Sale my SouL#29

7.2K 195 2
                                    

Trishia Pov:

Halos isang linggo rin ako
pabalik-balik sa mga office ng mga senador para makalikom ng tulong na kahit papaano ay mabawasan ang kailangan namin...

Halos lahat yata nilapitan kona pero nakaka 50 thousand palang ako puro cheke ito at ang iba ay recomendation pa...

Okay na rin ito at malaking halaga naren ang hawak ko kesa wala,kaso hindi paren sapat!tanging dasal nalang talaga ang aking pinanghahawakan ngayon.

"Kain napo kayo ng almusal niyo inay binili ko ito sa kanto mainit pa po itong lugaw,pero masarap din naman parang luto ko gusto niyo po bang may itlog inay?"

Tumango lang ito
"May nararamdaman po ba kayo? Inay...?"

Umiling c inay...
"Parang maputla po kayo...?"

Mayamaya pa ay bumagsak ang ulo nito,binitawan kona ang hawak kong lugaw..

"Inayyy?Inay?Doc,nurse tulungan nyo po ako!!Tulong!!"sigaw ko.

Dumating naman ang mga nurse at ang huli ay ang doctor.

"Kamusta po doc?Anong nangyari? Okay napo ba si inay?"sunod sunod kong tanong at lubos na pagalala.

"Nawalan siya ng malay dahil bumaba ang kanyang blood sugar...hija..!"

"Ganon po ba...Okay napo ba siya Ngaun Doc?"

"Okay na siya pwede mo siyang painumin ng sofdrinks Oh matamis na pagkain makakatulong ito...!"

"Salamat po doc..!"

"Ngunit,kailangan na talaga natin maumpisahan ang transplant ng iyong ina,hija..Nagkaka kumplekasyon na lahat tulad niyan apektado naren ang blood sugar niya!"detaye mfg doctor at matamang na nakatingin sakin namay matang naaawa.

"Ganon po ba doc,malapit napo ako makalikom ng sapat na halaga doc..
Bigyan niyo papo ako ng onting araw!"kumpiyansa ko sa sarili.

"Sige hija...Maiwan na kita,magdasal ka..kailangan mo iyon...!"tinapik pa ni Doc ang balikat ko bago umalis.

"Opo,doc salamat po...!!'maluha luha kong salita.

Natutulog si inay,awang awa ako sakaniya...

Namumugto nanaman ang mga mata ko,pagkaalis kasi ni doc iyak nanaman ako ng iyak.

Kailangan kong pumunta sa office ng mayor ng maynila ngayon dahil malaki daw magbigay doon!kailangan ko ng kumilos!bawal magaksaya ng oras.

Pag tayo ko,malapit nako sa pintuan nagulat ako sa lalaking nakaharang saken,nagtama ang aming mga mata.

"Trishhh...."halos paos nitong salita.

"Jules...Anong ginagawa mo dito?"pagtataka kong tanong.

"I'm looking for you..!"sagot niya at dahan dahan na lumapit saken.

"Sorry jules pero may dapat akong puntahan,sige na umalis kana...!"
palagpas nako sakaniya ng magsalita ulit ito.

"Alam ko na ang lahat... Sinabi na saken ni Greta!"aniya.

"Huh?Ganon ba,okay eh,ano naman sayo?"walang gana kong sagot dito.

"Im here,for offered you some help...We will bring your mother in India for liver transplant and i can hired a private nurse for her..!"alok nito na matamang nakatitig sa akin.

"Bakit? Bakit mo yun gagawin jules.. Hindi ko nagawa at natapos lahat ng napagusapan natin...diba?"hinamon ko ang titig niya habang kinakabahan.

"After the operation,we must to come back here habang magpapagaling pa ng two weeks ang mother mo don, together with her nurse!"patuloy nito na parang walang naririnig sa mga tanong ko rito.

"Anong kapalit ng lahat ng ito?Jules!"
Dahil alam kong merong kapalit hindi pwedeng wala.

"i need You..Back...!!"may pagsusumamo ang kaniyang mga mata.

"Ako?"lalo akong  kinabahan sa sagot niya.

"Yes...But not like,what you're thinking...Your just my chef i miss your dishe's,that's all...!" ngumiti ito ng kaunti.

"Talaga ba?"parang hindi naman ako makapaniwala kung yun lang ang dahilan.

"Yes...im sure of that!"lumapit pa ito hanggang magkalapit na ang aming katawan at mukha.

"Sige,jules hindi nako magpapakipot pa oh ano man!! Kailangan na talaga ni inay na maoperahan...Plsss.!"
pagsusumamo kopa rito.

"Yes,tommorow,
I'll give to my attorney all the documents,we are needed!"

Niyakap ko si jules sa sobrang saya.. Nakalimutan kona lahat lahat ng nagawa niya saken basta masaya ako, na siya lagi ang binibigay ng Diyos para tulungan ako..

Ito lagi ang sagot sa lahat ng dasal ko... kahit may kapalit pa ito oh wala basta wala nakong pakielam niyakap din ako ni jules at humigpit naman ito...

"Sorry...!"sambit nito.

"Wag kang humingi ng sorry jules.. ako dapat ang magsorry dahil nilihim ko ang kalagayan ko!una palang!"
Naghiwalay naman kami ng pagkakayakap.

"I'll promise,you that your mother will gonna be alright...!"siguradong salita niya,saka ngumiti na lalong ikinagwapo nito.

"Salamat...!"tipid kong salita namay ngiti parin.

Naramdaman kong hinalikan niya ang ulo ko.

"Annaakkk....!"mahinang boses ni inay

"Ay,gising na sa inay,tara ipapakilala kita jules...!"hinila ko naman ang kamay niya papalapit kay inay.

"Sige!"tugon nito.

"Buti okay napo kayo ulit inay..
Gusto kong makilala niyo po si sir jules boss ko po siya...!"nilingon ko si jules nakangiti naman itong nakatingin kay inay.

Tumango lang si inay at matipid na ngiti rin lang ang binigay.

"Magandang umaga ho,nay...
Sana maging okay napo kayo!gagawin natin ang lahat wag napo kayo mag worry okay?"pahayag nito namay kislap ang mga mata. 

"Shallaaammmattt.... Hijoooo....!"
Utal at hingal na salita ng aking ina.

Lalo naman hinigpitan ni jules ang kamay ko ginantihan koparen siya ng matamis na ngiti.

❤❤❤

Sale My SouL. [SexSlave]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon