Trishia Samonte
Pagkapasok ko sa mansyon nakita kong nakaupo sa mahabang sofa ang aking Ama,at parang malayo ang iniisip.
"PApa can we talk!?"lambing ko ng
pagkaupo sakaniyang tagiliran..
i love making "lambing" to him...
kasi parang sabik ako lagi sa atensyon niya at natutuwa ako kapag tinatawag niyakong prinsesa niya.Naramdaman kong umupo rin sa tabi ko ang aking inay.
"Anak,magpahinga ka muna pinahanda kona kay Emily ang pangpaligo mo sa bathtub mo...!!"
"We can talk later my princess...!! Sundin mona ang iyong inay....."
At dinampian ako ng banayad na halik sa aking noo."Okay.....see you later...PApa,inay....!!"
Pareho ko silang hinagkan sa pisngi...Nasa tuktok nako ng hagdan sa taas at nilalakad ang corridor na papunta sa kwarto ko....
Nang may narinig akong pagtawag ng pangalan ng aking ama malakas na boses,nakakakilabot at sinabayan pa ng nakakakilabot na halakhak......
Unti unti akong umupo at pagapang na sinilip ang baba,nakatayo na ang aking ama at nakatutok ang mahahabang baril ng dalawang armadong lalake nasa tapat niya ang lalakeng humahalakhak at ang aking inay,ay hawak din ng dalawang armado.
Nasa panganib sila jusko anong nangyayari sino ang mga taong toh...
Pinapawisan nako ng malamig,at nanginginig ang aking kalamnan sa takot."Tacundo,Tacundo!!!!Ang matagal ko ng kaibigan na gustong gusto kona makita!!!!buwahahahhaha...!!!"
"Hindi kita kaibigan Ramon!!"sagot ng aking ama sa malumanay na boses.
"Ohhh!!Sorry, If I'm pretending....
My dear friend....hahahhaa...!!!
Paano bayan tumba lahat ng tauhan mo....?gusto kolang naman bawiin ang lahat ng para saken!!hahHhahaha!!""Walang para sayo Ramon bago kopa mapirmahan ang Agreement,tinubos na lahat ni Joaquin sayo ang ari-arian kong Dinaya mo....!!!"Mataas naren ang boses ni PApa lalo ako kinakabahan sa usapan nila!i need to do something.....
"Buwahahahaha!!!! Don Tacundo,sa tingin mong dinaya talaga kita? pinusta mo ang lahat kasama na itong isla na ito remember!?Nagkakaroon kana yata ng memory gap!!!hahaha!"
"Alam ko Ramon,lahat lahat pero bayad kona sayo lahat lahat!!Wag kang Ganid..!!bakit napatalo mo narin ba sa sugal ang mga pera mo at ang ari arian ko naman ang puntirya mo ngayon!!!"sigaw nito.
Galit na ang aking ama alam kong sumabog na ang volcanic temper niya!!ayun ang mga kwento sakin ng matagal ng kasambahay dito ang mayordoma,kaya mas pinili nalang dito sa isla ni mama ismeralda manirahan dahil lagi itong may kaaway sa bayan at simula pa noong kaniyang kabataan ay meron na siyang "Volcanic Temper" namana nya ito sa aking Lolo at mga ninuno...
Kaya lahat sa lungsod ay kinatatakutan siya noon!"Hahahahaha!!!!pinapatawa moko Don Tacundo gusto kolang kunin ang lahat ng para sa akin mahirap bang intindihin un!!?"
"Walang sayo Ramon!!sinamantala molang ang kahinaan ko ng panahong iyon dahil alam mong nagluluksa ako sa pagkawala ng anak ko!!nilalasing moko at niyaya magsugal para dayain at ipusta ko mga ari arian ko,ayaw mong tumanggap ng pera...!!!"
"Hahhaha anyway....asan na pala ang pinakamamahal mong prinsesa!? Huh?balita kong natagpuaan mona ito at kanina lang ay natanaw ko siya!!
Boy's,find Her....!!!"utos nito at nagsisunuran naman ang mga armadong lalake,naghiwalay hiwalay ang mga ito at naghanap sa baba ng mansyon.Oh My God!!!!i need some help....sa tinataguan ko may nakita akong isang cabinet at sa tabi nito ay bilog na lamesa na may telepono,huling silip ko sa baba nakita kong hawak lahat ng mga tauhan ang mga kasambahay at tinatali ang mga kamay nito patalikod kasama naren ang aking inay.
Lumandas na ang aking luha sa aking mga mata....Diyos ko tulungan mopo kami,inabot ko ang telepono habang nakaupo ako sa gilid nito at nanginginig na pinindot ang number nine,naka connect ito sa cellphone ni Nick.
"Hello....!"
"N-nick....huhuhu.... !!"
"Hey babe...why are you crying?"
"Please don't bring here aYeshia okay..maraming armadong lalake na andito hawak nila si inay at si PApA....!!!
huhuuhu.....!!"mahina kong sumbong sakaniya."What!?where are you!?"
"NAndito pako sa taas pero baka makita rin nila ko..I'm so scared..!!!"
"okay I'm coming...hide your self!!!!!okay....!!"
"Don't bring ayeshia...!!!please and call the police....!"
"Okay I'm promise....!"
May narinig nakong paakyat sa marmol na hadgan....OH my god!!! Makikita na nila ako...
Mabilis akong pumunta sa cabinet ng corridor at pilit siniksik ang sarili dito at dahan dahan kong sinara ang pinto nito sobrang dilim sa loob pero kailangan kong magtago sakanila.
Naririnig ko ang mga pagbukas at pagsara ng mga pintuan sa mga kwarto.
"Wala rito,dun sa kabila!!!"
"Hanapin niyong maige!!malilintikan tayo kay boss kapag di natin makita un!!!"
"Tangina galing nako sa huling kwarto at banyo wala paren!!"
"Shitt saan nagtago yun!!!!"
Nanginging nako sa takot ngayon kolang naramdaman ang takot na ganito katinde,akala ko hindi nako makakaramdam ulit ng ganito.
Noon natakot akong mawala si inay at natakot ako ng lumabas sa kahon nayun at nagsasayaw sa harapan ng mga lalake,natakot ako ng parusahan ako ni Jules Pero ngayon naulit uli ang pakiramdam ko nayun at mas malala pa.....
Diko na mapigilan ang sarili ko sa pagiyak,luha at pawis ang tumutulo sa aking mata at katawan....
Ano bang nangyayari sa buhay ko kanina lang masaya ako kasama si Jules,ngayon naman....huhuhu..nalilito nako sa pagiisip......
mamamatay naba ko?ang mga magulang ko?ang Mga kasambahay?
at mga tauhan ni PapaLaking pasalamat ako dahil Wala dito ang aking anak jusko hindi kona alam pa ang mangyayari sa katinuan ko kung makita korin ang anak ko malapit sa kapahamakan...
Nanlaki ang mga mata ko pagkabukas ng pintuan ng cabinet na tinataguan ko ngiting tagumpay ng isang pangit na lalake,na malaki ang katawan..
"Buwahhahaha huli ka!!!balbon!!!!
Nakita kona ang babae boss!!"
Sigaw nito na nag eko sa buong mansyon.,sabay hila sakin palabas
Sa tinataguan ko.Katapusan kona.........
❤❤❤
Author:Keep safe,and be patient everyone...
Keep voting and comments 😘
Follow me.....
BINABASA MO ANG
Sale My SouL. [SexSlave]
Romansa[[ COMPLETED ]] [[ RATED SPG ]] The Brother's Series: [Series#01] [Jules Monteberde] [Trishia Samonte] Kailangan kong ibenta ang katawan ko sa lalakeng makakatulong saken at sa lalakeng alam kong karapa't dapat. Nagnganganib ang buhay ng aking ina...