya." i told her.









"At mahal na mahal ka niya dahil mabuti ka din." she said and we both laughed.








Jiyoung was Jeno's half-sister. And guess what? She is Renjun's fiancée.









"Alagaan mo si Renjun pag kinasal kayo ha? Bestfriend ko yun." i told her at ngumiti siya.







"Aalagaan ko siya." she said and we both laughed again.






Mabait at magandang bata si Jiyoung. Medyo magkaiba sila ng ugali ni Jeno pero nagkakasundo sila.







At higit sa lahat, nakakasundo ko siya dahil isa siyang mabuting tao. Gaya ni Jeno.






"Ang saya natin ah?" Jeno showed up in our front at nagkatinginan kami ni Jiyoung.






"Kunin ko muna si Autumn at Winter ha? Magsolo muna kayo." Jiyoung said at binigay ko na nga si Winter sa kanya at sumama na si Autumn rito. Pinanuod ko lang siyang umalis kasama ang bata habang naiwan kami ni Jeno dito sa loob pa ng sementeryo.








Overplay: The Last SeasonWhere stories live. Discover now