Trishia Pov:
Nandito ako ngayon nakatapat sa salamin bagong paligo at nagsusuklay ng buhok,ngayon kasi darating si inay susunduin ko siya excited ako mayakap siya pero natutulala nanaman ako dahil sa mga pangyayari sa buhay ko.
At baby ko anong kinabukasan ang maibibigay ko sakaniya?Kailangan ko maghanap ng maayos na trabaho pero may tatanggap paba saken dahil buntis nako?ah,bahalana!basta mahalaga makasama kona ulit si inay at magaling na ito.
Salamat sayo Jules,sana maging masaya kana tatlong araw mula ng umalis ako sa condo mo siguro hanggang ngaun nasa boracay ka at nagsasaya kasama ang mapapangasawa mo....
Ang sakit sakit sa puso tumutulo nanaman ang luha ko,hindi ko mapigilan pero agad ko itong pinunas dahil naaalala ko ang sabi ni Nick na makakasama sa baby ko ang pagiyak.
Sobrang bait niya,siya ang nagbayad sa hospital at binili lahat ng kailangan bilhin na gamot para saken hinatid niyapa ako dito sa maliit namin na bahay na ilang buwan nalang ay malapit naren mademolis.
Pagdating namin dito nahiya pako ng alalayan niyako papasok sa loob at sobrang alikabok at madumi dahil ang tagal koren hindi nkauwe dito.
"Pasensiya kana ahh... makalat at maalikabok tagal koren kasing hindi nakauwi dito!!"paliwanag ko.
"Okay lang magpahinga kana at kapag naglinis ka mag mask ka okay?
here....nabili koren sa botika yan buti naisabay ko pagbili sa mga gamot mo!""Salamat talaga!napaka buti mo makakabayad din ako sayo Sir!" buong puso kong pasasamat.
"I said Nick wag monako sini-sir okay?yun nalang ang bayad mo saken!"
"Hmmm...okay salamat ulit Nick,tatanawin ko itong utang na loob sayo!!"
"No!wag mona isipin yan,By the way ikaw lang ba ang nakatira dito?"nagikot pa ito ng panginin sa loob ng bahay.
"Hindi,kasama ko ang aking ina pauwi na siya galing india dahil naoperahan siya sa liver don kaya susunduin ko siya sa airport sa sabado!"
"Ohh,really?nice....samahan na kita may kotse naman ako para di kana mahirapan...!"
"Naku,hindi na nakakahiya....!!"
"Sige na,willing ako tumulong anong Oras sa sabado?sunduin kita dito okay?"
Present:
Bigla akong nagulat sa harap ng salamin ng biglang may kumatok sa pinto.
Parang magigiba na ang pinto grabe ganiyan ba siya kumatok sira-sira na nga ang pintuan namin...
Ineexpect ko ay si Nick dahil nga nag offer nanaman siya ng tulong na sasamahan niyako pagsundo kay inay,
Pero nagkamali ako....Nasa harapan ko ngayon ang taong iniibig ko ang ama ng pinagbubuntis ko gusto ko siyang yakapin at pugpugin ng halik pero nakikita ko sa mata niya ang madilim at galit....
Natatakot nanamn ako sakaniya nung nakita ko yun dati ng nahuli niya si Albert na pinaghahalikan ako at ang mga ginagawa niyang parusa saken gabi gabi,paparusahan nanaman ba niya ako?haisss.....
Jules??Anong ginagawa mo dito!?"
Pero imbes sagutin dali-dali niyakong hinila papasok sa bahay namin.
"Bakit umalis ka ng condo ng hindi nagpapaalam saken?Tinatakasan mo nanaman bako Trishia??"
"Jules please....!mas okay na andito ako nanjan naman sj Yvonne diba mas kailangan mo siya kesa saken!!"
"What!?Who's fucking say that to you?Ako lang ang magsasabi niyan kung sino ang kailangan ko oh hindi!"
"Please Jules...ayoko ng gulo kung ano man ang utang ko sayo babayaran ko yun...."
Bigla nalang akong hinila ni jules at siniil ng halik at medyo amuy alak siya...
"i need you!!!you like it or not babalik ka saken!!"
Nagtitigan kame nangungusap ang mga mata niya naguguluhan ako nagsusumamo ang kaniyang mga mata ganito nalang ba talaga ang papel ko sa buhay mo Jules pag kailangan moko.
Alam ko naman malaki utang ko sayo pero hindi kona kaya ang sakit at pinagbantaan naren ako na fiancee mo mas mabuti nalang hindi kona sabihin pa.
Nagulat kame pareho ng biglang may kumatok sa pinto.
"Trishia.....trishhh......!"
Diko mapaliwanag ang galit sa mga mata ni Jules at nanlilisik para kong natutunaw sa mga titig niya bigla niyakong binitawan at binuksan ang pinto.
Sinundan ko siya at nakita ko nga sa labas si Nick.
"Who the hell are you!?"
"Ahh hi,im Nick trishia friend...!"
"Hi Nick andito kana pala...
kunin kolang Bag ko ahh!!"Papasok na sana ako ng bigla kong hilahin at akbayan ni Jules.
"I don't care,kung kaibigan ka niya oh ano man!just get out in here!!"
Natetense ako sa pinapakita ni Jules kay Nick!napaka bait ni Nick para ganituhin niya!nakukunseniya ako.
Haisss....bakit ba naging ganito si jules diko siya maintindihan!
❤❤❤
Author:Thank you for reading 😘
Follow me.....
BINABASA MO ANG
Sale My SouL. [SexSlave]
Romance[[ COMPLETED ]] [[ RATED SPG ]] The Brother's Series: [Series#01] [Jules Monteberde] [Trishia Samonte] Kailangan kong ibenta ang katawan ko sa lalakeng makakatulong saken at sa lalakeng alam kong karapa't dapat. Nagnganganib ang buhay ng aking ina...