Có một chiếc hộp.
Chiếc hộp màu đen, bên trong nó cũng chỉ toàn bóng tối.
Chiếc hộp ấy thuộc về Tony Stark.
Tony bé nhỏ thích vùi mình trong bóng tối của chiếc hộp nọ, đánh một giấc thật dài, không muốn tỉnh lại nữa.
Đôi lúc cũng có ai đó vào trong lôi kéo Tony ra ngoài, chỉ là ánh sáng ngoài kia quá chói mắt, khiến Tony chỉ muốn quay lại chiếc hộp của mình.
Một ngày nọ, cái nắp hộp đã lâu không đụng tới, đột nhiên hé ra một chút ánh sáng. Một thứ gì đó bé xíu lăn từ trên lăn xuống dưới hộp.
Tony nghĩ rằng mình đã rất nhỏ bé so với đồng bạn rồi, chẳng ngờ thứ này lại còn nhỏ hơn mình.
"Chú Stark ơi."
Cú ngã lúc này làm thằng nhóc đập hẳn mặt xuống đất, mãi một lát sau mới ngóc đầu dậy được, xoa xoa mặt mình rồi ngay lập tức lại như hoa nở gọi Tony.
"Peter?" Hóa ra là Nhện nhỏ. "Nhóc vào đây làm gì?"
"Chào chú Stark."
Nhóc Peter bật dậy cười toe toét.
"Cháu đến chơi với chú!"
Tony đang nghĩ cách làm sao tống thằng nhóc ra ngoài.
"Ở đây đang yên lành, không cần cháu tới đâu."
Peter ngồi bệt xuống đất, chăm chú nhìn Tony. Ở đây tối quá, nhờ chút ánh sáng từ phía nắp hộp lúc nhóc mở ra mới có thể khiến Peter nhìn thấy được
Chú Stark lúc nào cũng ở đây hay sao?
"Chú Stark không thấy cô đơn ạ?"
Dù sao thì Peter cũng khoanh chân lại, quyết định bám víu ở đây luôn rồi, Tony chẳng làm được gì nhóc đâu.
"Không."
Phải, không cô đơn đâu. Không một chút nào.
Tony tự nhủ mình như thế. Ở đây tốt hơn ở ngoài kia trăm ngàn lần.
"Thế ạ?" Peter bày ra vẻ mặt đăm chiêu chẳng hợp tuổi một chút nào. "Thế nhưng cháu cô đơn lắm, chú chơi với cháu đi."
"Không, ta không rảnh chơi với nhóc đâu."
"Nhưng ở đây chẳng có gì làm cả."
"Đúng thế, chán lắm nên nhóc mau đi đi."
"Không, cháu muốn ở lại đây với chú cơ."
"Đi ra đi."
Vậy đó, cãi vã lúc nào cũng kết thúc trong không vui. Nhưng mà dù Tony có đuổi tới mức nào thì Peter cũng sẽ chẳng chịu đi, nhất quyết ngồi lì ở đó.
Tony mặc kệ thằng nhóc, việc mình làm cứ làm, ngủ thì cứ ngủ. Nhìn thấy Tony bắt đầu cuộn mình lại rồi, Peter cũng cuộn thành một cục, chỉ là nhóc không ngủ, cứ nhìn chằm chằm vào Tony.
.
Như mọi khi, Tony đánh một giấc thật dài, sau đó tỉnh dậy. Chỉ là lúc này có chút khác. Dường như chiếc hộp không còn tăm tối như mọi khi. Ánh sáng le lói xua đi được chút bóng đêm, Tony cảm thấy thật ra ánh sáng cũng không chói mắt tới mức đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MCU] Truyện tam đề
Fanfictionở đây cp nào cũng có, cái gì cũng có, mặn nhạt gì cũng có chỉ là không có liêm sỉ :D