Trishia POv:
"Kinakabahan ako jules..."kapit niya ang kamay ko ng mahigpit.
"Don't worry just pray okay?pinisil niyapa ang kamay ko para mapanatag lalo ako.
Dadalhin na sa operating room si inay sabi ng doctor mahigit pitong oras daw ang operasyon,jusko sana po maging maayos ito at malayo sa kapahamakan ang aking ina.
Naramdaman ko nalang ang pag akbay ni jules habang hinihimas naman ang braso ko,lumingon ako sakaniya.
"Salamat din jules,hulog ka ng langit saken at salamat nandito ka sa tabi ko!"nginitian ko ito,dahil panatag talaga ang loob ko dahil sakaniya.
"It's okey trishhh..im always here...
For you!"lumapit ang mukha niya saken.At nagulat nalang ako ng bigyan niyako ng matamis na halik saglit lang yun,pero pinasaya niya ang aking malungkot na puso.
"Let's go to the chapel we need to pray..."hinila niya naman ako.
"Okay,tara!"bigla nalang talaga akong nagulat sa pagkabigla sa paghalik niya kaya para akong natulala.
Jules pov:
Nakikita ko sa babaeng ito ang katatagan at lakas ng loob bilang isang mabuting anak...
Kahit pa hindi siya niluwal ng tinatawag niyang ina bilib ako sa tapang niya,kumpiyansa at pagka desperada sa buhay just to save the life of her mother.
Nagdarasal siya habang tumutulo ang luha ang luha nayan alam kong marami ng pumatak jan sa mga mata nayan at nasasaktan akong isipin na dumagdag ako sa problemang kinahaharap mo pero nakaya mo paren.
Kaya nga ng nakausap ko ang detective ko at pinaalam saken ang lahat ng details about you nagulat ako sobra sa mga nalaman ko tungkol sayo nung araw nayun pinuntahan koren si greta sa bar para makasiguro.
"Ohh fafa jules naparito ka mamaya pa bukas ng bar ehh..!"
"I want to talk to you!"
"Ayy,okay mukhang seryoso yan sige pasok ka dun tayo sa sofa,Upo ka!"
"Thanks!!"
"Ano naman ang paguusapan natin fafa jules?"
"About trishia!who she is?Where she from?and i want to know all about Her!"
"Ahhh...ganon ba si trishia ang mabuting anak anakan ni celia...
na may malalang sakit na naoperahan sa puso dahil binenta niya sayo ang kaniyang virginity gagawin niya ang lahat para sa nanay niya mahal na mahal niya ito ngunit kailangan ulit itong operahan sa liver niya...
Matagal na silang nakapwesto jan sa tapat ng bar nato nagbebenta sila ng mami jan sa kareton nayun..
Kung natatanaw mo...!!"mahabang kwento nito."Diyan ba sila nakatira?"
"Hindi,maliit lang ang bahay nila malapit nangaren mademolis kasi gagawin daw sky way ng gobyerno tong lugar namin,naku kawawa talaga yung mag'ina nayun wala silang kamaganak oh,kakilala dito bukod tanging saken lang lumalapit ang batang yan,kapit sa patalim nakukunsensiya man ako eh,diko naman hindi pwede tulungan at yun lang ang kaya kong tulong!" patuloy nito.
"Inampon ba sa ampunan si trishia ng nanay nanayan niya?" curious kong tanong.
"Ahh,hindi ang alam ko napulot si trishia ng nanay niya sa labas ng simbahan galing daw sa probinsya ang nanay niya at ninakaw ang dala dalang bag kaya sa simbahan pumunta ayun nakita niya si trishia umiiyak sa basket eh,umaambon panaman daw non kaya kinuha na niya!"
"Ganon ba,salamat sa inpormasyon saan ko siya pwede makita greta?"
"Ang alam ko nasa hospital siya ulit naku diko nga madalaw at marami akong trabaho dito sa bar!Alam mo naman ang mamasang!"
"Just give me the address of that hospital?"
Awang awa ako,nakikita kong umiiyak si trishia sa nanay niya na nakahiga sa kama ng hospital nayun tapos ko naren makausap sa baba ang doctor na humahawak sa kalagayan ng nanay niya nalaman kong kailangan na talaga na matransplant ng liver ng nanay nito.
Sinabi ng doctor ang presyo nagulat ako dahil alam kong wala non si trishia,nakunsensiya ako sa ginawa ko sakanya maybe this is the best thing that i can do for her!
Para makabawe sa nagawa kong pagpapahirap sakanya!
Nagkamali ako sa pagkakakilala dito... Namamangha ako sakanya ngayon, Napaka buti niyang tao at anak!At eto nanga sinamahan kopa siya dito sa india i cancel all my appointments,i leave two weeks in my office para lang sakanya!
I know na magiging successful ito because i contacted the best doctor here in india and the very quality private hospital i will do anything for you,Trish...
You deserve this!You deserve to be happy....
Nainis ako kahapon dahil nakikipagusap nanaman siya sa lalake shittt!!Bakit napaka sensitive ko pagdating sa bagay nayan pag nakikita ko siyang na iinvolve sa ibang guy!nagseselos bako?
I dont know i can't explain what my feelings for you...trish!
Ayoko kong guluhin ang isip mo sa araw nato dahil napaka halaga ng araw nato para sayo unang araw palang natin gusto na kitang yakapin at pagsawaang halikan ang malambot mong labi.Sobra ang pagpipigel ko sa sarili ko kung alam molang...
Pero kanina ng nakita kitang nagaalala ng ipapasok na sa operating room ang iyong ina alam kong makakatulong sayo ang halik ko,para malito ang iyong isipan.I dont know how and why ito ang naisip kong paraan...
But just now i want you to be happy..
❤❤❤
BINABASA MO ANG
Sale My SouL. [SexSlave]
Romansa[[ COMPLETED ]] [[ RATED SPG ]] The Brother's Series: [Series#01] [Jules Monteberde] [Trishia Samonte] Kailangan kong ibenta ang katawan ko sa lalakeng makakatulong saken at sa lalakeng alam kong karapa't dapat. Nagnganganib ang buhay ng aking ina...